พระอานนท์ โดนแล้ว พระผู้ใหญ่บุกติงถึงวัด เจ้าตัวอ้างเยี่ยม "โจ้" ห่วงคิดสั้น (คลิป)

27 ส.ค. 64

พระอานนท์ คณะสงฆ์จังหวัดเตือนวาจาพระอานนท์โผล่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้กำลังใจ ผกก.โจ้ ที่ฆ่าคนตายและรีดไถเงิน สังคมงงใช่กิจของสงฆ์เหรอ? จากคดีดัง ผู้กำกับโจ้ กับ 6 ตำรวจ คลุมถุงหัว นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หลังจากถูกจับคดียาเสพติดที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ โดย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ โจ้ ผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ รับสารภาพว่าใช้ถุงดำคลุมหัวจนตาย เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 64 และสั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาร่วมก่อเหตุ หลังมีคลิปวงจรปิดเผยพฤติกรรมออกมาเป็นนาทีก่อเหตุ ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 64 เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้ง 7 รายแล้วนั้น

806778980653

วันที่ 27 ส.ค. 64 เมื่อเวลา 11.10 น. พระอานนท์ ธรรมโชโต พระลูกวัดภัทรสิทธิธาราม จ.นครสวรรค์ ได้เดินทางไปที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมทั้งนำข้าวกล่อง และเครื่องดื่ม เพื่อมาเยี่ยมให้กำลังใจ ผกก.โจ้ หลังถูกควบคุมตัวนั้น

692910

ทีมข่าวเดินทางมาที่วัดภัทรสิทธิธาราม จ.นครสวรรค์ มีคณะสงฆ์จากจังหวัดนครสวรรค์ ลงพื้นที่เข้ามาสอบถามเกี่ยวกับการปรากฏตัวของพระอานนท์ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยมีพระมหาไฮ้ ธรรมเมธี ผู้ช่วยเลขานุการเจ้าคณะ นครสวรรค์ เข้าไปพูดคุยกับพระอานนท์ ธรรมโชโต ซึ่งเบื้องต้นคณะสงฆ์จังหวัดนครสวรรค์ไม่ได้มีการดำเนินการเอาผิด แต่เป็นเพียงแค่การตักเตือนด้วยวาจา เกี่ยวกับความเหมาะสมที่คณะสงฆ์เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดี

พระมหาไฮ้ ธรรมเมธี ผู้ช่วยเลขานุการเจ้าคณะนครสวรรค์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการลงพื้นที่เข้ามาสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยทราบว่าพระอานนท์ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับผู้กำกับโจ้ แต่ตัวของพระอานนท์ได้มีการเสพข่าว และทราบว่าตัวของผู้การภาค 6 ได้มีการติดต่อกับตัวของผู้กำกับโจ้ ให้มีการมอบตัว หลังจากที่เจ้าตัวเครียด และจะฆ่าตัวตายหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น แต่สุดท้ายผู้กำกับโจ้ตัดสินใจเข้ามอบตัว พระอานนท์จึงเดินทางไปให้กำลังใจ และต้องการที่จะไปสอนธรรมมะ เพื่อให้มีสติกับเหตุครั้งนี้ แต่ก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะไปก้าวก่ายในกระบวนการยุติธรรม

ดังนั้นในฐานะคณะสงฆ์ฝ่ายปกครอง จึงเดินทางเข้ามาตรวจสอบและมีการตักเตือนด้วยวาจา ห้ามไม่ให้พระอานนท์เข้าไปยุ่งกับเรื่องที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะการไปปรากฏตัวที่โรงพัก เป็นสถานที่ที่พระไม่ควรไป อีกทั้งได้มีการตักเตือนให้ระมัดระวังเรื่องของวาจาและคำพูด เนื่องจากเจ้าตัวเป็นคนพูดแรง เป็นคนพูดตรง แต่กลัวว่าการสื่อสารของพระอานนท์จะทำให้กระทบต่อพุทธศาสนา กระทบต่อคณะสงฆ์จังหวัด จึงได้มีการตักเตือนเกิดขึ้น

951517

ด้าน พระอานนท์ ธรรมโชโต พระลูกวัดภัทรสิทธิธาราม จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้รู้จักกับผู้กำกับโจ้เป็นการส่วนตัว เพราะตนเองมีอายุมากถึง 60 กว่าปี เป็นรุ่นพ่อของผู้กำกับโจ้ ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปรู้จักกัน ตนเองได้มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาวิชานิติศาสตร์ ซึ่งมีการเรียนถึง 2 ใบ คือ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครสวรรค์ ซึ่งตนเองก็ได้ศึกษาเกี่ยวกับกฎหมาย และต้องการที่จะเดินทางไปให้กำลังใจให้ผู้กำกับโจ้มีสติ เพราะเคยดำรงตำแหน่งในฐานะคนที่เคยเป็นผู้บังคับบัญชา รักษากฎหมาย แต่วันนี้ตกเป็นผู้ต้องหา ซึ่งไม่รู้ที่ทางว่าจะถูกสั่งจำคุกตลอดชีวิต ประหารชีวิต หรือต้องรับโทษแบบใด ตนเองในฐานะคนที่เรียนด้านกฎหมายก็อยากจะเดินทางไปพูดคุยกับเจ้าตัวและให้กำลังใจเท่านั้น ไม่ได้มีวัตถุประสงค์อื่น

557901

แต่การเดินทางไปเมื่อเช้า ตนเองก็ไม่รู้จะนำอะไรติดไม้ติดมือไปเยี่ยม เห็นว่ามีการบิณฑบาตรับของจากญาติโยมมาจำนวนมาก ซึ่งหมาแมวในวัดรวมถึงพระในวัดก็มีการฉันอิ่มแล้ว จึงได้นำขนม น้ำอัดลม และนมที่เหลือไปเยี่ยม ให้กำลังใจที่โรงพัก และยังพูดคุยกับผู้สื่อข่าวว่าไม่ใช่เพียงแค่ตำรวจหรือผู้กำกับโจ้จะทานได้เท่านั้น ผู้สื่อข่าวก็สามารถที่จะหยิบไปทานได้ ร่วมอนุโมทนากับญาติโยมที่มีการทำบุญ

ที่สำคัญตนเองก็ติดตามข่าวตั้งแต่แรก ก่อนที่จะมีการจับกุมผู้กำกับโจ้ จนกระทั่งนำตัวมาที่โรงพักเมืองนครสวรรค์ ก็ติดตามทราบว่าก่อนที่เจ้าตัวจะมอบตัวได้คิดสั้น หรือหวังที่จะฆ่าตัวตาย แต่สุดท้ายเปลี่ยนใจ ด้วยความเป็นลูกผู้ชายตัดสินใจมอบตัวสู้คดี ตนเองก็เพียงแค่เห็นว่าคนตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น อาจเกิดความเครียด หรือยังหาทางออกไม่ได้ ก็เดินทางไปที่โรงพักเพื่อเป็นการให้กำลังใจเท่านั้น แต่ในมุมที่บอกว่าไม่เหมาะสม ส่วนตัวก็ยอมรับผิดทุกอย่าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส