ธัญญ่า ไม่อายทำกิน สามี เป๊ก สัณณ์ชัย ปิ้งหมูขายสู้โควิด-19

30 พ.ค. 64

ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนก็ไม่หยุดนิ่งที่จะทำมาหากินจริงๆ สำหรับคู่สามีภรรยาคนดัง เป๊ก สัณณ์ชัย เองตระกูล กับ ธัญญ่า ธัญญาเรศ ที่ล่าสุดก็ผุดไอเดียทำกินอย่าง “โก๋เป๊ก หมูปิ้งมาเฟีย” ขึ้นสู้ในยุควิกฤตโควิด-19 แบบนี้

โดย ธัญญ่า บอกกับเราว่าธุรกิจหมูปิ้งมาเฟีย มันเกิดขึ้นจากที่ “พี่เป๊ก” เป็นคนชอบทำอาหารอยู่แล้ว จึงผุดไอเดียอยากทำขายเป็นแฟรนไชส์ขึ้น แต่พอมาเจอกับพิษเศรษฐกิจยุคโควิด-19 ก็เลยเบรกโปรเจ็กต์ไปก่อน แล้วหันมาปิ้งเอง ร่วมกับพนักงานขายในรูปแบบเดลิเวอรี่ขึ้น เพื่อได้เป็นอีกหนึ่งช่องทางหารายได้กับพวกเขานั่นเอง

ซึ่ง ธัญญ่า ยอมรับเลยว่าท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ผู้ประกอบการทุกระดับชั้นล้วนได้รับผลกระทบหมด โดยเฉพาะธุรกิจใหญ่ๆ ก็จะเสียหายเยอะหน่อย ส่วนคนที่มีรายได้รายวันก็แย่ อย่างคนขับแท็กซี่ เป็นต้น บางคนถึงกับไม่มีคนกินข้าวด้วยซ้ำ

นอกจากนี้ก็ได้มีการอัปเดตแพลนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ด้วย โดย “พี่ธัญญ่า” บอกว่ามีปรึกษากับทางโรงพยาบาลบ้างแล้ว ไม่ได้มีการลงทะเบียน เพราะส่วนตัวเลือกที่จะฉีดแบบมีค่าใช้จ่าย ก็คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือนกันยายน ไม่ก็สิงหาคม ซึ่งตนก็ยอมรับว่าจากที่ติดตามข่าวเกี่ยวกับวัคซีนมาตลอด ก็แอบกังวลเรื่องผลข้างเคียงเหมือนกัน แต่ก็ไม่ขึ้นกลัว พยายามหาข้อดี ข้อเสียของแต่ละอย่างไป เช่นเดียวกับทุกๆ คนในตอนนี้ ตนก็อยากให้อดทนอีกหน่อย สู้ไปด้วยกัน เพื่อให้สถานการณ์นี้จบโดยเร็ว แล้วกลับมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเหมือนเดิม

1622349935425

1622351218648

1622349908968

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส