รมว.ต่างประเทศ ต่อสายด่วนทูตสวิส เสียใจนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ถูกฆ่า

6 ส.ค. 64

ดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ต่อสายด่วนทูตสวิส แสดงความเสียใจกรณีนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ถูกฆ่า เร่งประสานล่าตัวคนร้าย

จากกรณีวานนี้(5 ส.ค.64) พบศพหญิงชาวต่างชาติ สภาพเปลือยท่อนล่าง บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน จ.ภูเก็ต คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 วัน ตรวจสอบพบผู้ตายคือนางนิโคลซาเว่น ไวครอปท์ อายุ 57 ปีสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ จากนามบัตรที่พบติดตัว มีตำแหน่งรองหัวหน้าพิธีศาลของสมัชชาแห่งสหพันธ์รัฐ เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นนักท่องเที่ยวในโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ 

ต่อมา นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยในส่วนการดำเนินการของกระทรวงการต่างประเทศกรณีการเสียชีวิตของหญิงชาวสวิสที่ จ.ภูเก็ตว่า วันที่ 5 ส.ค.64 นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้โทรศัพท์ด่วนแจ้งข่าวนี้แก่ เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิส ประจำประเทศไทยด้วยตนเอง เพื่อแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

นอกจากนี้กระทรวงการต่างประเทศได้ประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผ่านหัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางของกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศที่จังหวัดภูเก็ต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตในเรื่องดังกล่าว และย้ำว่าจะเร่งผลชันสูตร และจับกุมผู้ต้องหาโดยเร็วที่สุด รวมทั้งจะประสานงานกับกระทรวงการต่างประเทศ และสถานเอกอัครราชทูตสวิสประจำประเทศไทยอย่างใกล้ชิดต่อไป โดยคาดว่าผลการชันสูตรจะออกภายในเช้าที่ 6 ส.ค.64 นี้ 

ทั้งนี้ ในวันที่ 6 ส.ค. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จะลงพื้นที่ภูเก็ตเพื่อติดตามความหน้าของคดีด้วยตนเอง  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ช็อกภูเก็ต! พบศพนักท่องเที่ยวสาวต่างชาติ ถูกล่วงละเมิด อำพรางศพหมกป่า
ปราสาททรายทรุด โควิดภูเก็ต ป่วยใหม่พุ่ง 69 ราย เป็น นทท. 4 คนไทยตายใน จว.อีก 1
- นายกฯ ยัน ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ยังเดินหน้าต่อ เตรียมขยายไปกระบี่-พังงา เพิ่ม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ