เปิดใจ แต้ว ณฐพร ยอมรับเคยผิดพลาด “กักตัวทิพย์” ไม่โกรธคนติใช้คำพูดรุนแรง เข้าใจทุกคนมีเรื่องหนักใจ

19 ก.ค. 64

แต้ว ณฐพร ได้เปิดใจกับทางทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ และทราบข่าวดีว่า ไม่พบเชื้อโควิด ยอมรับว่าโล่งอกมากๆ เพราะห่วงคุณแม่ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ ยอมรับเคยผิดพลาด “กักตัวทิพย์” ไม่โกรธชาวเน็ตบางคนติใช้คำพูดรุนแรง เข้าใจทุกคนมีเรื่องหนักใจ

โดย แต้ว ณฐพร เปิดใจว่า “ตอนแรกที่ทราบรู้สึกกังวลมากเลย เพราะเราเริ่มต้นจากการที่จะไปตรวจหาเชื้อเพื่อไปทำงานกับทีมงาน ไม่ได้คาดหวังว่า ผลจะออกมาติดเชื้อแบบนี้ พอรู้ก็มีช่วงที่ทำตัวไม่ถูกเหมือนกัน สิ่งที่กังวลคือ กลัวจะไปแพร่เชื้อให้คุณแม่หรือเปล่า เพราะว่า ที่ผ่านมาถึงแม้ว่าจะระวังตัว แต่เวลาอยู่ในบ้านใช้ชิวตด้วยกัน ทานข้าวนั่งใกล้ๆ กัน ก็กลัวว่าจังหวัดไหนที่จะไปแพร่เชื้อโดยไม่รู้ตัว”

อยากบอกอะไรกับทุกคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีการปฎิบัติตัวของ แต้ว จนขึ้นเทรนด์ 2 วันติด 

“ประเด็นหลักๆ สำหรับคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ก็มีทั้งเข้ามาตำหนิ เรื่องที่เคยผิดพลาด นั่นก็คือ เรื่องการกักตัวไม่ครบ หรือกักตัวทิพย์ ออกไปที่นู้นที่นี่ แต้วอยากจะบอกว่า ขอบคุณที่ช่วยเป็นหูเป็นตาให้ในสังคม และก็เตือนเราในหลายๆ อย่าง ซึ่งแต้วว่ามันเป็นอะไรที่ถูกที่ควรนะ ที่ออกมาเป็นคำเตือนกัน หรือความเป็นห่วง แต่บางคอมเมนต์บางคนก็ใช้คำพูดรุนแรง ซึ่งแต้วก็ไม่ได้โกรธอะไรกับใคร เพราะว่าตอนนี้ทุกคนก็มีเรื่องที่หนักใจกันอยู่แล้ว เป็นเรื่องที่ไม่แปลกที่เป็นที่วิจารณ์ อันนี้เข้าใจได้

untitled1972

ผลการตรวจกลายเป็นผิดพลาด รู้สึกโล่งไหม ทุกอย่างที่กังวล คลายล็อคไหม

“รู้สึกโล่งขึ้น เพราะแต้วพยายามหาคำตอบที่ชัดเจน ว่าเกิดจากอะไรแน่ สิ่งที่เราได้ข้อมูลมาก็คือ ความผิดพลาดจากทางห้องแล็บ เป็นเรื่องความผิดพลาดที่เกิดจากคนทำผิดพลาด แต่ในทางรายละเอียด ลึกๆ แต้วก็อยากให้ผู้เชี่ยวชาญ หรือโรงพยาบาลได้ออกมาชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจในเรื่องของการตรวจมากยิ่งขึ้น”

ส่วนเรื่องที่เราจะคลายล็อคไหม แต้วกล่าวต่อว่า “แพทย์ได้ให้วินิจฉัยลงความเห็นว่า ไม่ต้องกักตัวแล้ว แต่ในสถานการณ์แบบนี้ มันค่อนข้างรุนแรงมากขึ้นทุกวัน ผู้ติดเชื้อก็เพิ่มมากขึ้น แม้ว่าเราไม่ได้กักตัว ก็เหมือนกักตัว ถือว่ายังไงก็ระมัดระวังในการใช้ชีวิต สังเกตอาการของตัวเองคนข้างๆ ด้วย ใช้ชีวิตอยู่กับคุณแม่ อาจจะเว้นระยะมากขึ้น ทานข้าวต่างคนต่างทานเพื่อลดความเสี่ยงให้มากที่สุด ถึงแม้ว่าเราอยู่บ้าน เราสั่งอาหารมาไม่รู้ว่าจะปนเปื้อนอยู่ในอาหารรึเปล่า ตรงนี้จะพยายามป้องกันให้ดีที่สุด”

หากถามว่า ทำไมถึงตัดสินใจ ตรวจอีกครั้ง ติดใจกับผลตรวจรอบแรกไหม แต้ว” ยอมรับว่า “ติดใจ” เพราะไม่ได้ไปสัมผัสใกล้ชิดคนที่มีความเสี่ยง หรือคนที่ติดเชื้อ ทีนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่เช็กอาการแต้วก่อนแอดมิดเลยได้เช็กอาการอีกรอบ ตรวจอีกครั้งซึ่งตนก็เห็นด้วย เลยเลือกตรวจอีกเพื่อความแน่ใจ

untitled1972-3

อยากบอกอะไร กับแฟนคลับที่ให้กำลังใจไหม หรือ เข้าใจผิด ในการดูแลของตัวเอง

“แต้ว ขอขอบคุณแล้วกันนะคะ สำหรับคนที่ให้กำลังใจ หรือเข้ามาเตือนด้วยความหวังดี สำหรับใครที่เข้าใจผิดในการดูแลตัวเองของแต้ว เราไม่เรียกว่า เข้าใจผิด เพราะมันมีมูลความจริงอยู่ด้วย ซึ่งแต้วเองก็ยอมรับในจุดนั้น แต่แต้วก็อยากให้ดูข้อมูลให้ครบทุกมิติ เพราะในการตัดสินใจแต่ละครั้ง ความไม่แน่นอนของเอกสาร และข้อมูลที่ชัดเจน เลยทำให้เราปฏิบัติตัวที่ผิดได้ อยากให้โอกาสกัน ไม่ใช่แค่แต้วนะคะ รวมถึงคนรอบตัวที่อาจจะไม่ได้ถูกตีแผ่ไทม์ไลน์ เลยอยากให้ช่วงนี้อะไรที่ให้อภัยได้ก็ให้อภัยกัน และเรามาโฟกัสที่เราจะปฏิบัติตัวอย่างไรเพื่อให้รอดจากสถานการณ์โควิดนี้ไปให้ได้ พยามยามหาข้อมูลเรื่องโควิดนี้ไว้ให้มาก หากวันหนึ่งมันเข้ามาจวนตัวถึงเราเอง เราจะได้รู้ว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไร ยังไงก็ขอให้ทุกๆ ท่านปลอดภัย ขอบคุณมากนะคะ”

untitled1973-2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- แต้ว ตอบดราม่าทำไมได้ตรวจบ่อย หลังโชว์ผลตรวจโควิดรอบ 3 ชาวเน็ตเสียงแตกเถียงกันสนั่น

- แต้ว แจงดราม่าร้อน! เผย "ความเสี่ยงต่ำ ไม่ต้องกักตัว" ทำให้คนเข้าใจผิดว่ากักตัวทิพย์
- เจ้าแม่นาคีคืนชีพ! แต้ว ณฐพร แจ้งผลตรวจโควิดครั้งที่2 ผลเป็นลบไม่พบเชื้อ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส