ธุรกิจการตลาด

เชียงใหม่ ทำเลเดือด ศึกชิงตลาดค้าส่งของ 2 ยักษ์  GO Wholesale VS Makro

23 พ.ย. 66
เชียงใหม่ ทำเลเดือด ศึกชิงตลาดค้าส่งของ 2 ยักษ์  GO Wholesale VS Makro
ไฮไลท์ Highlight
“เราอยากนำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับผู้ประกอบการในเชียงใหม่และโซนภาคเหนือได้มีแหล่งเลือกซื้อสินค้าและวัตถุดิบที่หลากหลาย  เพื่อจุดประกายไอเดียในการต่อยอดธุรกิจให้มีรายได้และการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะธุรกิจอาหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหรรมที่ได้รับการผลักดัน และอยู่ในกระแสซอฟต์พาวเวอร์ ที่จะช่วยสร้างแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการได้อย่างมหาศาล”

ตั้งแต่กลุ่มเซ็นทรัลเปิดตัว GO Wholesale ศูนย์ค้าส่งอาหาร ก็ทำให้ตลาดค้าส่งเดิมซึ่งมีผู้เล่นหลักอย่าง Makro ภายใต้กลุ่มซีพี มีความคึกคักขึ้นมาทันที ภาพของการแข่งขันระหว่าง 2 ยักษ์ใหญ่ได้เริ่มต้นขึ้นในหลายทำเลทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ทำเลล่าสุดที่กำลังฮอทอยู่ในเวลานี้คือ “ เชียงใหม่ ” หลังจาก GO Wholesale ได้ไปเปิดสาขาที่ 2 เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ (22  พ.ย.66) ทำให้ Makro สาขาเชียงใหม่ ลุกขึ้นมาปรับโฉมสาขาเชียงใหม่ ซุปเปอร์ไฮเวย์ ให้ทันสมัยยิ่งขึ้นเช่นกัน มาดูกันว่าตลาดค้าส่งในเชียงใหม่จะคึกคักกันมากขนาดไหน

เริ่มกันที่ GO Wholesale (โก โฮลเซลล์) ศูนย์ค้าส่งอาหารเพื่อผู้ประกอบการ ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล หลังจากสร้างปรากฏการณ์การเปิดตัว GO Wholesale สาขาศรีนครินทร์ไปเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุดเปิดสาขาที่ 2 ที่จังหวัดเชียงใหม่ตามแผน ตอกย้ำการเป็นทางเลือกใหม่ แตกต่าง ทำเลตั้งอยู่หลัง เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต มีพื้นที่กว่า 8,000 ตร.ม. ครบครันด้วยสินค้ากว่า 20,000 รายการ เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายนเป็นตันไป โดยเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. รองรับฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่น กำลังซื้อขาขึ้น  

GO Wholesale เชียงใหม่

เชียงใหม่ ทำเลมีศักยภาพตั้งเป้าขยายสาขาทั่วไทย ภายใน5ปี 

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจในประเทศไทยและต่างประเทศในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า สำหรับเชียงใหม่เป็นทำเลศักยภาพที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง รวมถึงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากจนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ คาดว่า จะสร้างรายได้รวมตลอดทั้งปีสูงถึง 80,000 ล้านบาท โดยเฉพาะในช่วงปลายปีที่เป็นไฮซีซั่น ซึ่งจะส่งผลดีกับภาคธุรกิจในพื้นที่  โดยเฉพาะ ธุรกิจอาหาร ร้านค้าปลีกรายย่อย ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก

“เราอยากนำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับผู้ประกอบการในเชียงใหม่และโซนภาคเหนือได้มีแหล่งเลือกซื้อสินค้าและวัตถุดิบที่หลากหลาย  เพื่อจุดประกายไอเดียในการต่อยอดธุรกิจให้มีรายได้และการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะธุรกิจอาหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหรรมที่ได้รับการผลักดัน และอยู่ในกระแสซอฟต์พาวเวอร์ ที่จะช่วยสร้างแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการได้อย่างมหาศาล”

GO Wholesale เชียงใหม่

นอกจากนี้ GO Wholesale ยังเป็นศูนย์ค้าส่งอาหารที่สร้างทางเลือกใหม่ และสร้างโอกาสให้กับผู้ผลิตสินค้าในท้องถิ่น  อาทิ “จาร์ทิซานน์ (Jartisann)” แบรนด์ชีสชื่อดังที่กำลังได้รับการกล่าวถึงในวงการชีส ผลิตโดยคนไทย ในพื้นที่เชียงใหม่ ซึ่งมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์  “ปลานิลแดง” หรือปลาทับทิม ผลผลิตในห้องเรียนสมาร์ทฟาร์ม ของนักศึกษาคณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่ GO Wholesale รับซื้อมาจำหน่ายที่สาขา ต่อยอดการเรียนรู้และกระบวนการทำธุรกิจประมงอย่างยั่งยืน

GO Wholesale เชียงใหม่

ทั้งนี้หลังจากเปิดตัว GO Wholesale สาขาศรีนครินทร์ไปเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจาก ผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร ร้านโชห่วย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของเรา อีกทั้งยังได้แรงสนับสนุนที่ดี จากซัพพลายเออร์  พันธมิตรทางธุรกิจ ที่นำสินค้าและบริการมาร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า จนมียอดสมาชิกเติบโตอย่างรวดเร็วกว่า 30,000 ราย ในเวลาอันสั้น  ล่าสุด การเปิด GO Wholesale สาขาแห่งที่ 2 ในจังหวัดเชียงใหม่ ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และยังคงดำเนินงานตานแผนการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศภายในปี  2571

แม็คโคร เปิดเกมรุกปรับโฉมสาขาเชียงใหม่ ซุปเปอร์ไฮเวย์

ด้านแม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่ง ภายใต้ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้าฯ ปรับโฉม “ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ ซุปเปอร์ไฮเวย์” หลังจากเปิดให้บริการมา30 ปี ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ทันสมัยผสานสื่อดิจิทัล อำนวยความสะดวกลูกค้า พร้อมชูจุดแข็งแหล่งรวมอาหารสดและสินค้าอุปโภคบริโภคมากกว่า 30,000 รายการ ในราคาค้าส่งที่ดีที่สุด ปักหมุดการเป็น Destination ค้าส่งเพื่อผู้ประกอบการและลูกค้าในย่านภาคเหนือ รับท่องเที่ยวคึกคักช่วงปลายปี

นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

“แม็คโครดำเนินธุรกิจเคียงข้างสังคมไทยมากว่า 34 ปี ด้วยพันธกิจและความมุ่งมั่นในการเป็นคู่คิดทางธุรกิจ ที่พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการทุกภูมิภาคของประเทศไทย ล่าสุดปรับโฉม “สาขาเชียงใหม่ ซุปเปอร์ไฮเวย์” เพิ่มความสะดวกสบายสำหรับลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้า พร้อมชูจุดเด่นในการเป็นแหล่งรวมอาหารสดที่มีสินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพดีจากทั่วทุกมุมโลก ในราคาค้าส่งที่ดีที่สุด รองรับความต้องการของผู้ประกอบการและลูกค้าทุกกลุ่มในจังหวัดเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง”
แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ ซุปเปอร์ไฮเวย์

“แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ ซุปเปอร์ไฮเวย์” เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2536 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี ทั้งจากผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง รวมถึงลูกค้าทั่วไป ทำให้ปัจจุบันแม็คโครมีสาขาในจังหวัดเชียงใหม่ถึง 5 สาขา ครอบคลุมหลายพื้นที่ เป็นเสมือนแหล่งรวมวัตถุดิบเพื่อผู้ประกอบการและผู้บริโภค โดยมีสินค้าที่ได้รับความนิยมเป็นกลุ่มอาหารสด รวมถึงผักและผลไม้คุณภาพดีที่แม็คโครรับซื้อจากเกษตรกรในท้องถิ่น ตามปณิธานในการดำเนินธุรกิจ เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

สำหรับการก้าวเข้าสู่ปีที่ 31 ของแม็คโคร สาขาเชียงใหม่ ซุปเปอร์ไฮเวย์ ได้มีการปรับรูปลักษณ์นำจุดเด่นของสินค้าและบริการเข้ามาเสริมให้ตอบโจทย์ สร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า ด้วยพื้นที่จำหน่ายอาหารสดรูปแบบใหม่ที่ใหญ่ขึ้น ครบครันที่สุดในภาคเหนือ ด้วยสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 30,000 รายการ อีกทั้งเพิ่มแนวคิดใหม่ให้กับสินค้ากลุ่มเบเกอรี่ และมีความหลากหลายยิ่งขึ้นในกลุ่มสินค้าอุปโภค (non-food) เพื่อรองรับความต้องการของคนรุ่นใหม่ พร้อมปรับรูปแบบป้ายแสดงราคาสินค้าเป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์ (ESL) ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ และเข้าถึงสินค้าได้มากยิ่งขึ้น ด้วยการโปรโมทผ่านสื่อดิจิทัลภายในสาขา

แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ ซุปเปอร์ไฮเวย์

นอกจากนี้ ยังจัดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่แทนคำขอบคุณให้กับลูกค้าส่งท้ายปี อาทิ โปรแรงถล่มเมือง ที่นำสินค้ายอดนิยมมาลดราคาแรง และโปรโมชันลดแรงพิเศษวันเดียวเท่านั้น เช่น น้ำมันปาล์ม ผลไม้นำเข้า ซื้อ 1 แถม 1 และสินค้าจำเป็นอื่นๆ พร้อมเสริมความบันเทิงด้วยมินิคอนเสิร์ตและกิจกรรม Meet & Greet อย่างใกล้ชิดกับนักแสดงชื่อดัง  “เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์”, กิจกรรม Cooking Show สร้างสรรค์เมนูอาหารโดยแชมป์รายการมาสเตอร์เชฟ และท็อปเชฟไทยแลนด์ 2023 และชวนลิ้มลองรสชาติอาหารญี่ปุ่นชั้นเลิศกับปลาสดที่ส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ “ซีพี อูโอริกิ”

แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ ซุปเปอร์ไฮเวย์

แม็คโครชวนชาวเชียงใหม่มาชิมอาหารอร่อยๆ เลือกซื้อสินค้าในราคาสุดพิเศษ พร้อมสนุกกับกิจกรรมแข่งขันกินกุ้ง      ชิงเงินรางวัลมากมาย พบกับกิจกรรมดีๆ และโปรโมชันพิเศษได้ตั้งแต่วันนี้ – 28 พฤศจิกายน 2566 ที่แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ ซุปเปอร์ไฮเวย์ ที่ผู้ประกอบการและลูกค้าชาวเชียงใหม่ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงไม่ควรพลาด

advertisement

SPOTLIGHT