โต้งหน้าชาเจอ อ.อ๊อด จับพระธาตุเข้าแล็บดันเก๊ "พระสุธรรม" ชี้บาปหนักหากินผิดศีล (คลิป)

7 พ.ค. 64

จากกรณีมีชายรายหนึ่งใช้ชื่อ "ศ.ดร.ณธีพัฒน์ ชัชพนธ์รัตน์" ซึ่งใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า "อาจารย์โต้ง เสกพระธาตุ" มีการโพสต์เกี่ยวกับเรื่องการชักชวนทำบุญต่าง ๆ ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวเรื่องการเสกหินสีที่อ้างว่าเป็นพระธาตุ เพชรพญานาค ฯลฯ ล่าสุด มีเพจเฟซบุ๊กออกมาเผยว่ามีการเสกพระพุทธรูปปีกแมงทับ กริช กำไลพญานาคมาจากใต้ท้องทะเลนั้น

827605

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อ.โต้งฉะสื่อแฉเหน็บพระธาตุตัดต่อ เจออีกพญานาคสิงช้อปปี้ "พุทธ - ฟิลิป" เสกโชว์ในเวหา
- บุกสำนักเสกพระธาตุ - ทรัพย์พญานาค เจอจัง ๆ ง่ามนิ้วเหนียว "พระ - ปลา - ฟิลิป" ยิ้มอ่อน
-
ฟิลิปแฉยับ! เสกเพชรจากฟ้าตอกหน้า "อ.โต้ง" - วัดบ้านตาดจี้หยุดอ้างชื่อขอเงิน

643055

เพจเฟซบุ๊ก แม่ทัพลิง 2/1 airline ได้มีการเปิดเผยคลิปของ อ.โต้ง เสกพระธาตุ กำลังทำพิธีฝังเหล็กไหลลงในศีรษะของลูกศิษย์คนหนึ่ง และลงเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติอาจารย์โต้ง พร้อมทั้งเรื่องราวเกี่ยวกับการถวายพระพุทธรูปทองคำด้วยนั้น

957408

ก่อนหน้านี้เพจเฟชบุ๊ก "วัดป่าบ้านตาด" ได้โพสต์ข้อความว่า "ประกาศวัดป่าบ้านตาด เนื่องด้วย ณ ปัจจุบันนี้ มีบุคคลแอบอ้างว่าได้รับอนุญาตจากพระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ให้ดำเนินการถวายพระพุทธรูปทองคำหนัก 100 กิโลกรัม แล้วจะนำมาถวายเพื่อประดิษฐานไว้ที่ พิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน) และบุคคลดังกล่าวได้ประกาศเชิญชวนบุคคลทั่วไปให้ทำบุญด้วยการโอนเงิน เข้าบัญชีส่วนตัวนั้น ทางเพจวัดป่าบ้านตาด ขอแจ้งว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นการแอบอ้าง..."

696511

พระสุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี พระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ระบุว่า ก็มีโยมผู็หญิงมาบอกว่า อ.โต้ง เขามีความสามารถเรียกพระธาตุได้ อาตมาก็บอกว่าเรื่องแบบนี้อาตมาไม่สนใจ เพราะที่ไหน ๆ ก็มีการหลอกกันมาเยอะ

562823282065

"ส่วนเรื่องที่ว่าอาตมาอนุญาตนั้น ไม่ได้อนุญาตให้ไปจัดสร้างพระพุทธรูป แต่โยมเขาจะนำมาถวาย หากเป็นเจตนาดีก็ไม่ได้ว่า" การที่ใช้ศาสนามาหลอกลวง ก็จะเป็นไฟแผดเผาคนนั้นเอง

945670

รศ.ดร.วีระชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมีคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า การตรวจสอบพระธาตุที่ อ.โต้ง เสกมาได้จากอากาศนั้น ก็เป็นไปตามคาด ตนเองได้ส่งวัตถุไปให้ลูกศิษย์ทดลอง เอาพระธาตุของนักข่าวที่ได้จาก อ.โต้ง ไปเข้าเครื่องแล็บ (Laboratory) ทดลองว่าเป็นวัตถุชนิดใด

872845

โดยทำการทดลองด้วยเทคนิค FT-IR เป็นเทคนิคการกระตุ้นสารด้วยพลังงานแสง ช่วงแสงอินฟราเรด ฉายรังสีในวัตถุ เพื่อให้โมเลกุลของสารเกิดความสั่นสะเทือน ความถี่ที่เครื่องจับได้ จะแสดงผลให้เราวิเคราะห์ พบว่าเป็นกลุ่มพลาสติกโพลีเอ็มอาร์ไอ เป็นพลาสติกเทียม พลาสติกที่ใส่ในตู้ปลาทั่วไป ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เป็นพระธาตุปลอม เป็นพระธาตุโพลิเมอร์ทำขึ้นมา ลักษณะแก้วเทียมในกลุ่มพลาสติกแข็ง

759295

โดยพระธาตุที่ตรวจแล้วพบว่าเป็นพลาสติกนั้น หาซื้อได้ทั่วไปทางออนไลน์ หรือตลาดสำเพ็ง เอาไว้ใส่ตู้ปลาทั่วไป หลังจากนี้ หวังว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงต้องเข้าไปตรวจสอบการแสดงมายากลกล มีการเอามาขายในราคาที่สูงกว่าท้องตลาด เจ้าหน้าที่ควรเร่งเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

877308

ซึ่ง อ.โต้ง ได้ให้สัมภาษณ์กับ "คุณหนุ่ม กรรชัย" พิธีกร ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 64 ว่าภาพที่อมรินทร์ทีวีบันทึกได้นั้นอาจมีการตัดต่อหรือไม่ เพราะแสงของพระธาตุที่เสกได้นั้นสีสะท้อนแตกต่างกัน ซึ่งคุณหนุ่ม กรรชัย ให้ความเห็นเรื่องที่ อ.โต้ง เสกของศักดิ์สิทธิ์จากพญานาคที่ชายหาดทะเล อ.ชลบุรีด้วยว่า "กริช กระพรวน ก็ไม่รู้ว่าที่ได้มาเป็นพญานาคเอามาให้ หรือว่าอควาแมน เพราะอควาแมนอยู่ในทะเล ผมก็งง ๆ อยู่เหมือนกัน"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส