ธุรกิจการตลาด

เป๊ปซี่ฯ ส่ง 'Rockstar' บุกไทย ชิงตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง 1.9 หมื่นล้าน

24 ส.ค. 65
เป๊ปซี่ฯ ส่ง 'Rockstar' บุกไทย ชิงตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง 1.9 หมื่นล้าน

เป๊ปซี่ฯ ส่ง 'Rockstar' บุกไทย รุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลังพรีเมียม เจาะกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ใช้ชีวิตสุด Work hard, play harder

 

หลังจากที่ 'เป๊ปซี่' เข้าสู่ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังอย่างเต็มตัวเมื่อ 2 ปีก่อน ด้วยการเข้าซื้อ 'Rockstar' แบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังรายใหญ่จากสหรัฐ ล่าสุด บริษัทได้ส่งแบรนด์นี้เข้ามาทำตลาดใน 'ประเทศไทย' แล้ว หวังชิงส่วนแบ่งตลาดเครื่องดื่มชูกำลังที่มีมูลค่าสูงถึง 1.9 หมื่นล้านบาท  
 
บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เครื่องดื่มผสมกาเฟอีน 'ร็อคสตาร์' (Rockstar) โดยมุ่งรุกตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานพรีเมี่ยมของไทย พร้อมสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัยหวังเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภควัยทำงานรุ่นใหม่ที่ Work hard, play harder

Rockstar ที่ทำตลาดในไทยจะมี 2 สูตรด้วยกัน คือ  สูตรออริจินัล และสูตรไม่มีน้ำตาล โดยชูคอนเซ็ปท์ “ไม่หมดใจ...ยังไงก็ไปต่อได้” เพื่อรีชาร์จพลังใจให้พร้อมเดินหน้าท้าชนทุกกิจกรรมที่คุณชื่นชอบ พร้อมอัดกิจกรรมทางการตลาดหลากหลายรูปแบบ หวังเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เวิร์คฮาร์ด เพลย์ฮาร์ดเดอร์

messageimage_1661316439135

นายอนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ‘ร็อคสตาร์’ ถือเป็นแบรนด์สินค้ายอดนิยมจากฝั่งเป๊ปซี่โค ที่ประสบความสำเร็จทั้งการเติบโต กระแสตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยทำงาน  ตลอดจนมีแผนการพัฒนาสินค้าที่จะช่วยต่อยอดการเติบโตได้ในระยะยาว ดังนั้น จึงถูกวางให้เป็นแบรนด์หลักในพอร์ตฟอลิโอเครื่องดื่มให้พลังงานของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ที่จะมาชิงส่วนแบ่งในตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน ชูจุดแข็งด้วยภาพลักษณ์ที่มีความพรีเมียมและทันสมัย 

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดนั้น จะใช้เป็นแบบอินฟลูเอ็นเซอร์และมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง เพื่อให้เป็นตัวเชื่อมความสนใจระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ (Modern Striver) ที่มีความฝัน ยึดมั่นในจุดยืนของตัวเอง ไม่ย่อท้อ มองโลกในแง่บวก และขวนขวายไปให้ถึงความสำเร็จ โดยจะมีการใช้สื่อและกิจกรรมการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในตลาดพรีเมียมเครื่องดื่มให้พลังงาน

ทั้งนี้ในปี 2564 ที่ผ่านมา ตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน (Energy Drink) ของประเทศไทย มีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 19,000 ล้านบาท โดยมีแนวโน้มการเติบโตแบบชะลอตัว เนื่องจากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทางเลือกในตลาดมีจำนวนมากขึ้น แต่ปัญหาเศรษฐกิจทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง บวกกับสถานการณ์โควิด-19

แต่ในทางกลับกัน "ตลาดพรีเมียม" ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 10% ของตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานทั้งหมด มีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากการเข้ามาของผู้เล่นรายใหม่ที่ส่งสินค้าเข้ามาช่วยกระตุ้นให้ตลาดคึกคัก

Rockstar นั้นถือเป็นเครื่องดื่มชูกำลังรายใหญ่จากสหรัฐ และถือเป็นเบอร์ 3 ของโลกรองจาก Red Bull และ Monster โดยเริ่มต้นธุรกิจในปี 2001 และมีจุดเด่นในช่วงเริ่มต้นที่มีขนาดใหญ่กว่าเรดบูลเท่าตัว (กระป๋อง 16 ออนซ์ ขณะที่เรดบูล 8 ออนซ์) ก่อนที่จะถูกบริษัทเป๊ปซี่โค เข้าซื้อกิจการไปในปี 2020 ในมูลค่าถึง 3,850 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.39 แสนล้านบาท)

 

 

advertisement

SPOTLIGHT