ธุรกิจการตลาด

เปิดตัวสวนสนุก-สวนน้ำ ‘โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส’12 ต.ค.นี้

16 ก.ย. 65
เปิดตัวสวนสนุก-สวนน้ำ ‘โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส’12 ต.ค.นี้

เปิดตัวที่แรกของโลกในประเทศไทย!สวนสนุก-สวนน้ำ ‘โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส’มาแน่ 12 ต.ค.นี้ ที่บางเสร่ ชลบุรี


ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศแล้ว! เพราะประเทศไทยกำลังจะมีสวนสนุกและสวนน้ำธีมภาพยนตร์แห่งแรกของโลก ที่จ.ชลบุรี ยกขบวนตัวละครดังจาก Sony-Columbia มาครบ เปิดตัว 12 ต.ค.นี้

งานนี้บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ร่วมกับ บริษัทอเมซอน ฟอลส์ จำกัด เปิดตัว “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส (Columbia Pictures Aquaverse)” สวนสนุกและสวนน้ำธีมภาพยนตร์ของโคลัมเบีย พิคเจอร์ส แห่งแรกของโลก ในวันที่ 12 ตุลาคม 2565  โดยธีมพาร์คแห่งนี้ ตั้งอยู่เพียง 20 นาทีจากพัทยาใต้ ณ ชายหาดบางเสร่ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของรีสอร์ตริมทะเล 5 ดาว ร้านอาหารซีฟู้ด และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย

เลียแคท แดนจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส เล่าถึงที่มาของการเลือกประเทศไทยเป็นหมุดหมายที่แรกของโลกว่า มองเห็นศักยภาพในการท่องเที่ยวของไทย รวมถึงการพัฒนาระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่มีการให้คำมั่นสัญญาในการสนับสนุนโปรเจคใหญ่นี้เต็มที่

“หากดูตลาดเอเชียจะเห็นประเทศต่างๆ มีสวนสนุกเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เช่น สิงคโปร์ ญี่ปุ่น มี Universal Studio ฮ่องกง มี Disneyland ดังนั้น จึงเป็นจังหวะและโอกาสที่ไทยต้องมีสวนสนุกและสวนน้ำใหญ่ที่สุดในโลกได้แล้ว และโคบัมเบีย พิคเจอร์ส อวาเวิร์ส เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการสร้างความสนุกให้กลุ่มเป้าหมาย และเป็นพลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย” ซีอีโอ กล่าว

การลงทุนครั้งนี้ถือเป็นโปรเจคระยะยาว 10 ปี โดยหลายปีที่ผ่านมา ได้ศึกษาตลาดและพัฒนาโครงการเฟสแรกบนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ และยังมีพื้นที่อีกกว่า 100 ไร่ เพื่อลุยเฟส 2 ในอนาคต เน้นการนำเเสนอคอนเทนต์เรื่องราวต่างๆ ผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง AR VR เพื่อสร้างประสบการณ์แปลกใหม่หรือ Immersive experience ให้กลุ่มเป้าหมาย

ghostbusters3-1024x724


‘โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส’ มีอะไรบ้าง?

บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ได้ถูกเนรมิตเป็นสวนสนุกและสวนน้ำธีมภาพยนตร์จากค่าย Sony และ Columbia การออกแบบและธีมใหม่ที่มาพร้อมเครื่องเล่นสุดล้ำและสถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ จะนำตัวละครดังๆ จากภาพยนตร์ยอดนิยมที่ครองใจแฟนๆ เช่น โกสต์บัสเตอร์ส บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters) จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ (Jumanji) และโฮเทล ทรานซิลเวเนีย โรงแรมผีหนีไปพักร้อน (Hotel Transylvania) โดยจะมีเครื่องเล่นและสิ่งดึงดูดใจใหม่ๆ ทั้งในน้ำและบนบก เปิดเพิ่มอีกในอนาคต

สำหรับโซนเครื่องเล่นที่น่าสนใจ มีตัวอย่างดังนี้

  1. โซน Ghostbusters ​ (บริษัทกำจัดผี) - จากภาพยนตร์ยอดนิยมแห่งยุค ที่มีเหล่าผีและเครื่องจับผีโปรตอน เตรียมพบกับสไลเดอร์ในสระน้ำแห่งแรกของเอเชีย จากเรื่อง Ghostbusters เข้าสู่สถานีดับเพลิง Ghostbusters หลบหลีกกับดักจับผีในขณะที่ผู้เล่นค่อยๆ เคลื่อนตัวลงไปตามกระแสน้ำ และถูกไล่ตามโดยเจ้าตัวเขียว Slimer และผีวายร้ายอื่นๆ ในเรื่อง Ghostbusters 

    187029
  2. โซน Zombieland - สไลด์ ซอมบี้ เชส (Zombie Chase) // Intergalactic Racer เดิมหนีเหล่าซอมบี้เข้าสู่สไลเดอร์ความสูง 18 เมตร ที่จะทำให้อะดรีนาลีนหลั่งถึงขีดสุด คว้าแมท เรเซอร์ แล้วกระโจนลงรางพร้อมกัน ทะยานผ่านท่อคดเคี้ยวยาว 12 เมตร วนลูป 360 องศา เพื่อเผชิญกับซอมบี้ตัวตลกสุดสยองและม่านน้ำเบื้องล่าง

  3. โซน Jumanji - ท้าทายโลกแห่งจูแมนจี้ ก้าวสู่การผจญภัยอันน่าประทับใจ เดินทางไปบนเครื่องเล่นสไลเดอร์ธีมป่าดงดิบเพื่อไปยังภูผาเสือจากัวร์ เผชิญหน้าสารพัดสัตว์และถูกไล่ล่าโดยเหล่าลิงแมนดริลดุร้าย ก่อนพุ่งลงสู่สระน้ำจูแมนจีสีมรกต

  4. โซน Hotel Transylvania - พร้อมสนุกไปกับ Drac และผองเพื่อน สู่โซนเครื่องเล่นในสวนน้ำที่มีแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในสวนน้ำอควาเวิร์สและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบไปด้วยสไลเดอร์ถึง 9 ตัว และของเล่นน้ำกว่า 100 อย่าง อาทิ จรวดน้ำ ถังสแปลชบัคเก็ตยักษ์ และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมเหล่ามอนส์เตอร์นำโดยแดรค เมวิส บล็อบบี้ ​ และคณะ รอต้อนรับทุกคนที่โฮเทล ทรานซิลเวเนียสุดอลังแห่งนี้​​

  5. โซนสระคลื่นยักษ์ Aquaverse - ถือโอกาสอาบแดดและสนุกไปในสระคลื่นยักษ์ ทลอยโต้คลื่นในทะเลเทียมฟังเพลงมันส์ๆ และ สถานที่แห่งนี้ยังเป็นศูนย์กลางของการจัดเทศกาลดนตรี ฉายภาพยนตร์ และการแสดงสด โดยมีจอ LED ขนาดยักษ์ และระบบเสียง Dolby DTS เสมือนคุณกำลังอยู่ในโรงภาพยนตร์กลางแจ้งที่สร้างบนสระน้ำขนาดยักษ์

    301282

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT