ฟิลิปแฉยับ! เสกเพชรจากฟ้าตอกหน้า "อ.โต้ง" - วัดบ้านตาดจี้หยุดอ้างชื่อขอเงิน (คลิป)

10 ก.พ. 64

กรณีเพจเฟชบุ๊ก "วัดป่าบ้านตาด" โพสต์ข้อความว่า "ประกาศวัดป่าบ้านตาด เนื่องด้วย ณ ปัจจุบันนี้ มีบุคคลแอบอ้างว่าได้รับอนุญาตจากพระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ให้ดำเนินการถวายพระพุทธรูปทองคำหนัก 100 กิโลกรัม แล้วจะนำมาถวายเพื่อประดิษฐานไว้ ที่พิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน) และบุคคลดังกล่าวได้ประกาศเชิญชวนบุคคลทั่วไปให้ทำบุญด้วยการโอนเงิน เข้าบัญชีส่วนตัวนั้น ทางวัดป่าบ้านตาดขอแจ้งว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นการแอบอ้าง"

939441

ด้าน ศ.ดร.ณธีพัฒน์ ชัชพนธ์รัตน์ ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า "อาจารย์โต้ง เสกพระธาตุ" มีการโพสต์เกี่ยวกับเรื่องการชักชวนทำบุญต่าง ๆ ก่อนจะมีการระบุถึงคลิปที่มีการโพสต์ไว้ ที่มีการเสกหินสีที่อ้างว่าเป็น "พระธาตุ เพชรพญานาค" สามารถจับจากอากาศได้ อ้างว่าผู้ให้เป็นเทวดาชั้นสูงนั้น

260319600086

วันที่ 10 ก.พ. 64 ทีมข่าวเดินทางมาพบกับ "ฟิลิป" นักมายากลที่มีชื่อเสียงของไทย ทีมข่าวเปิดคลิปของ อ.โต้ง ให้ดู อาจารย์ฟิลิป เปิดเผยว่า การกระทำลักษณะนี้ตนเองมองว่ามันเป็นการแสดงธรรมดา ไม่แนบเนียน ไม่ถึงขั้นมายากล เหมือนโชว์ ๆ หนึ่ง

983505

โดยนักเล่นมายากลก็สามารถทำได้ ซึ่งตนเองอยากบอกให้สังคมได้รู้ไว้ บางครั้งคนดู ประกอบกับสถานที่อยู่ในวัด และคนที่เป็นเหยื่อ เป็นคนมีอายุ ก็ทำให้เกิดความศรัทธา ตนเองดูคลิปแล้วสงสารคนเฒ่าคนแก่มาก เพราะคนเหล่านี้ตั้งใจมาทำบุญ แต่อาจจะถูกหลอกลวง ตนเองยืนยันว่าไม่มีการเสกใด ๆ หากเสกได้จริง ตนท้าให้ไปออกรายการต่าง ๆ เชื่อว่าคงรวยไม่รู้ตัว ไม่จำเป็นต้องทำมาหากินแบบนี้

977602

การแสดงแบบนี้เพียงแค่ใช้มือ และต้องเอาวัตถุซ่อนไว้ในมือ อย่างคลิปที่มีการเอาหินรูปไข่ขนาดเท่ามือออกมานั้น ตนเองมองว่าเป็นการกระทำที่ใช้ไม่ได้ เพราะจู่ ๆ กล้องก็ถ่ายและแสดงเลย ไม่มีการโชว์มือเปล่าใด ๆ จากนั้นคว้าไปบนฟ้า และอ้างว่าได้อัญมณี ตนเองอยากฝากถึงคนที่เจอการกระทำแบบนี้ว่าอย่าไปหลงเชื่อ ไม่มีใครมีอิทธิฤทธิ์ใด ๆ เพราะมันคือการแสดง

592941

อาจารย์ฟิลิปแสดงการเสกพระธาตุให้ทีมข่าวดูใน 4 รูปแบบ แบบที่ 1 เป็นเสกพระธาตุขนาดเล็ก ซ่อนไว้ในง่ามนิ้วโป้ง อาจารย์ได้ทดสอบทำให้ทีมข่าวดูแบบเนียน ๆ คือชักชวนคุย และเริ่มทำการร่ายมือออกไปบนอากาศ แบบที่ 2 เป็นการเสกไข่พญานาคขนาดใหญ่ หากนักมายากลทำลักษณะนี้คือต้องมีการชักชวนคุย มือไม้ยังขยับได้ ไม่ใช่เอามือขึ้นไปเลย จากนั้นเอามือขึ้นไปคว้าบนฟ้า ก่อนคว้าลงมาและมอบให้กับคนดู วิธีการคือให้อุ้งมือประคองอัญมณีไว้

แบบ 3 เป็นการเสกอัญมณีเล็ก แต่ใช้นิ้วอื่นซ่อน ป้องกันคนบอกว่าซ้อนไว้นิ้วโป้ง ที่เหลือก็เป็นท่าทางและลีลาให้สมจริง แบบที่ 4 การเสกอัญมณีให้เข้าไปอยู่ในกระเป๋า กรณีนี้ต้องมีการเลือกเหยื่อที่จะก่อเหตุอาจเป็นคนสูงอายุ ฝึกเอาอัญมณีไปซ่อนในกระเป๋าเหยื่อให้เนียน อาจอาศัยช่วงคุย ซึ่งอาจารย์ฟิลิปนำอัญมณีมาใส่กระเป๋ากางเกงทีมข่าวขณะเดินเข้าบ้าน ก่อนจะมาทำการแสดง

861357

นอกจากนี้ การอ้างสะเดาะเคราห์กับเหยื่อ โดยการสวดมนต์และดึงเข็มออกจากหัว คนก่อเหตุมักให้เหยื่อนั่งหลับตา และสวดมนต์ เพื่อเบี่ยนความสนใจ และจับหัวเหยื่อ ซึ่งเป็นการซ่อนเข็มไว้ก่อนจะดึงออกมา ตนเองต้องขอโทษวงการมายากลที่ต้องเฉลยกลต่าง ๆ เพื่อเป็นประโยชน์ และหากใครจะนำไปแสดงเพื่อเป็นเสน่ห์ส่วนตัว ตนเองคิดว่าสามารถทำได้ แต่หากนำไปหลอกลวง มองว่าเป็นการกระทำของมิจฉาชีพ ไม่ควรทำ

635350

ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านของอาจารย์โต้ง ย่านสุขาภิบาล 5 พบว่าไม่มีคนอยู่บ้าน ทีมข่าวโทรศัพท์หา อาจารย์โต้ง ระบุว่า ตนเองยังไม่สะดวก เพราะต้องขอปรึกษากับทีมที่ปรึกษาตนเองก่อน เนื่องจากเรื่องเพิ่งเกิดขึ้น ส่วนเรื่องการรับบริจาคเพื่อถวายทองคำของวัดป่าบ้านตาด ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะหลอกลวง ตนเองรับบริจาคมาเยอะหลายสถานที่ ตั้งใจทำบุญ หากตนคิดจะหลอกลวง ตนคงไม่เอาทองไปบริจาคเป็น 100 กิโลกรัม อย่างพระธาตุพนม ตนเองก็เคยถวายทอง 200 กิโลกรัม

249561

ส่วนเรื่องที่ตนเองสามารถเสกพระธาตุได้นั้น ขอยืนยันว่าตนเองทำได้จริง หากมีโอกาสตนเองพร้อมจะโชว์ให้ดู สาเหตุที่สามารถเชิญพระธาตุได้ เกิดมาจากตนเองนั่งกัมมัฏฐานจนมีดอกบัวขึ้นกลางฝ่ามือ ทุกอย่างมาจากอากาศ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส