เดือด! มนุษย์ป้าโปรยข้าวเรียกนกนับร้อย ฉะเพื่อนบ้านแกล้ง สื่อบุกดมเหม็นจริง (คลิป)

25 ส.ค. 64

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านใน หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากเพื่อนบ้านรายหนึ่ง ที่นำข้าวสุกไปโปรยเกลื่อนริมกำแพง ในซอยเชื่อมต่อซึ่งเป็นทางสาธารณะ เพื่อให้นกพิราบบินมากินอาหารเป็นประจำทุกวัน จนทำให้ชาวบ้านในหมู่ดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนจากขี้นกพิราบที่บินมาเกาะบนหลังคาบ้าน

502828887352

นอกจากนี้ อาหารที่เหลือเน่าบูดส่งกลิ่นเหม็น รวมทั้งเวลาฝนตกไหลลงท่อระบายน้ำ ทำให้เน่าอยู่ภายในท่อและอุดตัน สร้างความเดือดร้อนเรื่องกลิ่นรบกวนให้กับเพื่อนบ้าน ที่ผ่านมาผู้เดือดร้อนได้แจ้งกรรมการหมู่บ้าน และเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง ให้เข้าตรวจสอบแล้ว แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิม

663209559039

จึงประสาน นายวสันต์ ขาวสงค์ ปลัดอำเภอบางบัวทอง ร.ต.อ.ถาวร เพชรแท้ รองสว.ป.สภ.บางบัวทอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บางบัวทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง และ ร.ต.ถวัลย์ ชุมภู นางเฉลา มากช่วย คณะกรรมการหมู่บ้าน ลงพื้นที่ตรวจสอบตามเรื่องร้องเรียน

659028

ล่าสุด เช้าวันที่ 25 ส.ค.64 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปหมู่บ้าน รุ่งเรือง 5 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นางประไพศรี อายุ 73 ปี ผู้ถูกร้องเรียน ถามว่า "มากันอีกแล้ว มากันทำไม ไม่ได้ฆ่าใครตาย เมื่อไหร่จะจบ" ส่วนที่ตนเอาข้าวไปโปรยให้นก ตอนนี้เลิกทำแล้ว เลิกเด็ดขาด นกมันก็ไปไหนต่อไหนแล้ว ที่ทะเลาะกับเพื่อนบ้านก็เพราะว่าเขาเคยเอาน้ำมาราดใส่หลังคาบ้านของป้า จนทำให้ป้าเดือดร้อนต้องไปแจ้งตำรวจให้มาว่ากล่าวตักเตือน

354558

ส่วนเหตุผลที่ต้องให้ข้าวนก เพราะว่านกมันมาขอกิน ป้าสงสารมัน แต่ความจริงป้าให้อาหารแมวเป็นหลัก พอแมวมันไม่กิน นกมันก็บินมากิน ข้าวที่นำมาโปรยก็เป็นข้าวที่เหลือจากการใส่บาตร เนื่องจากป้าใส่บาตรทุกวัน พระท่านก็บอกว่าเอาข้าวมาทำบุญแล้วเหลือก็เอาไปทำทานบ้าง ป้าก็เลยทำทานให้นกให้แมว ประเด็นที่ชาวบ้านเอาไปร้องเรียนว่าป้าเอาข้าวมาโปรยแล้วก็ไม่ทำความสะอาด จริง ๆ แล้วป้าก็ทำความสะอาดทุกครั้ง

สำหรับบ้านตรงข้ามที่ป้าไปทะเลาะกับเขา เป็นเพราะว่าบ้านตรงข้ามเขายึดที่ส่วนกลางเป็นของตัวเอง ถ้าข้าวมันเหลือป้าก็เอาข้าวไปเทตรงนั้น ส่วนเรื่องที่บอกว่าป้าไปตีกล้องวงจรปิด ป้าไม่ได้ตี แค่เอาครีมไปทาที่หน้ากล้องเฉย ๆ ไม่อยากให้เขาเห็นว่าป้าทำอะไร เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัว ยืนยันว่าต่อไปนี้จะไม่เอาข้าวมาโปรยให้นกให้อีก แต่จะให้อาหารแมว เพราะอาหารแมวเป็นอาหารเม็ด คงไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

834785

นอกจากนี้ มีคลิปที่ชาวบ้านถ่ายไว้ เป็นพฤติกรรมของป้ารายดังกล่าวที่มักนำอาหารไปรยให้นก ซึ่งช่วงแรกที่มีการตักเตือนไป ป้าก็หยุดเอาข้าวมาโปรยเวลากลางวัน แต่โปรยในตอนกลางคืนแทน มีภาพกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ แต่พอเอาภาพไปให้ป้าแกดู ป้าแกก็พยายามเอาอะไรมาปิดที่กล้อง ไม่ให้จับภาพแกเวลาเดินเอาข้าวมาให้นกเวลากลางคืน

427148

สำหรับที่ป้าแกให้สัญญาว่าจะไม่ทำอีก พอมีการตักเตือนป้าแกก็หยุด แต่หยุดได้ไม่กี่วันป้าแกก็ทำอีก หนักสุดผู้ใหญ่บ้านคนที่มาเตือนป้า ยังถูกป้าไปด่าถึงหน้าบ้าน และชาวบ้านทุกคนก็ไม่มีใครอยากจะยุ่งกับป้ารายนี้อีก นอกจากนี้ ป้ารายดังกล่าวยังมีปากเสียงกันกับเพื่อนบ้าน เนื่องจากป้าประไพศรีอ้างว่าไม่พอใจที่เพื่อนบ้านให้สัมภาษณ์ใส่ร้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส