หนุ่มขาย แกงแคหอย กดแตรซื้อได้เผยที่มาไอเดียเมียสั่ง ไม่หมดไม่ให้เข้าบ้าน

31 พ.ค. 64

31 พ.ค. 64 จากกรณีหนุ่มขาย แกงแคหอย กดแตรซื้อได้ที่เป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ หลังจากที่ผู้ใช้รถบนถนนโชตนา บริเวณแยกข่วงสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ ถ่ายภาพรถยนต์เก๋งสีดำคันหนึ่ง ติดป้ายกระดาษขนาดเอสี่ที่ระบุข้อความว่า ในรถมีแกงแคหอย 50 บาท กดแตรซื้อได้ ซึ่งถือว่าเป็นแนวคิดการขายออนไลน์ที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร จนทำให้มีผู้คนแชร์ภาพดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

จวกสนั่น! หมูกระทะ ตั้งโต๊ะให้ลูกค้านั่งกินบนทางเท้ายาวเป็นเมตร 

ล่าสุด พบว่า รถคันดังกล่าวมาจาก ร้านก่องข้าวเมือง ริมถนนแม่ริม-สันทราย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ร้านอาหารพื้นเมืองของของ นายวัฒนา ทัศนประสิทธิ์ เจ้าของรถคันดังกล่าว

ทั้งนี้ นายวัฒนา เปิดเผยถึงไอเดียการขายนี้ว่า ผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ และจากมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ที่ทำให้ต้องปรับตัว หาช่องทางการขายใหม่ๆ เพื่อประคับประคองร้านให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ โดยเริ่มเปิดร้านเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 แต่เปิดได้ไม่กี่วัน ประเทศไทยก็เจอกับระบาดของโรคโควิด-19 เป็นครั้งแรก จนนำไปสู่การล็อกดาวน์ ต้องปิดร้านอาหารไปหลายเดือน

หลังจากนั้นก็ต้องมาเจอระลอกสองและระลอกล่าสุด ที่ทางร้านได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากการต้องปิดร้านหลายครั้ง ที่ผ่านมาต้องลดต้นทุนด้วยการเลิกจ้างพนักงานไป 6 คน เมื่อกลับมาเปิดร้านและให้ลูกค้ากลับมานั่งในร้านได้อีกครั้ง ก็เหลือจ้างพ่อครัวเพียงคนเดียว

อย่างไรก็ตาม ช่วงแรกตนจะนำกลับบ้านไปรับประทานเป็นมื้อเย็น แต่ภรรยาสั่งว่าต้องหาวิธีขายให้หมด จึงเกิดไอเดียเขียนป้ายติดหลังรถ เผื่อจะขายได้ ปรากฏว่าระหว่างทางกลับบ้านมีลูกค้าเห็น บีบแตรขอซื้อจนหมดอย่างรวดเร็วก่อนถึงบ้าน

นอกจากนี้ต่อมา นายวัฒนา ได้โพสต์ภาพและข้อความบนเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า เจอผมที่ไหน เรียกซื้อได้นะครับ แกงแคหอยถุงละ 50บาท ตอนนี้วิ่งเส้นทางไปสันทราย เหลือ อีก 3ถุง ไม่หมดเมียไม่ให้เข้าบ้าน ขอบคุณครับ

ธัญญ่า ไม่อายทำกิน สามี เป๊ก สัณณ์ชัย ปิ้งหมูขายสู้โควิด-19 

ถั่วฝักยาว แพงกระฉูด กิโลกรัมละ 150 บาท ผลพวงจากอากาศร้อนทำให้ไม่ติดฝัก 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ