ธุรกิจการตลาด

มาแล้ว "งานในฝัน" ของสายหวาน นอนกินลูกอมอยู่บ้านก็รับเงินเดือน 2 แสน!

2 ส.ค. 65
มาแล้ว "งานในฝัน" ของสายหวาน นอนกินลูกอมอยู่บ้านก็รับเงินเดือน 2 แสน!

ในยุคที่ของแพง เศรษฐกิจขาลงแบบนี้ จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถหารายได้หลักแสนได้ด้วยแค่งาน "กินขนม อมลูกกวาด"



การได้นอนกินขนมฟรีอยู่บ้านแถมยังได้เงินด้วย น่าจะเป็นอาชีพในฝันสำหรับหลายๆ คน แต่ที่ประเทศแคนาดา อาชีพนี้จะไม่ใช่แค่ฝันอีกต่อไปเมื่อ Candy Funhouse ร้านขายปลีกลูกกวาดรายใหญ่ในเมืองโทรอนโท เสนอเงินเดือนกว่า 230,000 บาท เพื่อจ้างคนมาเป็น "หัวหน้านักชิมลูกกวาด" (Chief Candy Officer)

อ่านมาถึงตรงนี้คนอาจจะคิดว่าค่าแรงสูงขนาดนี้ ต้องมีดีกรีด้านอาหารมาหรือเปล่าถึงจะสมัครได้ แต่ข่าวดีคือ งานนี้ผู้สมัครไม่ต้องเรียนจบอะไรเว่อร์วังมาทั้งสิ้น เพราะเขาให้โอกาสแม้กระทั่งเด็กอายุ 5 ขวบ! ก็สมัครได้ถ้าแน่จริง

ขอเพียงแค่เป็นคนที่รักในการกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อาศัยอยู่ในแคนาดาหรืออเมริกา และอายุถึงเกณฑ์ (ขั้นต่ำ 5 ขวบ) ก็สมัครเข้าไปทำงานนี้ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องมีประสบการณ์ เพราะผู้เข้าคัดเลือกทุกคนจะได้รับการฝึกและทดสอบการชิมอาหารก่อนเริ่มงานจริง แถมใครที่กลัวต้องชิมลูกกวาดจนฟันผุก็หายห่วงได้เพราะเขาออกค่าทำฟันให้รักษาอุปกรณ์ทำงานไปอีกยาวๆ

เงินดี งานน่าสนใจ มีการสอนงานก่อนเริ่ม แถมยังมีสวัสดิการสุขภาพ เรียกได้ว่าครบจบคุณสมบัติงานในฝัน

 

fydtzjvxeae6kgc



ถ้าจะมีข้อเสียบ้างก็คงเป็นแค่ความเสี่ยงด้านสุขภาพ "น้ำตาลเกินขนาด" เพราะตามประกาศงาน นักชิมต้องชิมลูกกวาด ทั้งลูกอม เยลลี่ ช็อกโกแลต และขนมหวานมากกว่าร้อยแบบในแต่ละวัน เพื่อเฟ้นหาขนมที่ปังที่สุด และน่าจะโดนใจคนที่สุดมาวางขาย โรคอ้วนและเบาหวานจึงอาจมาถามหาได้ง่ายๆ หากไม่ออกกำลังกายหรือจำกัดปริมาณน้ำตาลในวันที่ไม่ได้ทำงาน

แถมสมัครเข้าไปตอนนี้ก็อาจจะไม่ได้ตำแหน่งง่ายๆ เพราะมีคู่แข่งสมัครเข้ามาแล้ว "หลายพันคน" หรืออัตราส่วน "1: หลายพัน" โดยจามาล เฮอจาซี (Jamal Hejazi) ผู้บริหารของร้านบอกว่า ผู้สมัครแต่ละคนยังงัดกลเม็ดต่างๆ ออกมาแสดงความคิดสร้างสรรค์กันแบบสุดๆ เพื่อแย่งตำแหน่งงานในฝันกันอย่างเต็มที่

จากคำบอกเล่าของจามาล หลายๆ คนสมัครเข้ามาไปในธีม “ตั๋วทอง” จากหนังเรื่อง ชาร์ลีกับโรงงานช็อกโกแลต เพราะสำหรับคอขนมหวานแล้วการได้เข้าไปทำงานเป็นนักชิมของ Candy Funhouse ก็คงเหมือนการได้หลุดเข้าไปในโรงงานช็อกโกแลตและลูกกวาดของวิลลี วองกา ที่มีขนมหวานนานาชนิดให้เลือกกินแบบไม่อั้นตลอดชีวิต

 

goldenticket

 

สำหรับ Candy Funhouse เป็นร้านขายขนมหวานออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดา ก่อตั้งในปี 2018 โดย โม เฮอจาซี พี่ชายของจามาล แต่แม้ว่าจะเพิ่งเปิดได้ไม่กี่ปี ร้านนี้ก็ทำรายได้มากถึงกว่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงที่โควิดระบาดหนัก และคนต้องสั่งอาหารเข้ามาที่บ้าน

สิ่งที่ทำให้ร้าน Candy Funhouse โดดเด่นออกมาจากคู่แข่งรายอื่นๆ เช่น Mars, Hershey และ Amazon ก็คือ “ความหลากหลาย” เพราะทางร้านเปิดโอกาสให้ลูกค้าสั่งสินค้าหลายชนิดจากหลายผู้ผลิตมาผสมๆ กันได้ โดยไม่ต้องซื้อแบบเดียวกันเยอะๆ เหมือนเวลาซื้อขนมจากเจ้าอื่น

ที่สำคัญ ทางร้านยังขยันทำคอนเทนต์ออกมาโฆษณาร้านทางโซเชียลอย่างแข็งขัน ทั้งทาง YouTube, TikTok และ Instagram ซึ่งโฆษณาหางานชิ้นนี้ก็อาจจะเรียกได้ว่าเป็น "คอนเทนต์" ได้เช่นกัน เพราะนอกจากจะมีคนให้ความสนใจสมัครเข้ามาหลายพันคนจนให้เลือกไม่หวาดไม่ไหวแล้ว ยังทำให้คนบอกต่อแชร์ต่อ จนสำนักข่าวดังๆ อย่าง CNN และ Fox เข้าไปทำข่าวด้วย

งานนี้นอกจากจะได้คนที่มีคุณสมบัติตรงใจเข้าไปช่วยทำงานแล้ว ก็ยังได้โฆษณาธุรกิจไปในตัวอีก เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวจริงๆ

 

ที่มา: CNN, Fox Business

advertisement

SPOTLIGHT