ธุรกิจการตลาด

ผู้ค้าจองลอตเตอรี่ล่วงหน้า เฉียด 1.8 แสนราย กองสลากฯจ่อขายเวลา

7 ม.ค. 65
ผู้ค้าจองลอตเตอรี่ล่วงหน้า เฉียด 1.8 แสนราย กองสลากฯจ่อขายเวลา

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่สำนักงานสลากฯ ได้เปิดให้ผู้ประสงค์จะลงทะเบียนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล รวมทั้งจองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งกลุ่มผู้รายใหม่ และรายเดิม ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 ที่ผ่านมาและจะเปิดไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค. 2565 เวลา 24.00 น. ขณะนี้ ณ วันที่ 7 ม.ค. 2565 มีผู้ลงทะเบียนแล้ว ​179,926 ราย แบ่งเป็นผู้ลงทะเบียนรายใหม่ 130,185 ราย ผู้ลงทะเบียนรายเดิม 49,741 ราย

สำหรับจังหวัดที่มีผู้ลงทะเบียนมากที่สุด ได้แก่ จังหวัดเลย จำนวน 28,864 ราย คิดเป็น ร้อยละ 16.04 ของผู้ลงทะเบียนทั้งหมด โดยจังหวัดเลย มีจำนวนผู้ลงทะเบียนรายใหม่มากที่สุด และกรุงเทพมหานคร มีผู้ลงทะเบียนรายเดิมมากที่สุด

ทั้งนี้ขอให้ผู้สนใจลงทะเบียน ไม่ต้องรีบร้อนหรือกังวลใจ สำนักงานสลากฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบและปรับปรุงระบบลงทะเบียนในทุกวันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีศักยภาพรองรับการลงทะเบียนได้ ซึ่งจากจำนวนผู้ที่สามารถลงทะเบียนได้แล้วจนถึงวันนี้ คาดว่า จะสามารถลงทะเบียนได้อย่างทั่วถึงภายในระยะเวลาที่สำนักงาน ฯ กำหนดไว้

อย่างไรก็ตาม หากระบบการลงทะเบียนยังมีปัญหา มีความไม่คล่องตัว สำนักงานฯ ได้เตรียมนำเสนอคณะกรรมการ เพื่อขอขยายระยะเวลาในการลงทะเบียนต่อไป

ขณะที่ในส่วนของการเปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายสลาก เพื่อเข้าร่วมโครงการสลาก 80 จำนวน 1,000 จุด ทั่วประเทศ จากการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 นั้น ขณะนี้ มีตัวแทนจำหน่ายที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว จำนวน 3,260 ราย จากทุกจังหวัด โดยตัวแทนจำหน่าย สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้จนถึงวันที่ 24 มกราคม 2565 สำหรับจุดจำหน่ายสลากตามโครงการสลาก 80 ปัจจุบัน นำร่องในกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี จำนวน 78 จุด จำหน่ายสลากราคา 80 บาท​ โดยตัวแทนจำหน่ายแต่ละจุดจะได้รับสลากจากสำนักงาน จุดละ 25 เล่ม (2,500 ฉบับ) โดยใช้แอพถุงเงินและเป๋าตัง ซึ่งข้อดีคือสามารถระบุตัวตนแสดงความเป็นเจ้าของสลากที่แท้จริงได้ และสามารถควบคุมราคาจำหน่ายสลาก และได้รับผลตอบรับในเชิงบวกจากผู้ซื้อสลากอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ขอให้พี่น้องผู้จำหน่ายสลากที่สนใจลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งรายใหม่และรายเดิม วางใจในระบบลงทะเบียนของสำนักงานฯ ซึ่งขณะนี้มีความคล่องตัว และมีศักยภาพในการรองรับการลงทะเบียนของทุกท่าน

ทั้งนี้ที่ประชุมบอร์ดสลากฯ ได้เห็นชอบแนวทางแก้ไขปัญหาขายสลากเกินราคา 80 บาท ต่อใบ โดยมีหนึ่งในแนวทางคือ เปิดรับสมัครผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าจำนวน 200,000 ราย โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-31 ม.ค. 2565 ซึ่งจะเปิดรับสมัครทั้งรายใหม่และรายเก่า รวมถึงที่ถูกตัดสิทธิ์ไปก่อนหน้านี้ ให้มาลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด

#SPOTLIGHT #BUSINESS #สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล #ลอตเตอรี่ #สลากกินแบ่ง #หวยแพง #สลากแพง

advertisement

SPOTLIGHT