ธุรกิจการตลาด

ถึงยุค "ตรุษจีน Metaverse" เปิดไหว้เจ้าสุดล้ำผ่าน VR

25 ม.ค. 65
ถึงยุค "ตรุษจีน Metaverse" เปิดไหว้เจ้าสุดล้ำผ่าน VR

เมื่อทุกอย่างกำลังจะเข้าสู่ Metaverse! ห้างเดอะมอลล์ จับมือ Bitkub และศาลเจ้าพ่อเสือ เปิดประสบการณ์ไหว้เจ้าตรุษจีน 2565 ในโลกเมตาเวิร์สครั้งแรก เข้าได้ทั้งระบบ VR และ Virtual Tour พร้อมแจกฟรี NFT ฮู้มงคล

 

นับเป็นปกติทุกปีที่ช่วงตรุษจีน จะเป็นช่วงที่ห้างสรรพสินค้าแต่ละแห่งจัดแคมเปญลดแลกแจกแถม เพื่อดึงดูดให้คนไปใช้อังเปาที่ห้างของตนเอง แต่ในปีนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ซึ่งเพิ่งเดินหน้ายุทธศาสตร์ดิจิทัลคอมมูนิตี ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ได้มาพร้อมแคมเปญสร้างประสบการณ์ใหม่ โดยจัดงานฉลองตรุษจีนแบบ Metaverse เชื่อมโลกจริงและโลกเสมือนจริงเข้าไว้ด้วยกัน

 

ภายใต้งาน “THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR 2022 : JOY LUCK LOVE” ไฮไลต์อยู่ที่การจำลอง "ศาลเจ้าพ่อเสือลอยฟ้า" (TIGER SHRINE IN THE METAVERSE) ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน โดยอัญเชิญองค์เจ้าพ่อเสือ หลีเอี๊ยกง และองค์เทพอื่นๆ รวม 15 องค์มาให้ประชาชนได้สักการะ และผสานโลกจริงกับโลกเสมือด้วยเมตาเวิร์ส โดยลูกค้าสามารถสักการะศาลเจ้าพ่อเสือบนโลกเสมือนจริง ได้ผ่านทาง 2 วิธี คือ

 

1) เข้าผ่านทางระบบ Virtual Reality (VR)

ช่องทางนี้จะเป็นการเปิดให้สักการะองค์เจ้าพ่อแบบเสมือนจริง ซึ่งจำลองมาจากศาลเจ้าพ่อเสือลอยฟ้า ที่ เอ็มซีซี​ ฮอลล์ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ผ่านทาง "แว่น VR Oculus Quest" โดยลูกค้าสามารถจุดธูป ถวายของสักการะขอพรแด่ องค์เง็กเซียนฮ่องเต้ ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ, ตั่วเหล่าเอี๊ยจากเทือกเขาบู๊ตึ้ง เทพที่คอยปกป้องอภิบาลและปราบปรามศัตรู , องค์ไฉ่ซิงเอี้ย เทพแห่งโชคลาภ, องค์ไท้ส่วยเอี๊ย เทพผู้คุ้มครองดวงชะตา และเจ้าพ่อเสือ หลีเอี๊ยกง ที่ผ่านพิธีปลุกเสกจากศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า พร้อมทั้งเสี่ยงเซียมซี ได้ในโลกเสมือนจริง

 

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่เดอะมอลล์ ร่วมกับ Bitkub และศาลเจ้าพ่อเสือ ออก "NFT ฮู้มงคล" ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียง 3,000 NFT โดยลูกค้าที่ร่วมกิจกรรมจะได้รับ NFT มงคลจากศาลเจ้าพ่อเสือ เก็บไว้ใน NFT Wallet เพื่อเป็นของสะสม และยังเป็นสิริมงคล เหมือนกับที่คนนิยมนำฮู้มาเก็บไว้ในกระเป๋าตังค์เพื่อให้เงินทองไหลมาเทมา ร่วมรับ NFT ฮู้มงคล ระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ ที่ แกรนด์ ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ


2) เข้าผ่านทางระบบ 360 degree Virtual Tour

ช่องทางนี้เป็นการเปิดให้สักการะได้ "ทุกที่ ทุกเวลา" ผ่านระบบ "360 degree Virtual Tour" จากสมาร์ทโฟน หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยผ่านทางแอปพลิเคชัน M card App > เลือกปุ่ม Metaverse > เลือกปุ่ม ศาลเจ้าพ่อเสือบนโลกเสมือนจริง จากนั้นก็สามารถร่วมสักการะศาลเจ้าพ่อเสือได้เลย

 

โดย AIS 5G ในฐานะ digital life service provider ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองเทศกาลตรุษจีน ร่วมกับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป นำ Metaverse Technology มาพัฒนา เชื่อมต่อโลกเสมือน สู่โลกแห่งความจริง เพื่อให้ทุกคนสามารถสักการะศาลเจ้าพ่อเสือเพื่อแก้ชง เป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและวัฒนธรรมอย่างลงตัว ให้ลูกค้าทุกคนสามารถเข้าถึงประสบการณ์สุดล้ำ เสมือนการได้สักการะศาลเจ้าพ่อเสือ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนได้ตลอดเวลา

 


สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ในงาน “The MALL Happy Chinese New Year 2022 : Joy Luck Love” ผ่านโลกดิจิทัล ยังมีอีกหลายรายการ อาทิ

  • โชว์มังกรเมฆาประทานพร (The Blessing Dragon) ในระบบ AR 3 มิติ รูปแบบ Augmented Reality 3D Location Base ตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าในศูนย์การค้า สามารถถ่ายภาพและวีดีโอร่วมเฟรมกับมังกรเมฆา ผ่านทาง M Card App และสามารถแชร์ภาพผ่านทางโซเชียลมีเดีย ระหว่างวันที่ 27 ม.ค.– 28 ก.พ. ที่ บริเวณ Grand Hall เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

    thumbnail_the-mall-happy-chin
  • แจกซองอังเปาขาลคาบทรัพย์ AR 3D โดยซองอังเปาลายเสือสามารถเคลื่อนไหวเป็น Animation ขาลคาบทรัพย์ 3D ด้วยเทคนิค AR ซึ่งลูกค้าจะได้รับเมื่อช้อปในห้างสรรพสินค้าหรือ ศูนย์การค้าครบ 1,000 บาทขึ้นไป ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ 20 ม.ค. – 14 ก.พ. 2565

  • ส่งความสุขในช่วงเทศกาลตรุษจีนด้วย "การ์ดขาลสุข 3D" โดยสามารถเลือกรูปแบบเสือ AR 3 มิติ เพื่อส่งต่อความสุขให้คนที่รักได้ตลอดช่วงเทศกาลตรุษจีน 27 ม.ค.– 14 ก.พ. ผ่านช่องทาง Line official The Mall Group, Facebook, website ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT