ธุรกิจการตลาด

OnlyFans ดัน สาวอินเดียวัย 36 ขึ้นแท่นซีอีโอ หวังปรับโฉมแพลตฟอร์ม 18+

23 ธ.ค. 64
OnlyFans ดัน สาวอินเดียวัย 36 ขึ้นแท่นซีอีโอ หวังปรับโฉมแพลตฟอร์ม 18+

OnlyFans เปลี่ยนมือผู้นำ ส่งไม้ต่อจากผู้ก่อตั้ง ทิม สโต๊กลีย์ สู่ซีอีโอหญิงคนใหม่ หวังปักธง “แพล็ตฟอร์มที่ปลอดภัยที่สุดในโลก”

 

ทิม สโต๊กลีย์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอคนปัจจุบันของ “OnlyFans” แพล็ตฟอร์มโซเชียลเนื้อหา18+ ที่เป็นที่พูดถึง และเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมา บอกลาตำแหน่งซีอีโอ ผ่านโพสต์ในอินสตาแกรม โดยให้เหตุผลว่าต้องการที่จะ “ออกเดินทางหาความท้าทายใหม่ๆ” พร้อมแต่งตั้งอดีตผู้บริหารหญิงฝ่ายการตลาดและฝ่ายสื่อสาร “อมราปาลี กาน” ซีอีโอสาวอเมริกันเชื้อสายอินเดียวัย 36 ปี ขึ้นนั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทนในวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา

กาน ซึ่งเข้าร่วมกับ OnlyFans ตั้งแต่ปี 2020 กล่าวว่า การเข้ามารับตำแหน่งหัวเรือใหญ่ในครั้งนี้ มุ่งหวังที่จะร่วมมือกับเหล่าครีเอเตอร์ของ Onlyfans สร้างสรรค์ให้แพล็ตฟอร์มแห่งนี้ เป็นแพล็ตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ “ปลอดภัยที่สุด” และให้อำนาจครีเอเตอร์ในการควบคุมและสร้างรายได้จากคอนเทนต์ของพวกเขาเองได้

การเปลี่ยนตัวซีอีโอครั้งนี้ นอกจากจะถูกจับตามองในฐานะ ซีอีโอหญิงชาวเอเชียที่อายุน้อย แล้ว ก็ยังเป็นเพราะ OnlyFans กลายเป็น แพลตฟอร์มโซเชียลเนื้อหา 18+ ที่ร้อนแรงที่สุดของปีนี้

ช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา เป็นตัวเร่งการเติบโตของแพลตฟอร์มนี้ จากที่มีผู้ใช้งาน 7 ล้านคน ในเดือนสิงหาคมปี 2019 กลายเป็น 170 ล้านคน ในเดือนกันยายนปี 2021 ส่งผลให้รายได้เติบโตจาก 13 ล้านดอลลาร์ (ราว 436 ล้านบาท) ในปี 2019 สู่ 600 ล้านดอลลาร์ (2 หมื่นล้านบาท) เพียงช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 โดยเติบโตกว่า 4,500% ในระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี

 

onlyfans

 

อย่างไรก็ตาม ความท้าทายสำหรับซีอีโอใหม่รายนี้ ไม่ได้อยู่ที่การเป็นผู้หญิงที่ต้องขึ้นมาดูแลธุรกิจในโลกของผู้ชายเป็นหลัก แต่อยู่ที่การนำพาธุรกิจให้เติบโตได้อย่างปลอดภัย ในวันที่ OnlyFans เดินมาถึงจุดเปลี่ยน



ก่อนหน้านี้ OnlyFans เผชิญปัญหาเรื่อง ความปลอดภัยของบัญชีของครีเอเตอร์ ทำให้แฮกเกอร์ผู้ไม่หวังดีเจาะระบบเข้ามาโพสต์คลิปการก่อการร้าย คลิปอวัยวะเพศ ผ่านบัญชีต่างๆ ของครีเอเตอร์ นอกจากนี้ ยังมีปัญหาการส่งข้อความขู่ทำร้ายร่างกายและขู่จะข่มขืนครีเอเตอร์ รวมไปถึงการสร้างบัญชีเพื่อลงรูปเปลือยของนักเรียนหญิงคนหนึ่ง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าตัว

ความท้าทายที่รอซีอีโอหญิงผู้นี้อยู่มีทั้งเรื่องความปลอดภัยของครีเอเตอร์ทั้งจากการแฮก และจาก แฟนๆ ผู้ไม่หวังดีต่อครีเอเตอร์ รวมไปถึงโมเดลธุรกิจที่แม้จะเป็นที่นิยมในหมู่ของผู้ใช้งานและครีเอเตอร์ แต่ยังคงเป็นที่ตั้งคำถามถึง ความเหมาะสมด้านศีลธรรมและกฎหมายจากทุกฝ่าย



OnlyFans ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 โดยทิมสโต๊กลีย์ เป็นแพล็ตฟอร์มที่ให้สมาชิกจ่ายเงินเพื่อดูคอนเทนต์พิเศษจากเจ้าของช่องผู้สร้างสรรค์ผลงานหรือ “ครีเอเตอร์” ในหลากหลายแวดวง เช่น ศิลปิน ดารา หรือนักกีฬา แต่ที่โด่งดังที่สุดคือคอนเทนต์ 18+

 

onlyfans_logo_full_blue

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT