ธุรกิจการตลาด

ยังไม่ทันได้กิน! "เต่าบิน" ประกาศถอดเมนูกัญชาออกแล้ว

17 มิ.ย. 65
ยังไม่ทันได้กิน! "เต่าบิน" ประกาศถอดเมนูกัญชาออกแล้ว

"เต่าบิน" ประกาศงดจำหน่ายเมนูกัญชาแล้ว รับประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วย "สมุนไพรควบคุม"


วันนี้ (17 มิ.ย.) เพจเฟซบุ๊ก TAO BIN ได้แจ้งว่า เต่าบิน ขออนุญาต “ปิดจำหน่าย เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา เพื่อสนับสนุน และสอดรับกับประกาศกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยเรื่องสมุนไพรควบคุม (กัญชา)”

288985491_565528155278478_413


ทางเพจมีการระบุข้อมูลว่า ผลตรวจสอบสารสกัดกัญชาของเครื่องดื่มตู้เต่าบิน มีปริมาณเพียง 0.001% น้อยกว่า (0.2%) ตามที่กฎหมายกำหนด ทำให้ผลการทดสอบออกมาว่า Not Detected หรือมีน้อยมากจนตรวจสอบไม่พบสารสกัดกัญชาในเครื่องดื่ม


แต่แม้ว่าปริมาณสารสกัดจะน้อยกว่าที่กำหนดแล้วก็ตาม ทางเต่าบินก็ยังตัดสินใจถอดเมนูกัญชาออก เพื่อสนับสนุนและสอดรับกฎกระทรวงฯ


ทั้งนี้ ตู้เต่าบินมีเมนูเครื่องดื่มกัญชาอยู่หลายเมนูด้วยกัน เช่น โซดากัญชา มะนาวกัญชาโซดา น้ำกัญชาร้อน และอเมริกาโนกัญชา

260586

ก่อนหน้านี้ กระทรวงสาธารณสุขออกประกาศให้กัญชาเป็นพืชสมุนไพรควบคุม พร้อมกำหนดให้เฉพาะผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป สามารถครอบครอง ใช้ประโยชน์ ดูแล เก็บรักษา ขนย้าย ห้ามใช้กับอายุต่ำกว่า 20 ปี สตรีมีครรภ์ และสตรีให้นมบุตร

ต่อมา เฟซบุ๊ก ชมรมแพทย์ชนบท โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความเห็นโดยตั้งคำถามต่อประกาศฉบับดังกล่าวว่า ร้านอาหาร น้ำดื่มตามร้านสะดวกซื้อ หรือกระทั่งตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติ จะคัดกรองอย่างไร ว่า ผู้ซื้ออายุเกิน 20 หรือไม่ หากพบผู้กระทำผิดจะมีบทลงโทษหรือไม่ เพราะไม่ได้มีกำหนดไว้ในประกาศ

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT