ธุรกิจการตลาด

"เซเว่น" เปิดตัวพรีเซนเตอร์ VTuber "นานะ จูอิจิ"

28 ต.ค. 65
"เซเว่น" เปิดตัวพรีเซนเตอร์ VTuber  "นานะ จูอิจิ"

"เซเว่น อีเลฟเว่น" กำลังมี VTuber กับเขาแล้ว! เปิดตัวพรีเซนเตอร์สาว 2D "นานะ จูอิจิ" ผลงานนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ หวังดึงกลุ่มคนรุ่นใหม่บน Youtube, Twitter, Tiktok"


7-ELEVEN ประเทศไทย ได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์สาว Virtual Brand Presenter เป็นครั้งแรกของแบรนด์แล้ว ในชื่อว่า "นานะ จูอิจิ"  (Nana Juuichi) ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่น โดยนานะ แปลว่าเลข 7 และ จูอิจิ แปลว่าเลข 11 เมื่อรวมกันแล้วก็จะได้เป็นน้อง 7-11

"นานะ จูอิจิ" จะมาทำหน้าที่เป็นเวอร์ชวลพรีเซนเตอร์ ของทางแบรนด์ 7-Eleven ประเทศไทย โดยจะเป็นคนที่คอยบอกโปรโมชัน และแนะนำสินค้าใหม่ ๆ รวมถึงคอนเทนต์อื่นๆ ให้กับลูกค้า ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียอย่าง Youtube, Twitter และ TikTok เป็นหลัก

nanajuuichi

 

อย่างไรก็ตาม แอคเคาท์ของนานะในทวิตเตอร์ ระบุว่า Nana Juuichi เป็นผลงานโปรเจกต์จากนักศึกษา "วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์" และไม่ได้ถือเป็นโปรเจกต์ทางการที่มาจากบริษัท 7-Eleven โดยตรง ส่วนรายละเอียดคาดว่าจะมีการเปิดเผยอีกที ในการไลฟ์วันที่ 29 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้ VTuber หรือ Virtual Youtuber  ก็คือ ยูทูปเบอร์ที่ผลิตเนื้อหาคอนเทนต์เหมือนยูทูบเบอร์ทั่วไป แต่แตกต่างกันตรงที่ใช้ "คาแรกเตอร์ตัวการ์ตูน" มาแทนตัวเอง หรือพูดง่ายๆ ว่าเป็นยูทูบเบอร์ที่ไม่อยากเปิดเผยใบหน้าของตัวเอง เลยดีไซน์ตัวการ์ตูนอนิเมะขึ้นมาให้ออกหน้าจอแทน โดยที่เราก็ยังคงเป็นคนพูดทำคอนเทนต์อยู่

istock-1404532224

วงการ VTuber ถือเป็นอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในประเทศ "ญี่ปุ่น" ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของวงการนี้ จากที่มีจำนวนวีทูบเบอร์เพียงประมาณ 1,000 ราย ในปี 2018 ได้เพิ่มขึ้นหลายเท่าเป็น 16,000 ราย ในปี 2021 ที่ผ่านมา 

สำหรับในเมืองไทยนั้น ส่วนใหญ่ VTube จะอยู่ในวงการคอนเทนต์ เกม และบันเทิง แต่ก็เริ่มมีบริษัทขนาดใหญ่ที่หันมาใช้พรีเซนเตอร์แนวนี้กันบ้างแล้ว เช่น "ฟาร์มเฮาส์" ที่เปิดตัว AI Virtual Brand Ambassador ในชื่อว่า "ฟูมิ เฮาสุ" (Fumi Hausu) ที่เป็นการออกเสียงชื่อแบรนด์ฟาร์มเฮาส์ในสไตล์ญี่ปุ่นนั่นเอง 

advertisement

SPOTLIGHT