ธุรกิจการตลาด

เซเว่นอีเลฟเว่น ขยายช่องทางชำระเงินด้วย อี-วอลเลต ต่างประเทศ

14 ก.พ. 67
เซเว่นอีเลฟเว่น ขยายช่องทางชำระเงินด้วย อี-วอลเลต ต่างประเทศ

เซเว่นอีเลฟเว่น ผนึกกำลังกับอาลีเพย์พลัส ขยายช่องทางชำระเงินรองรับอี-วอลเลตต่างประเทศ 13 แบรนด์ มุ่งดึงดูดนักท่องเที่ยว คาดการณ์สร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 28.4 พันล้านบาท

 

เซเว่นอีเลฟเว่น ขยายช่องทางชำระเงินด้วยอี-วอลเลตต่างประเทศ ดึงดูดนักท่องเที่ยว

เซเว่นอีเลฟเว่น ขยายช่องทางชำระเงินด้วยอี-วอลเลตต่างประเทศ ดึงดูดนักท่องเที่ยว

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่นอีเลฟเว่นในประเทศไทย ประกาศความร่วมมือกับอาลีเพย์พลัส (Alipay+) แพลตฟอร์มอี-วอลเลตชั้นนำระดับโลก ขยายช่องทางการชำระเงินด้วยอี-วอลเลตต่างประเทศเพิ่มอีก 9 แบรนด์ รวมเป็น 13 แบรนด์ รองรับการใช้งานในกว่า 14,500 สาขา ทั่วประเทศไทย กลยุทธ์นี้มุ่งเป้าไปที่ การดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะจากประเทศที่มีการใช้งานอี-วอลเลตเหล่านี้เป็นประจำ

การขยายตัวของอี-วอลเลต สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปสู่การชำระเงินแบบดิจิทัลมากขึ้น เซเว่นอีเลฟเว่น ในฐานะผู้นำค้าปลีก มุ่งมั่นนำเสนอช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ตัวอย่างช่องทางการชำระเงิน

  • ลูกค้าสามารถใช้ 7-Eleven Wallet ชำระค่าสินค้า สะสมแต้ม และรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ
  • ลูกค้าสามารถใช้แอปพลิเคชันธนาคารต่างๆ สแกน QR Code เพื่อชำระค่าสินค้า
  • ลูกค้าสามารถใช้บัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือบัตร Rabbit Card ชำระค่าสินค้า

สำหรับการขยายช่องทางชำระเงินด้วยอี-วอลเลตต่างประเทศคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมากกว่า 1 ล้านคนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย และอาจจะสร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 28.4 พันล้านบาท ทางด้าน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้คาดการณ์ว่า จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากที่สุดในช่วงเทศกาล ตรุษจีน โดยมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ และจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง


อาลีเพย์พลัส ประตูสู่โลกการชำระเงินดิจิทัลที่ไร้พรมแดน

เซเว่นอีเลฟเว่น ขยายช่องทางชำระเงินด้วยอี-วอลเลตต่างประเทศ ดึงดูดนักท่องเที่ยว

อาลีเพย์พลัส แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลชั้นนำจากจีน กำลังขยายเครือข่ายพันธมิตรร้านค้าอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ปัจจุบันให้บริการใน 57 ประเทศ เชื่อมโยง 88 ล้านร้านค้า ทั่วโลก เข้ากับ 1.5 พันล้านบัญชีผู้ใช้ ผ่าน 25 อี-วอลเลตและแอปชำระเงินชั้นนำ ในประเทศไทย อาลีเพย์พลัส มุ่งมั่นขยายเครือข่ายพันธมิตรร้านค้าครอบคลุมทั้งห้างสรรพสินค้าและร้านค้าที่นักท่องเที่ยวนิยม อาทิ ห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น, เดอะ มอลล์ กรุ๊ป และร้านค้าแบรนด์ไทยยอดนิยมอย่าง คิงเพาเวอร์ และจิม ทอมป์สัน สำหรับ อี-วอลเลต ที่รองรับการใช้งานอาลีเพย์พลัสในประเทศไทย ประกอบด้วย

  • Alipay จากจีนแผ่นดินใหญ่ ให้บริการชำระค่าสินค้าและบริการในไทยมาตั้งแต่ปี 2015
  • AlipayHK จากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง
  • Kakao Pay จากเกาหลีใต้
  • Touch ‘n Go eWallet จากมาเลเซีย เริ่มให้บริการตั้งแต่ปี 2023

 

ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

นายสิทธิพงษ์ กิตติประภาพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ด้าน Global Merchant Partnership ประจำประเทศไทย แอนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เผยว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก อาลีเพย์พลัสรู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยผ่านการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้งาน และร่วมมือกับร้านค้าและพาร์ตเนอร์อย่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เราตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนและนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่น ๆ ในอาเซียนมาประเทศไทย โดยมอบความสะดวกและสร้างประสบการณ์การชำระเงินที่ไร้กังวล เพื่อส่งเสริมธุรกิจในประเทศไทยให้เติบโต และเพื่อเป็นการตอบรับเทศกาลท่องเที่ยวที่กำลังดำเนินอยู่ อาลีเพย์พลัส ร่วมกับ เซเว่นอีเลฟเว่น จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ใช้งานแอปอาลีเพย์พลัส มอบคูปองส่วนลดกว่า 50%

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT