อุ๊บ วิริยะ  โอดขายทองไปแล้วกว่า 30 บาท หลังไร้งานหมดเงิน!

20 ส.ค. 64

เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเลย เมื่อนักปั้นมือทองชื่อดัง อุ๊บ วิริยะ โพสต์ภาพตัวเองสมัยอายุ 18 ปี ซึ่งดูมาดแมนมากๆ เพราะเป็นเรียนช่างกล พร้อมรีวิวตัวเองในสมัยนั้นให้ทุกคนฟังว่า “วิถีชีวิตบั้นปลายเด็กช่างกลในยุคนั้นไม่พิการ..ติดคุก..หรือก็ตาย..เพื่อนๆ หลายๆ คนต้องเสียชีวิต..ในขณะเรียน..เพราะความห้าวและความซ่า”

วันนี้ (19 สิงหาคม 2564)  ก็เลยไปพูดคุยกับพี่อุ๊บ ถึงเรื่องนี้ เจ้าตัวก็เผยว่า ช่วงนี้ว่างงานมาก ก็เลยรำลึกถึงความหลังครั้งอดีต ซึ่งการลงรูปมันก็ทำให้มีความสุข เพราะได้คิดถึงเพื่อน คิดถึงสมัยก่อน โดยตนก็เพิ่งได้เจอเพื่อนสมัยเรียนช่างกล หลังจากห่างหายไปนานถึง 42 ปี ตนต้องขอขอบคุณเฟซบุ๊กมากๆ

1629431424459

ทั้งนี้ พี่อุ๊บ ได้เล่าย้อนให้ฟังว่า จริงๆตนเป็นคนขี้อายมาก ไม่กล้าแสดงออก ก็เลยเรียนช่างกลเพื่อปรับบุคลิกและนิสัยใจคอให้เกิดความห้าวและความกล้า วันแรกที่เข้าเรียนก็สร้างวีรกรรมเลย ด้วยการกระโดดเตะเพื่อน ซึ่งก็ได้ผลเพื่อนๆมีความยำเกรง

จากนั้นก็กลายเป็นผู้นำทัพตลอดเวลายกพวกไปตีกับใคร จนมีอยู่วันหนึ่งเจอคู่อริไล่ยิง ซึ่งตนเป็นคนโดนยิงเข้าตรงคาง ในขณะที่เพื่อนวิ่งหนีหายไปหมด ตนนอนพะงาบๆอยู่ จนกู้ภัยมาช่วย พอถึงโรงพยาบาลหมอก็ไม่ได้รีบให้การรักษา เพราะเอือมระอากับเด็กช่างกลที่ชอบตีกันบ่อย โดยเรื่องราวนี้ทำเอาตนเฉียดตายเลย จึงอยากฝากบอกเด็กช่างกลเลยว่า “อย่าหาทำ”

1629431489741

นอกจากนี้ ก็ยังได้อัปเดตชีวิตช่วงนี้ของพี่อุ๊บมาด้วย เจ้าตัวก็บอกเลยว่า วงการบันเทิงได้รับผลกระทบหนักมาก แล้วตนก็ไม่ใช่ดาราตัวท็อป ก็แค่หาเช้ากินค่ำเหมือนคนทั่วไป ซึ่งตนไม่มีรายรับเข้ามา 6-7 เดือนแล้ว จึงตัดสินใจขายทองที่สะสมมานานแล้ว ประมาณ 30 บาท แต่ก็ยังพอเหลืออยู่นิดหน่อย เท่าที่ตนใส่อยู่ในตอนนี้ ที่ยังเก็บไว้ก็เพื่อประดับบารมี

โดยรายจ่ายตนต่อวันประมาณ 1 พันบาท เพราะต้องดูแลน้องหมาน้องแมวเกือบร้อยชีวิต พวกมันต้องกินข้าวทุกวัน แต่ตนอดมื้อกินมื้อก็ยังได้ ทำให้ตอนนี้ตนคิดหารายได้ทางใหม่ ด้วยการทำธุรกิจส่วนตัว เป็นน้ำปลาร้า จะเปิดตัวเร็วๆนี้ ราคาก็แค่ 3 ขวดร้อย สำหรับสถาบันสอนเดินแบบของตนก็ปิดชั่วคราวไปสักระยะแล้ว เนื่องจากห้างปิด แต่ก็มีสอนออนไลน์บ้าง เล็กๆน้อยๆ

1629431531690

ทั้งนี้ พี่อุ๊บ ยังได้ตัดพ้อถึงดาราเก่าๆที่ตนเคยปั้นมาก่อนด้วย โดยเล่าว่า ดาราที่ตนเคยปั้นมา ไม่เห็นเข้ามาสอบถามสารทุกข์สุขดิบ หรือส่งอาหารการกินมาให้เลย ยอมรับว่าซึ้งเลย ซึ่งบางคนที่ตนรู้ว่าเขารวยๆ ตนก็ทักไปบ้างว่า ช่วยค่าอาหารหมาแมวหน่อย พวกเขาก็อ่านแต่ไม่ตอบ (บอกหลังไมค์ว่า เช่น ทีน สราวุฒิ , เวฟ สาริน ) ยอมรับเลยว่านอยด์มาก

ซึ่งตนก็อยากบอกว่า คนเรามันต้องนึกถึงกันบ้าง ตนไม่ได้ทวงบุญคุณ แต่นิดๆหน่อยๆ แค่ส่งสติ๊กเกอร์มาตนก็ดีใจแล้ว หลายคนมองว่าตนทำตัวแบบนี้ ดาราก็เลยหนีหมด มันไม่ใช่นะ คือพอเขาโตก็ต้องแยกตัวออกไป

1629431558507

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ปอยฝ้าย มาลัยพร  โอดเงินเก็บอยู่ได้อีกแค่ 2 เดือน บ้านที่ยังต้องผ่อนอยู่อาจถูกยึด หากถูกฟ้องล้มละลายก็ต้องยอม
ตั๊ก - นุ้ย  เผยเตรียมอำลาวงการปีหน้า ขอใช้ชีวิตบั้นปลายที่ต่างจังหวัด
แอน ทองประสม ช่วยชาวนา จ.สุรินทร์ รับซื้อข้าวหอมมะลิอินทรีย์จากเกษตรกร ส่งต่อชุมชนที่เดือดร้อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส