ระทึก! ผู้ต้องหาเผารถตำรวจเมืองอุดร ขณะนำตัวไปฝากขังที่ศาล

29 ม.ค. 64

ระทึก ไฟไหม้รถควบคุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ขณะนำตัวไปฝากขังที่ศาล หลังก่อเหตุวิ่งหลบหนีแต่ไม่รอด ถูกจับทันควัน

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 29 มกราคม 2564 ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี แจ้งเหตุเพลิงไหม้รถส่งผู้ต้องหาของ สภ.หนองแสง ภ.จว.อุดรธานี ขณะนำผู้ต้องหา 4 คนมาฝากขังที่ศาลจังหวัดอุดรธานี มีผู้ต้องหาหลบหนีการควบคุมไป 1 คน

ที่เกิดเหตุพบรถส่งผู้ต้องหาของ สภ.หนองแสง เป็นรถปิกอัพโตโยต้า ทะเบียน ฮฐ-2946 กรุงเทพมหานคร ดัดแปลงกระบะท้ายเป็นที่คุมขังจอดอยู่ริมถนนมิตรภาพปากซอยราษฎร์บำรุง หันหน้าเข้าเมือง มีไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงไปทั่วคัน โดยมีรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลบ้านจั่น 1 คัน ฉีดน้ำจนเพลิงสงบ และบริเวณหน้าอาคารพาณิชย์ริมถนนเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.โนนสูง อ.เมือง ควบคุมผู้ต้องหาไว้ 3 คน เป็นผู้ต้องหาคดีเสพยาบ้า คือ นายอนันตชัย อายุ 23 ปี, นายอนุชา อายุ 18 ปี ถูกใส่กุญแจมือไว้ด้วยกันและนายเล็ก อายุ 17 ปี มีอาการเจ็บหน้าอก หน่วยกู้ชีพปฐมพยาบาลและนำส่ง รพ.อุดรธานี

1611916141247

ส่วน ร.ต.ต.มนตรี สารพันธุ์ รอง สวป.ทำหน้าที่ขับรถส่งผู้ต้องหาคันที่ถูกเพลิงไหม้ได้วิ่งติดตามจับกุมนายสมสมัย ไปพเนา อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาคดีมียาเสพติดเพื่อจำหน่าย ของกลางยาบ้า 68 เม็ด และยาไอซ์ 3.37 กรัม ที่หลบหนีไป โดยมีการแจ้งตำหนิรูปพรรณหัวล้าน สวมเสื้อแขนยาวสีแดง กางเกงวอร์มสีดำคาดน้ำเงิน ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในซอยราษฎรบำรุงที่สามารถทะลุออกไปยังถนนบ้านคำกลิ้ง-บ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง

1611916136299

จากนั้น พ.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ ฝอยกลาง ผกก.สภ.หนองแสง พร้อมด้วย ร.ต.อ.เจริญฤทธิ์ มีหินกอง รอง สว.สอบสวน สภ.หนองแสง เจ้าของคดี ได้เดินทางมาสมทบสอบสวนปากคำผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาที่ไม่ได้หลบหนียืนยันว่านายสมสมัยที่หลบหนีไปได้ใช้ไฟแช็กเผาที่ช่องแอร์จนไฟลุกไหม้มีควันจำนวนมาก พวกตนจึงเคาะกระจกบอก ร.ต.ต.มนตรี ที่ขับรถ เมื่อรถคุมตัวผู้ต้องหาจอดริมถนน ตำรวจได้เปิดประตูด้านหลังให้ออกมา นายสมสมัยโวยวายว่ากุญแจมือแน่น ตำรวจจึงคลายกุญแจให้และอาศัยช่วงชุลมุนวิ่งหลบหนีโดยร.ต.ต.มนตรี วิ่งติดตามไป

1611916214812

จนกระทั่งเวลา 14.45 น.หรือผ่านไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี สามารถติดตามจับกุมนายสมสมัยผู้ต้องหาที่หลบหนีได้ในท่อระบายน้ำในคลองน้ำหลังร้านทำป้ายโฆษณาถนนบ้านคำกลิ่ง-บ้านตาด โดยผู้ต้องหาได้ถอดเสื้อแขนยาวสีแดงออกเหลือเสื้อสีน้ำเงินใส่ด้านใน โดยปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนจุดไฟเผารถ ไม่ได้สูบบุหรี่ ไม่มีไฟแช็ก ไม่รู้ไฟไหม้ได้อย่างไร ตัดสินใจหลบหนีเพราะได้โอกาสและคิดถึงภรรยาที่จะต้องเข้ารับการผ่าตัดมดลูกในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ตนคิดถึงและเป็นห่วงภรรยามากจึงตัดสินใจหนี

1611916233544

พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังตรวจพื้นที่ตามปกติ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้รถควบคุมผู้ต้องหาของ สภ.หนองแสง ตนจึงรีบออกมาบัญชาการยังที่เกิดเหตุ เพราะว่าในรถคุมขังมีผู้ต้องหาคดียาเสพติดมาด้วย 4 คน เบื้องต้นทราบจากผู้ต้องหา 3 คนที่ไม่ได้หลบหนีให้การว่าตัวนายสมสมัยที่หลบหนีมีไฟแช็กติดตัวมาด้วยและเป็นผู้จุดไฟเผา ซึ่งจากคำให้การนี้ทางตำรวจจะต้องตรวจพิสูจน์ต่อไปว่าสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากอะไร และจะให้ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานและพนักงานสอบสวนตรวจสอบรถยนต์และสอบปากคำผู้ต้องหาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ