จวกสนั่น! หมูกระทะ ตั้งโต๊ะให้ลูกค้านั่งกินบนทางเท้ายาวเป็นเมตร

30 พ.ค. 64

ว่อนโซเชียล หมูกระทะ ตั้งโต๊ะพับวางเรียงบนทางเท้า ให้ลูกค้านั่งกินไม่สนคนเดิน ชาวเน็ตวิจารณ์เดือด

กลายเป็นภาพที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก หลังเฟซบุ๊ก ฟุตบาทไทยสไตล์ ได้แชร์ภาพที่มีการเปิดร้านลักษณะคล้ายกับเป็นร้านหมูกระทะ พร้อมตั้งโต๊ะพับสำหรับให้ลูกค้านั่งรับประทานบนทางเท้ายาวเหยียดหลายเมตร

ประสบการณ์สยอง! สาวกินหมูกระทะที่ร้านจนอิ่ม สายตาเหลือบไปเห็น อึ่งอ่างในกาน้ำซุป

โดยระบุข้อความว่า "อห. นี่เรามาถึงขั้นนี้แล้วเหรอเนี่ย ไปเอาแรงบันดาลใจมาจากไหน?!!! แม่งชาบูกลางฟุตบาทเลย(จ่ายไปเท่าไรเนี่ย) กฎกติกาไม่ต้องสนกันแล้ว อยากทำไรทำ @ ข้าง Makro ศาลายา"
186522422_168499431892843_402

ภาพหลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีการเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันแบบถล่มทลาย พร้อมตั้งคำถามไปยังเจ้าหน้าที่รัฐที่ดูแลพื้นที่ดังกล่าวว่าทำไมถึงปล่อยปละละเลยให้เกิดกรณีเช่นนี้ 

ขณะที่โทษทางกฎหมาย ระบุว่า  “มาตรา 19 ห้ามมิให้ผู้ใดตั้ง วาง หรือกองวัตถุใด ๆ บนถนนเว้นแต่เป็นการกระทำในบริเวณที่เจ้าพนักงานท้องถิ่น หรือพนักงานเจ้าหน้าที่ประกาศกำหนดด้วยความเห็นชอบของเจ้าพนักงานจราจร หากฝ่าฝืนมีโทษปรับตามมาตรา 57 คือต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท มาตรา 19 นี้อาจจะบังคับใช้กับคนที่นำกระทะหมูกระทะมาตั้งเพื่อนั่งกินบนท้องถนนได้

มาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใด (1) ปรุงอาหาร ขายหรือจําหน่ายสินค้าบนถนน หรือในสถานสาธารณะ (2) ใช้รถยนต์หรือล้อเลื่อนเป็นที่ปรุงอาหารเพื่อขายหรือจําหน่ายให้แก่ประชาชนบนถนนหรือในสถานสาธารณะ (3) ขายหรือจําหน่ายสินค้าซึ่งบรรทุกบนรถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อน บนถนนหรือในสถานสาธารณะ หากฝ่าฝืนมีโทษปรับตามมาตรา 54 คือต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท มาตรา 20 นี้ อาจจะบังคับใช้ได้กับเฉพาะผู้ประกอบการ หรือผู้จำหน่ายอาหารเท่านั้น”

“มาตรา 109 ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ บนทางเท้าหรือทางใดๆ ซึ่งจัดไว้สำหรับคนเดินเท้าในลักษณะที่เป็นการกีดขวางผู้อื่นโดยไม่มีเหตุอันสมควร หากฝ่าฝืนมีโทษปรับตามมาตรา 148 คือต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ซึ่งความผิดในมาตรานี้อาจจะผิดได้ทั้งผู้จำหน่ายอาหาร และคนนั่งกินหมูกระทะบนทางเท้า”

ประสบการณ์สยอง พนง.ร้าน หมูกระทะ บังคับลูกค้ากินหมูฝีหนอง ขู่กินไม่หมดเจอปรับ
หวิดลงไปอยู่ในท้อง! เข็มฉีดยาในเนื้อหมูโผล่อีก สาวเจอในเนื้อหมูกระทะ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ