แอน ทองประสม ช่วยชาวนา จ.สุรินทร์ รับซื้อข้าวหอมมะลิอินทรีย์จากเกษตรกร ส่งต่อชุมชนที่เดือดร้อน

19 ส.ค. 64

ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกรอย่างต่อเนื่องสำหรับนางเอกสาว แอน ทองประสม โดยล่าสุดเจ้าตัวได้รับซื้อข้าวสารหอมมะลิอินทรีย์จากเกษตรกรชาวจังหวัดสุรินทร์ โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า

นาข้าวที่เห็น เป็นภาพที่ชาวนา จ.สุรินทร์ ส่งมาให้แอน บอกว่า.. “พวกเราเป็นชาวนาขายข้าวเปลือก มีข้าวเปลือกยังไม่ได้สีอยู่2,000โล ถ้าแอนสนใจอยากช่วย ก็จะนำข้าวเปลือกไปเข้าเครื่องสี ที่โรงสีข้าวในชุมชนใกล้เคียงให้

s__91840586

พวกเราจะทำข้าวนาปี 1ปีทำนาเพียงครั้งเดียว จะหว่านข้าวช่วงเดือนปลายๆเมษายา-พฤษภาคม สิงหาคม-กันยายน ถ้าฝนตกดีเราก็จะได้ใส่ปุ๋ย ถ้าฝนทิ้งช่วงก็จะใส่ปุ๋ยล่าช้านิดนึง กลางเดือนตุลาคม ข้าวจะเริ่มออกรวง ช่วงเดือนพฤศจิกายน-เดือนธันวาคมก็จะเริ่มเก็บเกียวแล้วคะ

โควิดปีนี้ประสบปัญหาราคาปุ๋ยแพงมาก และข้าวเปลือกราคาถุกเหลือกิโล7-8บาท จากที่เมื่อก่อนกิโลละ13-15บาท 2 ปีนี้ฝนทิ้งช่วงทำนาไม่ได้ข้าวเต็มเม็ดเต็มหน่วยเหมือนก่อน”

s__91840587

ข้าวที่แอนรับซื้อมา เป็นข้าวหอมมะลิ ไม่ฉีดยาฆ่าแมลง ไม่ใส่สารเคมี กันมอด ค่ะ แอนขอไปแจกจ่ายให้ชุมชนต่างๆนะคะ ถ้าใครได้รับไป รีบทานนะคะ เพราะข้าวไม่ใส่สารเคมี จะอยู่ได้2เดือน อาจมีเศษเปลือกข้าวปนเปื้อนนิดๆหน่อยๆติดไปบ้าง ป้าๆชาวนา(ในคลิป)ช่วยกันเขี่ยๆออกให้ไปบ้างแล้วค่ะ 😊

เป็นกำลังใจให้”กระดูกสันหลังของชาติ”นะคะ ไม่อยากเห็นชาวนาขายข้าวขาดทุนเป็นโซ่ตรวนทำให้ยากจนอีกต่อไปเลยจริงๆค่ะ🤍🙏🌾

s__91840584

 

ข่าวที่เี่ยวข้อง
- แอน ทองประสม ซื้อกะหล่ำปลี 6,900 กก. ช่วยชาวบ้านบนดอย
แอน ทองประสม เหมามังคุดช่วยชาวสวนภาคใต้ 3 ตัน แจก ชุมชน - รพ. ใน กทม.
เปิดวีรกรรมความเจ้าชู้ของ ต๊อก ศุภกร วินาทีที่เมียและกิ๊กมายืนหน้าบ้านพร้อมกัน !

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส