นายกฯ กำชับ ผบ.ตร.คลี่คดีฆ่าหญิงสวิส ที่ภูเก็ต ตร.ภาค 8 พุ่งเป้าแรงงานต่างด้าว -คนพ้นโทษ

6 ส.ค. 64

นายกฯ กำชับ ผบ.ตร. คลายคดีฆ่าเปลือยหญิงสวิส นักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ด้าน ผบช.ภาค 8 พุ่งเป้าแรงงานต่างด้าว-บุคคลพ้นโทษ แพทย์เผยรู้ผลตรวจสอบดีเอ็นเอ ใน 2-3 วัน

จากกรณีวานนี้(5 ส.ค.64) พบศพหญิงชาวต่างชาติ สภาพเปลือยท่อนล่าง บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน จ.ภูเก็ต คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 วัน ตรวจสอบพบผู้ตายคือนางนิโคลซาเว่น ไวครอปท์ อายุ 57 ปีสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ จากนามบัตรที่พบติดตัว มีตำแหน่งรองหัวหน้าพิธีศาลของสมัชชาแห่งสหพันธ์รัฐ เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นนักท่องเที่ยวในโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์  

วันนี้(6 ส.ค.64) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) บินด่วนนำทีมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมพลตำรวจตรีภวัต ประทีปวิศรุต ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา และทีมแพทย์นิติเวช จากกรุงเทพฯ ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ร่วมคลี่คลายคดี โดยได้เปิดเผยก่อนขึ้นเครื่องว่า ได้รายงานคดีที่เกิดขึ้น ต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งกำชับให้จัดการให้เรียบร้อย พร้อมยอมรับว่าได้สั่งให้ชุดหนุมานกองบังคับการปราบปราม ลงพื้นที่ร่วมคลี่คลายคดีกับตำรวจภูธรภูเก็ตด้วย 

ขณะที่ พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนพุ่งเป้าไปที่กลุ่มแรงงานต่างด้าวในพื้นที่เกาะภูเก็ต และบุคคลที่เพิ่งพ้นโทษออกมา จะเร่งพิสูจน์ว่าผู้เสียชีวิตถูกทำร้ายจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งอำพรางคดี หรือถูกทำร้ายเสียชีวิตในจุดพบศพหรือไม่  

เบื้องต้นศพไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้าย แต่สภาพศพท่อนล่างเปลือย สภาพคว่ำหน้า ถูกคลุมทับด้วยผ้าใบสีดำและก้อนหินวางทับไว้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน เนื่องจากสภาพศพบวม ผิวหนังคล้ำ ทั้งนี้จากสภาพศพซึ่งมีผ้าใบคลุมไว้ วิเคราะห์ว่า ต้องมีผู้นำผ้าใบมาคลุม และทำให้ตายผิดธรรมชาติ และในที่เกิดเหตุ ยังพบกระเป๋าและรองเท้าของผู้เสียชีวิต จึงเก็บไว้ตรวจสอบ

vlcsnap-2021-08-06-13h43m59s2

 

ด้าน นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงความเสียใจ กรณีพบศพนักท่องเที่ยวสาวชาวสวิตเซอร์แลนด์เสียชีวิตที่ธารน้ำตกโตนอ่าวยน ในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต 

"ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของ นางสาว นิโคล ซาเว่น ไวครอป สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ในนามของจังหวัดภูเก็ต กระผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและเพื่อนของนางสาวนิโคล รวมถึงสมาพันธรัฐสวิส และที่สำคัญที่สุด เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและกระผมจะดำเนินการสืบสวนสอบสวน เพื่อตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นและนำความยุติธรรมมาสู่นางสาวนิโคล โปรดวางใจในความพยายามอย่างเต็มที่ในการติดตามกรณีนี้อย่างใกล้ชิด" ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าว 

ขณะที่ พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเก็ต กล่าวว่า พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีความเป็นห่วงในคดีนี้มาก ได้สั่งการเเละลงมาบัญชาการคดีด้วยตัวเองตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา อย่างเช้านี้ก็ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่เกิดเหตุ กำชับการปฏิบัติงานของตำรวจในพื้นที่ รวมถึงส่วนกลางที่ลงมา ยืนยันว่าตำรวจเองจะใช้ความสามารถติดตามคดี เพื่อให้เกิดความกระจ่างโดยเร็วที่สุด

ขณะที่ นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผอ.โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ระบุว่า ผลการชันสูตรเบื้องต้นเสร็จสิ้นแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เนื่องจากต้องรอการพิสูจน์จากกองนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซ้ำอีกครั้งเพื่อความชัดเจน โดยเฉพาะการตรวจเลือด และสารคัดหลั่ง รวมถึงผลตรวจสอบดีเอ็นเอที่คาดว่าจะทราบผลภายใน 2-3 วัน 

สำหรับผู้เสียชีวิต เดินทางเข้าเกาะภูเก็ตตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เมื่อวันที่ 13 ก.ค.เข้าพักที่โรงแรมดุสิตฯ ลำพังคนเดียว กิจกรรมประจำวันส่วนใหญ่ออกกำลังกายในที่พัก และเมื่อครบเงื่อนไขภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ได้เดินทางไปเที่ยวจังหวัดกระบี่ ก่อนย้อนกลับมาเกาะภูเก็ต เข้าพักที่โรงแรมอีกแห่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนจะหายตัวไปและพบเป็นศพ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร. บินภูเก็ตตามคดี นักท่องเที่ยวเสียชีวิต หนุมานกองปราบ ลงพื้นที่ล่าคนร้าย
รมว.ต่างประเทศ ต่อสายด่วนทูตสวิส เสียใจนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ถูกฆ่า
ช็อกภูเก็ต! พบศพนักท่องเที่ยวสาวต่างชาติ ถูกล่วงละเมิด อำพรางศพหมกป่า 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ