ธุรกิจการตลาด

NFT Stamp ไปรษณีย์ไทยออก "คริปโทสแตมป์" มีจำกัด 5 หมื่นชิ้น

2 ส.ค. 65
NFT Stamp ไปรษณีย์ไทยออก "คริปโทสแตมป์" มีจำกัด 5 หมื่นชิ้น

NFT Stamp ไม่ตกขบวน! ไปรษีย์ไทยเปิดคอลเล็กชั่นสะสม "คริปโทสแตมป์" ครั้งแรกในอาเซียน จับความคลาสสิกขึ้นหิ้งมาทำเป็น NFT จำนวนจำกัด 5 หมื่นชุดเท่านั้น


ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ หลายคนเริ่มรู้จักเทคโนโลยี NFT หรือ Non Fungible Token กันมากขึ้น เพราะภาคธุรกิจและโลกแฟชั่นต่างอ้าแขนรับพากันทำสินค้าลิมิเต็ดเอดิชั่นออกมาเป็น NFT โดยผุดสินค้าเวอร์ชวล (เสมือนจริง) ออกมากันจำนวนมาก ตั้งแต่รองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า หรือแม้แต่ที่ดิน NFT ก็สร้างมูลค่านับพันล้านมาแล้ว



ล่าสุด "ไปรษณีย์ไทย" ไม่ยอมตกขบวนเทคโลโลยี ประกาศเปิดจองแสตมป์ชุด "คริปโตแสตมป์" หรือ NFT Stamp เป็นครั้งแรกของอาเซียน ซึ่งถือเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของไปรษณีย์ไทย ที่ก้าวข้ามจากสแตมป์ในรูปแบบ Physical ขยับไปสู่สู่ความเป็นดิจิทัลบนบล็อกเชน



ความพิเศษก็คือ นอกจากตัวสแตมป์ปกติจะใช้งานได้จริงตามราคาหน้าดวงแล้ว ก็ยังสามารถนำรหัสบนแสตมป์ชุดดังกล่าว ไปลงทะเบียนเพื่อเป็นเจ้าของ NFT Stamp คอลเลกชั่นพิเศษจากศิลปินและคอมมูนิตี้ NFT ชั้นนำของไทย ที่ได้นำเอาคาแรกเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ของสินทรัพย์ดิจิทัลมาผสมผสานกับภาพบนดวงแสตมป์ด้วย



เพราะทำขึ้นในโอกาสที่ไปรษณีย์ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 140 NFT Stamp จึงมีออกมาจำกัดเพียง แค่ 50,000 ชิ้น โดยแต่ละชิ้นจะมีสีสัน และเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ไม่เหมือนใครในโลก โดยเปิดให้จองได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ที่ www.Thailandpostmart.com

advertisement

SPOTLIGHT