บุกสำนักเสกพระธาตุ - ทรัพย์พญานาค เจอจัง ๆ ง่ามนิ้วเหนียว "พระ - ปลา - ฟิลิป" ยิ้มอ่อน (คลิป)

5 พ.ค. 64

จากกรณีมีชายรายหนึ่งใช้ชื่อ "ศ.ดร.ณธีพัฒน์ ชัชพนธ์รัตน์" ซึ่งใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า "อาจารย์โต้ง เสกพระธาตุ" มีการโพสต์เกี่ยวกับเรื่องการชักชวนทำบุญต่าง ๆ ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวเรื่องการเสกหินสีที่อ้างว่าเป็นพระธาตุ เพชรพญานาค ฯลฯ ล่าสุด มีเพจเฟซบุ๊กออกมาเผยว่ามีการเสกพระพุทธรูปปีกแมงทับ กำไลพญานาคมาจากใต้ท้องทะลนั้น

901995

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฟิลิปแฉยับ! เสกเพชรจากฟ้าตอกหน้า "อ.โต้ง" - วัดบ้านตาดจี้หยุดอ้างชื่อขอเงิน

808333855952

วันที่ 5 พ.ค. 64 ศ.ดร.ณธีพัฒน์ ชัชพนธ์รัตน์ หรือ อ.โต้ง เสกพระธาตุ เปิดบ้านพาทีมข่าวดูของขลังเครื่องรางวัตถุมงคล พบกับพระพุทธรูปและวัตถุมงคลวางอยู่ กำไล 3,000 บาท, กระพวน 3,000 บาท, พระพุทธรูปหินพญานาค 6,000 บาท, กริชสั้น 6,000 บาท, กริชยาว 9,000 บาท

631396

อ.โต้ง เปิดเผยว่า ตนเองเห็นคลิปที่มีคนแชร์ เข้าใจที่คนวิจารณ์ ตนเองยืนยันว่าสามารถไปพิสูจน์ไปดำน้ำด้วยกันได้ ตนเองเพียงต้องการพาคนไปทำบุญทุกสัปดาห์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการนัดหมายญาติธรรม เพื่อนำพระสมเด็จองค์ปฐมปางเปิดโลกทรงเครื่องจักรพรรดิ์ ซึ่งการไปทำบุญสร้างพระถวาย จำเป็นต้องใช้ปัจจัย จึงแวะพาคนที่มาร่วมทำบุญ เป็นกุศโลบายคนมาร่วมทำบุญ การเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากใต้ท้องทะเล โดยมีวิธีคือ

693816

1.หยิบทรายจากพื้นหาดมาสวดมนต์ และโยนลงไปที่ทะเล เมื่อทรายกระทบผิวน้ำจะเกิดสุญญากาศเป็นฟองสีทองขึ้นมา พญานาคจะรับรู้ได้ในมิติของเขา เพชรพญานาคสามารถอยู่ได้ทั้งน้ำจืด น้ำทะเล

742354

2.นำกระพวนมาเขย่า เพื่อให้ใต้น้ำเรียกพญานาค กระพวนนี้เป็นสิ่งที่พญานาคสร้างขึ้นมา หากเขย่าใต้น้ำเสียงจะกังวาลมาก คล้ายการเรียกพระเณรมาฉัน โดยการเคาะระฆัง การขอสิ่งเหล่านี้ และได้มาขึ้นอยู่กับพญานาค เป็นการที่พญานาคอยากร่วมทำบุญกับมนุษย์ เพื่อให้มนุษย์ได้บูชาและนำเงินไปทำบุญ ลูกศิษย์มีหลายคน ทั้งหมอ บางคนมาจากจีน ในวันดังกล่าวได้ของมงคลมาราว 20 ชิ้น ส่วนหาดที่ไปล่าสุดคือจอมเทียน แต่สามารถไปได้ทุกที่ ไม่จำเป็นต้องหาดใดหาดหนึ่ง ตนเองยืนยันว่าไม่มีการจัดฉาก หรือเตรียมเอาของไปฝังไว้ก่อน ตนเองก็จะใส่รองเท้าข้างหนึ่ง ไม่ใส่ข้างหนึ่ง เพื่อใช้เท้าสัมผัสพญานาค จากนั้นจะรู้สึกว่ามีพญานาคเลื้อยมาพันขา ตนเองจะเอาขาหนีบไว้ และบอกให้ลูกศิษย์มุดลงไป ใต้น้ำมีคลื่นใต้น้ำ มีทราย มันเคลื่อนไหว ดังนั้นจัดฉากไม่ได้

cg

หลังจากนั้นตนจะใช้กระสินในการเพ่งลงไปทะลุผิวน้ำ จะเห็นตัวพญานาคยาวประมาณ 1 ศอก เมื่อพญานาคเห็นว่ามนุษย์เห็นตัวเขาแล้ว เขาจะขมวดตัวเป็นกำไร และซ่อนมุดทรายลงไป ตรงนั้นก็จะกลายเป็นกำไลทันที ตนเองพร้อมไปทุกที่ ไปที่ไหนก็ได้ หาดไหนก็ได้ ยินดีให้ผู้สื่อข่าวไป

สิ่งที่ได้มาวันนั้นมีกริชสั้น องค์พ่อปูอนันตนาคราช กริชยาว แม่ย่าศรีปทุมมา กำไลของท่านเอนกชาติภุชงค์กำไลของพ่อปู่ศรีสุทโธ กำไลท่านมุจรินทร์ แต่ละอันก็จะมีสี มีความหมายว่าสีเหลืองคือค้าขายร่ำรวย ชมพูคือ โชคลาภ ดำ อยู่ยงคงกระพัน แดงคือฤทธิ์อำนาจ บารมี

734020

ของพวกนี้ไม่ใช่เลซิน เป็นหินพญานาคจริง มาจากใต้ท้องทะเล อย่างพระพุทธรูปที่เจอ จะเห็นว่ามีหินปูนเกาะอยู่ใต้ฐาน เป็นของที่พญานาคบูชาในเมื่อบาดาล เนื้อพระพุทธรูปเป็นแก้วมณีนาคราช ส่วนของบางอย่างที่ได้มาก็มีคนบูชาไปแล้วบ้าง ยังยืนยันและท้าให้ไปพิสูจน์ แต่ช่วงนี้มีเรื่องโควิด-19 ก็อาจจะไปไม่ได้ การเรียกเก็บเงิน 300 นั้น ไม่ใช่การหลอกลวง เป็นเพียงการแชร์ค่ารถเท่านั้น ของทุกอย่างที่ได้มาก็ตั้งราคาไว้แล้ว

ทีมข่าวสอบถามถึงกำไลที่บริเวณฐานมีสปริงอยู่ ซึ่งพญานาคทำไมสร้างสปริงขึ้นมา อ.โต้ง ระบุว่า พญานาคเนรมิตขึ้นมาให้เหมือนของมนุษย์เท่านั้น ซึ่งเป็นบุญฤทธิ์ ที่ฝ่ามือตัวเองมีรูปดอกบัวตูมบนมือ ทำให้ตนเองเชิญพระธาตุได้ ระหว่างนั้นอาจารย์โต้งก็จะแสดงอิทธิฤทธิ์ให้ดูทันที

612758827605869780

เมื่อทีมข่าวมาย้อนดูภาพ พบว่าการโชว์ครั้งที่ 1 ระหว่างร่องนิ้วโป้ง นิ้วชี้ มีหินใส ๆ อยู่ มีบางช่วงอาจารย์ให้ทีมข่าวดูมือ แต่ก็แสดงให้ดูไม่ได้ทันที อ้างว่าแล้วแต่ช่วงที่พระธาตุจะมา มีช่วงหนึ่งก็จับจักรมาจากอากาศ แต่ภาพถ่ายไม่ทัน แสดงตอนที่ทีมข่าวไม่ได้มอง หลังจากนั้นทีมข่าวมองตลอด แต่ไม่มีแสดงเสกของใหญ่แล้ว

332513

การแสดง 2 เริ่มขึ้น เมื่ออาจารย์เดินไปที่ภาพวาดฝาผนังของปู่มุจรินทร์พญานาค แบมือหน้ารูป และกำมือ บอกว่า "มาแล้ว" เป็นหินสีชมพู บางช่วงทีมข่าวถาม อ.โต้ง ว่าเอาพระธาตุไว้ในเสื้อผ้าหรือไม่ อาจารย์ก็ยืนยันว่าไม่มี โดยทำท่าล้วงให้ดู

907073314225

การแสดง 3 อ.โต้งอ้างว่ากริชสั้นสามารถเสกเพชรพญานาคได้ โดยเอามือขวาแบ จากนั้นใช้กริชท่องมนต์ อ้างให้ดูเพื่อเจริญศรัทธา ยืนยันมือเปล่า ช่วงท้ายจะสังเกตเห็นขยับนิ้วโป้งเล็กน้อย ก่อนแบมือ

948246

การแสดงที่ 4 อ.โต้ง หยิบรูปหลวงปู่มั่น ที่มีรูปพระธาตุอยู่อ้างว่าเสกพระธาตุจากรูปให้ โดย อ.โต้ง เอามือท่องกับรูป ก่อนกำมือ และแบ มีพระธาตุใส ๆ ออกมา

300460

อาจารย์ฟิลิป มายากล นักมายากลที่มีชื่อเสียง เปิดเผยว่า ตนเองได้ดูคลิปแล้วรู้สึกขำ แต่ด้วยความเคารพ ตนเชื่อว่าคนดูคลิปน่าจะแยกแยะออก เพราะมีเหตุหลายอย่างที่ตนมองว่ามันดูตื้นเกินไป ไม่สอดคล้องกัน อย่างแรกในคลิปอ้างว่าสมบัติเหล่านี้เป็นสมบัติเก่าแก่ใต้บาดาล แต่ของที่นำขึ้นมาใหม่เอี่ยม ไม่มีรอยผุ ไม่มีปะการังเกาะ แม้แต่ตะใคร่ก็ไม่มี แต่จุดที่งมันไม่ใช่บาดาล มันอยู่ริมหาด

ตนเองในฐานะนักมายากล อยากเทียบให้เห็นว่าหากเราจะแสดงอะไรสักอย่าง ตนเองต้องให้ทีมงานมาจัดฉากไว้ก่อนแล้ว เพื่อแสดงอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ ทำให้มั่นใจว่ากรณีนี้ก็คือการจัดฉาก การแสดงมายากลกับทะเลไม่เคยมีการทำเช่นในคลิป จะมีพวกจับคนผูก ยัดใส่กล่อง โยนลงน้ำแล้วให้แก้เครื่องพันธนาการ กิจกรรมนี้มันดูไม่มีอะไรเลย

อีกข้อสังเกตช่วงที่มีการงมพระพุทธรูปปีกแมงทับ มีการพูดขึ้นมาว่า "อาจารย์จำได้" ตนเองอยากถามว่าจำได้อะไร คือจำได้ว่าเอามาวางไว้หรืออะไร ทั้งที่เพิ่งมางมหาตนเชื่อว่าการทำแบบนี้เป็นเพียงการโปรโมตตัวเอง ตั้งแต่สมัยเสกพระธาตุจากอากาศ ตนเองอยากย้ำว่ามันมีบางคลิปที่เห็นว่าคนเสก มีการหนีบพระธาตุไว้ในมือก่อนแล้ว เช่นนั้นจะเชื่อได้อย่างไร เชื่อไม่ได้แล้ว หากคนที่เสกทำแบบนี้ได้จริงคงจะรวยไปแล้ว อีกอย่างกล้องก็ถ่ายแบบตัดไปตัดมา น้ำลึกแค่เอวไม่เดินไปที่อื่น เดินงมหาอยู่จุดเดียว มันตื้นมาก

500822

ด้านพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักคิดนักเขียน วัดสร้อยทอง กล่าวว่า อาตมาขอพูดคำเดียวว่าเลอะเทอะ ถ้าแน่จริงอาตมาอยากจะขอท้าพิสูจน์ อาตมาจะหาอ่างน้ำให้ แล้วอยากจะให้อีกฝ่ายลองเสกของให้ดู อาตมาคิดว่าคนที่เชื่ออีกฝ่ายนั้นปัญญาอ่อน เพราะวัตถุมงคลที่อีกฝ่ายกล่าวอ้างว่าเสกมาได้ อาตมาหาได้จากเว็บขายของออนไลน์และท่าพระจันทร์ได้ มีหมดทุกอย่างที่ต้องการ

อาตมาไม่แปลกใจที่คนทำจะหากินกับความเชื่อ แต่คนเชื่อนั้นคิดอะไรอยู่ ทำไมปล่อยให้โดนหลอกง่าย ๆ อาตมาคิดว่าการกระทำเช่นนี้มีส่วนทำให้ศาสนาเสื่อม เพราะมีการกล่าวอ้างว่าเสกพระธาตุได้ เสกพระพุทธรูปเหล็กไหลได้ คนจะมองว่าศาสนาของเรานั้นเป็นเรื่องหลอกลวง อาตมาอยากเตือนประชาชนว่าอย่าเชื่อเรื่องปาฏิหาริย์ อย่าเอาใจไปยึดติดกับวัตถุ อาตมาอยากจะวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น วัตถุโบราณ หรือนักวิทยาศาสตร์ ช่วยนำพระธาตุหรือพระพุทธรูปเหล็กไหลมาตรวจสอบ ว่าสิ่งนั้นคืออะไรกันแน่

สำหรับคนที่เชื่อสิ่งเหล่านี้ อาตมาไม่รู้จะแนะนำอย่างไร พระพุทธเจ้าบอกว่าบัวมีหลายเหล่า ถ้าคุณอยากจะเป็นอาหารปลากับเต่า อาตมาคงจะช่วยอะไรไม่ได้ คงจะต้องรอให้หมดเงินหมดทองก่อนได้บทเรียน ถึงจะได้ดวงตาเห็นธรรม ดั่งคำที่พระพุทธเจ้าบอกว่าคนจะเห็นธรรมเพราะเห็นทุกข์

505568

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา บอกว่า ตนมีความคิดว่าอาจารย์โต้งเป็นคนเก่ง เก่งวิชาหายตัว เพราะเวลามีนักข่าวติดต่อไป อาจารย์มักจะหายตัวตลอด ไม่รู้อาจารย์โต้งไปเรียนวิชานี้มาจากไหน โดยล่าสุดอาจารย์โต้งได้พัฒนาความเก่ง เมื่อก่อนเสกได้เพียงพระธาตุ ล่าสุดหาของเสกของทางน้ำได้ ตนจึงอยากจะฝากถึงอาจารย์โต้งว่า "ทำไมไม่เสกเงินเสกทองใช้เอง ทำไมเสกของมาแล้ว ต้องให้ลูกศิษย์ร่วมทำบุญ" ชัดเจนว่าสิ่งที่ทำนี้คือมิจฉาชีพ

อีกทั้งล่าสุดที่อาจารย์โต้งเสกจากน้ำคือกำไลพญานาค มีขายตามเว็บขายของออนไลน์และท่าพระจันทร์ ตนอยากจะเตือนสติลูกศิษย์ของอาจารย์โต้งบ้ากันหรือเปล่า ของที่เสกนั้นไม่มี ถ้าอาจารย์โต้งที่นับถือเก่งจริง คงเสกเงินเสกทองให้ใช้แล้ว ลูกศิษย์เป็นได้เพียงเกราะป้องกันอาจารย์โต้งจากสังคม

ตนอยากจะเข้าร่วมกับอมรินทร์ ทีวี ในการสังเกตพฤติกรรมของอาจารย์โต้ง หรือเข้าไปพบเจออาจารย์โต้งสักครั้ง เพราะเท่าที่ตนทราบตอนนี้ อาจารย์โต้งน่าจะเป็นนักมายากลที่หลอกลวงคนโง่งมงาย ตนยินดีเข้าไปพบอาจารย์โต้ง ถ้าอาจารย์โต้งเสกของได้จริง ตนจะคาราวะขอเป็นศิษย์ และจะออกตัวปกป้องอาจารย์โต้ง "กล้าหรือเปล่า?"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส