สึกแล้ว! พระอานนท์ ยืนยันจะให้กำลังใจ โจ้ สู้ชีวิตต่อไป

31 ส.ค. 64

พระอานนท์ สึกแล้วที่วัดต้นสังกัด ยืนยันจะให้กำลังใจ โจ้ ว่าให้สู้ชีวิตต่อไป ชี้คนเรามีทั้งความดีและความชั่ว

คืบหน้ากรณีที่พระอานนท์ ธมมโชโต ซึ่งเดินทางไปให้อาหารและให้กำลังใจ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ โจ้ อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาคดีคลุมถุงดำผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิต และภายหลังวัดภัทรสิทธารามได้ออกหนังสือคำสั่งเจ้าอาวาสให้พระอานนท์พ้นออกจากวัด เพราะประพฤติผิดทางโลกวัชระจึงเป็นที่ติเตียนทั่วไป 

วันนี้ (31 ส.ค.64) พระอานนท์ ธมมโชโต ได้เดินทางมาโดยรถยนต์ส่วนตัว เพื่อมาที่วัดไพรสณฑ์ศักดาราม อำเภอหล่มสัก เพื่อทำการสึกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางวัดเองก็ทราบล่วงหน้าว่าวันนี้พระอานนท์จะมาทำการสึก เพราะทางวัดเองได้มีการเตรียมจัดพิธีสึกให้กับทางพระอานนท์ ขณะเดียวกันพระอานนท์เองก็ได้ให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวหลังทำการสึกแล้ว พร้อมทั้งบอกว่าหลังจากนี้จะเดินทางกลับไปอยู่ที่อำเภอวิเชียรบุรีทันที

นายอานนท์ คนธาร์ อายุ 62 ปี กล่าวว่าตนเองไม่เคยรู้จักกับผู้กำกับโจ้มาก่อน แต่รู้ว่าเป็นผู้กำกับที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ส่วนเรื่องที่ตนเองออกไปให้กำลังใจ เพราะมองว่าคนที่เคยรับราชการเคยมียศถาบันดาศักดิ์ ก็กลัวแกจะเครียด กลัวจะฆ่าตัวตาย คนเราต้องมีทั้งความดีความชั่ว ตนมองว่าถ้าเป็นพระไปขอชีวิตไว้ผู้กำกับโจ้น่าจะฟัง เพราะการฆ่าตัวตายเป็นบาปมาก จึงตัดสินใจไป

ส่วนเรื่องความไม่เหมาะสมตนเองก็รู้แต่ต้องไป เพราะต้องการให้ผู้กำกับโจ้มีสติว่าพระมาขอชีวิต ส่วนผู้สื่อข่าวที่ถามมาตนก็ตอบส่งเดชไปอย่างนั้น วันนี้ก็ยังยืนยันจะให้กำลังใจผู้กำกับโจ้ว่าให้สู้ชีวิตต่อไปอย่าไปฆ่าตัวตาย เพราะการฆ่าตัวตายจะไม่ได้เกิด ตนเองขอแค่ตรงนี้ไม่ได้ขออย่างอื่น เรื่องกระบวนการยุติธรรมผิดก็คือผิด

ส่วนเรื่องสึกก็ไม่มีใครบังคับตนตัดสินใจเอง ซึ่งตนได้ปรึกษากับพระที่จังหวัดนครสวรรค์แล้ว โดยทางพระที่นั่นแนะนำให้มาทำการสึกที่วัดไพรสณฑ์เพราะเป็นวัดต้นสังกัด ตนก็เลยเดินทางมาพักที่วิเชียรบุรีเมื่อวานนี้ (30 ส.ค.64) และตอนเช้าจึงได้เดินทางมาที่วัดไพรสณฑ์เพื่อทำการสึก ตนบวชไม่ใช่เพื่อเลี้ยงชีพแต่บวชเพราะความศรัทธา เมื่อบวชแล้วต้องศึกษาปริยัติปฏิบัติปฏิเวชทั้งสาสามัญด้วยสามธรรมศึกษาสายพระธรรมสายธรรมบาลีด้วย แต่ใครจะปฏิบัติได้ก็ดีบางคนก็ปฏิบัติได้แค่ครึ่งบางคนปฏิบัติไม่ได้ก็มีอย่างนี้ก็ยังเป็นปุถุชนอยู่ไม่ใช้พระอาระยะก็ยังเป็นพระที่ยังหนากิเลสมันก็ย่อมีผิดพลาดไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พระอานนท์ โดนแล้ว พระผู้ใหญ่บุกติงถึงวัด เจ้าตัวอ้างเยี่ยม "โจ้" ห่วงคิดสั้น (คลิป)
- พระอานนท์ โดนอีก! เจ้าอาวาสขับพ้นวัด เซ่นออกตัวแรงให้กำลังใจ ผู้กำกับโจ้
- พระอานนท์ ไม่ทนประกาศสึกเอง 31 ส.ค. ลั่นไม่ต้องไล่ ถามให้กำลังใจโจ้ผิดนักหรือ (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ