พระอานนท์ ไม่ทนประกาศสึกเอง 31 ส.ค. ลั่นไม่ต้องไล่ ถามให้กำลังใจโจ้ผิดนักหรือ (คลิป)

30 ส.ค. 64

เปิดใจ พระอานนท์ ธมมชโชโต หลังถูกให้พ้นจากวัด หลังไปเยี่ยมให้กำลังใจ ผกก.โจ้ ที่ทำคนตาย วันที่ 30 ส.ค. 64 พระครูปลัดวันชาติ วิชาโต เจ้าอาวาสวัดภัทรสิทธาราม ได้ออกคำสั่งเจ้าอาวาสวัดภัทรสิทธาราม 1/2564 เรื่อง พระอานนท์ ธมมชโชโต พ้นออกจากวัดภัทรสิทธาราม โดยระบุว่า ด้วยพระอานนท์ ธมมชโชโต สังกัดวัดไพรสณฑ์ศักดาราม ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้มาขอพักอาศัยเพื่อเข้าศึกษา ปริญญาตรี ได้ตั้งแต่ปี 2563 ได้ปฏิบัติตนประพฤติผิดทางโลกวัชชะ

172129

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่วัดภัทรสิทธาราม จ.นครสวรรค์ พระอานนท์ ธมมชโชโต เปิดใจเล่าว่า ตัวเองไม่ได้รู้สึกตกใจกับประกาศที่เจ้าอาวาสออกคำสั่งแต่อย่างใด เพราะที่ตัวเองไปให้กำลังใจ ผกก.โจ้ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์นั้น ตัวเองยอมรับว่าไม่ถูกกาละเทศะ แต่ไม่ได้ผิดวินัยสงฆ์ และไม่ได้ปาราชิก โทษก็ไม่ควรจะร้ายแรงขนาดนั้น

958743

ถึงจะมีคำสั่งให้ตัวเองออกจากวัด ตัวเองก็ไม่ได้รู้สึกอะไร กลับรู้สึกเฉย ๆ ตัวเองไม่เคยเสียใจ วันพรุ่งนี้ตัวเองจะลาสิกขาแล้ว จะไม่มีการย้ายไปจำวัดที่ไหนแล้ว และหลังจากลาสิกขา ตัวเองจะกลับไปทำไร่ทำสวนที่บ้านเกิดใน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งตอนนี้ตัวเองก็ได้เอาเสื้อผ้าที่จะสวมใส่ไปฝากร้านซักแล้ว ไม่มีใครบังคับให้ตัวเองลาสิกขา ตัวเองตั้งใจลาสิกขาเอง และไม่ใช่เพราะไม่มีใครใส่บาตรตัวเอง ในหมู่บ้านชาวบ้านที่รักตัวเองให้กำลังใจก็มี ชาวบ้านที่เกลียดตัวเองก็มี ซึ่งชาวบ้านที่ชอบตัวเอง เขาก็ยังมาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แล้วบอกว่า "ลาสิกขาแล้วกลับมาเยี่ยมกันบ้างเน้อ"

142753

โดยตัวเองก็ได้พูดคุยกับ พระครูปลัดวันชาติ วิชาโต เจ้าอาวาสวัดภัทรสิทธารามเรียบร้อยดีแล้ว ในวันพรุ่งนี้ (31 ส.ค.64) อาตมาจะเก็บข้าวของออกจากกุฏิเท่าที่กำลังตัวเองจะเก็บได้ และจะกลับไปใช้ชื่อนายอานนท์เหมือนเดิมแล้ว และในใบบันทึกลาสิกขา ตัวเองก็จะระบุว่า "ลาสิกขาเพราะไปให้กำลังใจผู้กำกับโจ้ แล้วทำให้วงการพระสงฆ์ไม่สบายใจ"

กรณีมีพระผู้ใหญ่รูปหนึ่ง พูดถึงตัวเองว่าที่ตัวเองไปเยี่ยมให้กำลังใจ ผกก.โจ้ เพราะตัวเองชื่นชอบ ผกก.โจ้ นั้น ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง ตัวเองไปให้กำลังใจ เพราะสงสารและกลัวว่า ผกก.โจ้ จะฆ่าตัวตาย เพราะการฆ่าตัวตายเป็นบาปที่สุด ราวกับฆ่าพระอรหันต์ จึงมีการเดินทางไปให้กำลังใจ

สำหรับตัวเองบวชตั้งแต่ปี 2549 ที่วัดประชานิมิตร จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นปี 2550 ก็ได้ศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาพระพุทธศาสนา ที่วิทยาลัยสงฆ์ พ่อขุนผาเมือง จ.เพชรบูณณ์ ปี 2554 ตัวเองมาศึกษาต่อที่ จ.นครสวรรค์ และจบ ป.โท ที่มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย นครสวรรค์ ปี 2561 จากนั้นก็จำวัดต่อจนถึงปัจจุบัน

ทีมข่าวถามพระอานนท์ว่า ถ้าหลังจากที่ตัวเองกลับไปเป็นฆราวาสแล้วจะไปเยี่ยม ผกก.โจ้ ที่เรือนจำกลางพิษณุโลกหรือไม่ พระอานนท์บอกว่า ตัวเองไม่ไปเยี่ยม ผกก.โจ้ แล้ว เพราะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกันแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้เครียดกับเหตุการณ์และกระแสข่าวที่เกิดขึ้น คิดว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นอยู่ที่บุญวาสนา ตัวเองคิดว่าตัวเองหมดบุญวาสนาแล้ว

233923

กรณีมีการแชร์ข่าวในโลกออนไลน์เกี่ยวกับการจากไปของนายตำรวจหนุ่ม เนื่องจากไปกู้ข้อมูลในกล้องวงจรปิดที่ผู้กำกับโจ้ สั่งให้ลูกน้องไปลบ ขณะกำลังซ้อมผู้ต้องหาคดียาเสพติดเรียกเงินจำนวน 2 ล้านบาท ล่าสุด ส.ต.ต.กิตตศักดิ์ บรรณารักษ์ ผู้ที่ถูกมือดีนำไปสร้างข่าวปลอม โพสต์ระบุข้อความว่า ข่าวที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์นั้นเป็นข่าวปลอม เจ้าตัวได้เข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก และแจ้งว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

662793

ส.ต.ต.กิตติศักดิ์ บรรณารักษ์ หรือ เก๋า เล่าว่า ตนเองสังกัด ผบ.หมู่กองร้อยที่ 2 กก.อารักขา 1 บก.อคฝ. เมื่อวานเพื่อนส่งมาในไลน์กลุ่มบอกว่าเสียชีวิตแล้วเหรอ ไม่รู้เพื่อนไปเอาข่าวมาจากไหนแชร์กันในเฟซบุ๊ก ก็คัดลอกมาในกลุ่มไลน์ ตกใจว่าเอารูปตนเองไปได้อย่างไร ญาติพี่น้องโทรศัพท์มาถามว่าเกิดอะไรขึ้น ผู้บังคับบัญชาแนะนำให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน ขอยืนยันว่าตนชื่อ เก๋า ไม่ได้ชื่อ "ยิ้ม" เป็นคนละคนกัน ขอฝากเตือนไปยังผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ และผู้ติดตามข่าวออนไลน์ ใช้สติในการติดตามข่าว อย่าเชื่ออะไรง่าย ๆ ตอนนี้ข่าวปลอมเยอะมาก "ผมยังไม่เสียชีวิตและสบายดี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระอานนท์ โดนอีก! เจ้าอาวาสขับพ้นวัด เซ่นออกตัวแรงให้กำลังใจ ผู้กำกับโจ้

งานเข้า! ชาวบ้านคว่ำบาตรพระอานนท์ จ่อไล่พ้นวัด เจ้าตัวไม่เครียดแล้วแต่โยม (คลิป)

พระอานนท์ โดนแล้ว พระผู้ใหญ่บุกติงถึงวัด เจ้าตัวอ้างเยี่ยม "โจ้" ห่วงคิดสั้น (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส