ธุรกิจการตลาด

ไทยเบฟ ปรับทัพผู้บริหารใหม่ เสริมความแข็งแกร่งองค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน

11 ม.ค. 67
ไทยเบฟ ปรับทัพผู้บริหารใหม่ เสริมความแข็งแกร่งองค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน

ไทยเบฟ ปรับทัพผู้บริหารใหม่มีผล 27 มิถุนายน 2567 เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้องค์กรสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) (“ไทยเบฟ” หรือ “กลุ่มบริษัทไทยเบฟ”) ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรและแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงตามมติของคณะกรรมการบริษัท ดังรายละเอียดต่อไปนี้

  1. ปรับตำแหน่งของนายฐาปน สิริวัฒนภักดี จากกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (Director and President & CEO) เป็นกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Director and Group CEO)

    ฐาปน สิริวัฒนภักดี
    นายฐาปน สิริวัฒนภักดี
  2. แต่งตั้งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ (President & Group COO) 2 ท่าน ซึ่งจะรายงานตรงต่อประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
  • นายโฆษิต สุขสิงห์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการประเทศไทย (President and Group COO – Thailand) เพื่อทำหน้าที่กำกับดูแลการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เพิ่มเติมจากตำแหน่งปัจจุบัน อันได้แก่ ผู้บริหารสูงสุดกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ผู้บริหารสูงสุด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ (ประเทศไทย)  และผู้บริหารสูงสุด กลุ่มงานดิจิทัลและเทคโนโลยี โดยยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารดังเดิม

    นายโฆษิต สุขสิงห์
    นายโฆษิต สุขสิงห์
  • นายประภากร ทองเทพไพโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการต่างประเทศ (President and Group COO – International) เพื่อทำหน้าที่กำกับดูแลการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ เพิ่มเติมจากตำแหน่งปัจจุบัน ได้แก่ ผู้บริหารสูงสุด การเงินและการบัญชีกลุ่ม และผู้บริหารสูงสุด กลุ่มธุรกิจสุรา โดยยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารดังเดิม

    นายประภากร ทองเทพไพโรจน์
    นายประภากร ทองเทพไพโรจน์

3.แต่งตั้งนายฐาปน สิริวัฒนภักดี นายอวยชัย ตันทโอภาส นายสิทธิชัย ชัยเกรียงไกร และ ดร.พิษณุ วิเชียรสรรค์
เป็นรองประธานกรรมการบริหารโดยนายอวยชัย ตันทโอภาส จะส่งต่อตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการประเทศไทยให้แก่
นายโฆษิต สุขสิงห์ ในขณะเดียวกันตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดด้านการลงทุนของนายสิทธิชัย ชัยเกรียงไกร และ ตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดกลุ่มเทคโนโลยีการผลิตและวิศวกรรมของ ดร.พิษณุ วิเชียรสรรค์ จะถูกทดแทนโดยการทำงานตามโครงสร้างองค์กร

จากรายละเอียดข้างต้น รายชื่อคณะกรรมการบริหารชุดใหม่จะประกอบด้วย

1)นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการบริหาร

2)นายฐาปน สิริวัฒนภักดี รองประธานกรรมการบริหารคนที่ 1

3)นางสาวกนกนาฏ รังษีเทียนไชย รองประธานกรรมการบริหารคนที่ 2

4)นายอวยชัย ตันทโอภาส  รองประธานกรรมการบริหารคนที่ 3

5)นายสิทธิชัย ชัยเกรียงไกร  รองประธานกรรมการบริหารคนที่ 4

6) ดร. พิษณุ วิเชียรสรรค์  รองประธานกรรมการบริหารคนที่ 5

7)นายโก๊ะ โป๊ะ เตียง       

8)นายโฆษิต สุขสิงห์       

9)นายประภากร ทองเทพไพโรจน์ 

10)นายไมเคิล ไชน์ ฮิน ฟา         

11)นางต้องใจ ธนะชานันท์

12)นายเอ็ดมอนด์ นีโอ คิม ซูน              

13)ดร. เอกพล ณ สงขลา            

14)นางนันทิกา นิลวรสกุล           

15)นางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล               

ทั้งนี้ การปรับโครงสร้างองค์กรและแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงข้างต้น จะมีผลตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป

เป้าหมายการปรับโครงสร้างองค์กรและแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงครั้งนี้

  • พัฒนากลุ่มบริษัทไทยเบฟสู่ความเป็นสถาบัน และสร้างโอกาสให้แก่ผู้บริหารมืออาชีพเพื่อสนับสนุนการเติบโตขององค์กรอย่างมั่นคงและยั่งยืน

  • ต่อยอดความแข็งแกร่งในการบริหารงานในประเทศไทย ซึ่งได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2562 และปรับโครงสร้างเพื่อตอบรับสภาพตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปหลังวิกฤตการณ์โควิด-19

  • เสริมสร้างการผสานพลังและประสิทธิภาพการดำเนินงานในตลาดหลัก (ไทย เวียดนาม เมียนมา มาเลเซีย และสิงคโปร์) ควบคู่ไปกับโครงสร้างแบบกลุ่มธุรกิจ (Product Group) เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งในการบริหารห่วงโซ่อุปทาน การบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายและการจัดการโลจิสติกส์ รวมทั้งนำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน

  • ขับเคลื่อนการพัฒนาธุรกิจและการลงทุนในตลาดใหม่ เพื่อขยายการเติบโตของตราสินค้าต่าง ๆ ของบริษัทในระดับภูมิภาค สู่เป้าหมายการเป็นผู้นำของอาเซียนในธุรกิจเครื่องดื่มและอาหาร

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทไทยเบฟจะยังคงขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้การนำทัพของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร

advertisement

SPOTLIGHT