อานนท์ สึกแล้ว บอกสุขใจนอนฮัมเพลงน้ำตาจ่าโท ลั่นคัมแบ็กบวชใหม่ถ้าอยาก (คลิป)

31 ส.ค. 64

เปิดใจ พระอานนท์ ธมมชโชโต ถูกให้พ้นจากวัด หลังไปเยี่ยมให้กำลังใจ ผกก.โจ้ ที่ทำคนตาย เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 64 พระครูปลัดวันชาติ วิชาโต เจ้าอาวาสวัดภัทรสิทธาราม ได้ออกคำสั่งเจ้าอาวาสวัดภัทรสิทธาราม 1/2564 เรื่อง พระอานนท์ ธมมชโชโต พ้นออกจากวัดภัทรสิทธาราม

458332

ล่าสุด วันที่ 31 ส.ค. 64 พระอานนท์ ธมมโชโต หรือ นายอานนท์ คนธาร์ อายุ 62 ปี ซึ่งเดินทางไปให้อาหารและให้กำลังใจ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาคดีคลุมถุงดำผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิต ทำการสึกที่วัดไพรสณฑ์ศักดาราม อำเภอหล่มสัก จะังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นวัดต้นสังกัด และหลังทำการสึกก็ได้เดินทางกลับไปอยู่ที่บ้าน หมู่ 4 ตำบลน้ำร้อน อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์

903697

นายอานนท์ คนธาร์ อายุ 62 ปี กล่าวว่า ตนเองไม่เคยรู้จักกับผู้กำกับโจ้มาก่อน แต่รู้ว่าเป็นผู้กำกับที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ส่วนเรื่องที่ตนเองออกไปให้กำลังใจ เพราะมองว่าคนที่เคยรับชาการเคย มียศศักดิ์ก็กลัวจะเครียด กลัวจะฆ่าตัวตาย คนเราต้องมีทั้งความดีความชั่ว ตนมองว่าถ้าเป็นพระไปจะขอชีวิตไว้ ผู้กำกับโจ้น่าจะฟัง เพราะการฆ่าตัวตายเป็นบาปมาก จึงตัดสินใจไป

155092

ส่วนเรื่องความไม่เหมาะสมคนเองก็รู้ แต่ต้องไป เพราะต้องการให้ผู้กำกับโจ้มีสติว่า พระมาขอชีวิต ตนยังยืนยันจะให้กำลังใจผู้กำกับโจ้ ให้สู้ชีวิตต่อไป อย่าไปฆ่าตัวตาย เพราะการฆ่าตัวตายจะไม่ได้เกิด ตนเองขอแค่ตรงนี้ ไม่ได้ขออย่างอื่น เรื่องกระบวนการยุติธรรมคือผิดก็คือผิด ส่วนเรื่องสึกก็ไม่มีใครบังคับ ตนเองตัดสินใจเอง ตนได้ปรึกษากับพระที่จังหวัดนครสวรรค์แล้ว โดยทางพระที่นั่นแนะนำให้มาทำการสึกที่วัดไพรสณฑ์ เพราะเป็นวัดต้นสังกัด ตนก็เลยเดินทางมาตอนเช้า

487223

เมื่อบวชแล้วต้องศึกษาปริยัติปฏิบัติปฏิเวชทั้งสาสามัญด้วยสามธรรม ศึกษาสายพระธรรม สายธรรมบาลีด้วย แต่ใครจะปฏิบัติได้ก็ดี บางคนก็ปฏิบัติได้แค่ครึ่ง บางคนปฏิบัติไม่ได้ก็มี อย่างนี้ก็ยังเป็นปุถุชนอยู่ ไม่ใช่พระอาระยะ ก็ยังเป็นพระที่ยังหนากิเลส ก็ย่อมีผิดพลาดไป

659146

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมายังชุมชนหน้าวัดภัทรสิทธาราม จ.นครสวรรค์ นางสาวพูลทรัพย์ (สงวนนามสกุล) เจ้าของร้านซักผ้าหน้าวัดภัทรสิทธาราม ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวานนี้เวลา 13.00 น. พระอานนท์ หรือนายอานนท์ ได้เอาเสื้อยืดสีดำ 2 ตัว กางเกงขายาว 1 ตัว มาส่งซักที่ร้านตัวเอง

571606

ตอนที่นายอานนท์มานั้น เขาก็ไม่ได้บอกกับตัวเองว่าเขาจะลาสิกขาแต่อย่างใด กระทั่งเวลา 17.00 น. นายอานนท์ก็ได้ขับรถกลับมาเอาเสื้อผ้าที่ฝากตัวเองซัก ตัวเองก็ทราบในข่าวว่านายอานนท์ได้ลาสิกขา แต่ตัวเองก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะส่วนตัวก็ไม่ค่อยได้สนิทกับพระอานนท์ และไม่ค่อยได้ใส่บาตรพระอยู่แล้ว เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงสถานการณ์โควิด-19

937433

ช่วงค่ำผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายอานนท์ที่บ้านพัก พบว่านายอานนท์ปิดประตูบ้านเงียบ ร้องเพลงน้ำตาจ่าโทในบ้าน สอบถามชาวบ้านทำให้ทราบว่าอดีตพระอานนท์ไม่ค่อยจะสุงสิงกับชาวบ้านรอบข้าง ไม่มีใครอยากจะพูดจาด้วย

นายอานนท์ กล่าวว่า หลังจากสึกมาแล้วที่วัดไพรสณฑ์ศักดาราม เพราะเป็นวัดต้นสังกัด มีหลวงพ่อสุพจน์รองเจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นคนสึกให้ ส่วนวัดไพรสณฑ์ศักดาราม เป็นที่ตั้งของวิทยาลัยสงฆ์พ่อขุนผาเมือง มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ที่ตนเองเรียนจบปริญญาตรี ซึ่งหลังจากนี้ตนเองก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะว่าหลวงพ่อบอกกับตนว่าถ้าอยากจะบวชใหม่ ก็จะบวชให้ ส่วนจะบวชต่อหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ เพราะอายุมากแล้ว แต่ตนเองอาจจะขึ้นไปช่วยงานที่วิทยาลัยสงฆ์พ่อขุนผาเมือง ต้องดูว่าจะไปช่วยงานที่วิทยาลัยสงฆ์พ่อขุนผาเมืองได้หรือไม่

923493

แต่การเรียนปริญญาเอก ค่าเทอมนั้นแพง เพราะตนเองจบปริญญาตรี คณะพุทธศาสนาขาพุทธศาสนา และจบปริญญาโท คณะพุทธศาสนาขาพุทธศาสนา ได้เปรียญธรรม 2 ประโยค นักธรรมเอกตอนนี้ ตนเองก็เรียนคณะนิติศาสตร์ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง เรื่องเรียนต่อตนยังไม่ตัดสินใจ ส่วนที่ดินตนเองก็มีสวน มีสระ ปลาก็มี ถ้าไม่อยากไปไหนก็ปลูกพริกปลูกมะเขือกินได้ เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ ก็ได้ แต่ตอนนี้ตนเองให้หลานทำกินอยู่

"ส่วนคดีอดีต ผกก.โจ้ ตราบใดที่ศาลยังไม่ตัดสินเขายังเป็นผู้บริสุทธิ์ ถึงจะมีหลักฐานชัดเจน เขาก็ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะศาลยังไม่ตัดสิน คนตายก็เหมือนกัน ไม่ใช่คนบริสุทธิ์ เป็นพ่อค้ายา แต่ตายแล้วฟื้นไม่ได้ ตายแล้วก็เป็นโมฆะ เพราะใครจะตามไปเอาเรื่อง" นายอานนท์ อดีตพระ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พระอานนท์ โดนแล้ว พระผู้ใหญ่บุกติงถึงวัด เจ้าตัวอ้างเยี่ยม "โจ้" ห่วงคิดสั้น (คลิป)
- พระอานนท์ โดนอีก! เจ้าอาวาสขับพ้นวัด เซ่นออกตัวแรงให้กำลังใจ ผู้กำกับโจ้
- พระอานนท์ ไม่ทนประกาศสึกเอง 31 ส.ค. ลั่นไม่ต้องไล่ ถามให้กำลังใจโจ้ผิดนักหรือ (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส