แฉ “บ่อนแจ้งวัฒนะ” เส้นใหญ่เปิดกว่า 4 ปี นักพนันหมดตัว ชี้เป้าอีกที่ “รามอินทรา” (คลิป)

29 ธ.ค. 63

กรณีเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.63 เวลา 20.30 น. พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ประสาน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) นำกำลังกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) บช.ก. และสน.ทุ่งสองห้อง ปิดล้อมผู้ลักลอบเล่นการพนันไพ่บาคาร่าภายในซอยแจ้งวัฒนะ 14 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

414375

ทั้งนี้หลังสืบสวนทราบ บริเวณดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนัน โดยผู้ลักลอบเล่นมีทั้งบุคคลต่างรวมด้วย ผลการตรวจค้นจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันรวม 89 คน โดยในจำนวนดังกล่าวมีบุคคลต่าวด้าวรวม 14 คน จากการตรวจสอบพบว่าขณะจับกุมบางรายสวมแมสก์และไม่สวมแมสก์ปะปนกันอยู่

137623794297

โดยพล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่วว่าทาง บช.ก.ประสานการทำงานร่วมกับ บชน. ซึ่งการจับกุมเป็นนโยบายรัฐบาล และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีคำสั่งกำชับให้กวดขันจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับบ่อนดังกล่าวเป็นของคนมีชื่อเสียงรายหนึ่ง ที่ลักลอบแอบเปิดมาสักระยะหนึ่งแล้ว 

836731986442225275

ล่าสุดวันที่ 29 ธ.ค.63 มีรายงานแจ้งสรุปยอดผู้ถูกจับกุมในบ่อนการพนัน รวมทั้งสิ้น 94 คน แบ่งเป็น คนไทย ชาย 40 คน หญิง 37 คน รวม 77 คน และคนต่างด้าว ชาย 8 คน หญิง 9 คน รวม 17 คน ได้แก่ เมียนม่า 7 คน กัมพูชา 6 คน ลาว 3 คน และเวียดนาม 1 คน

698194

ส่วนที่สน.ทุ่งสองห้อง การสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 94 คน ตลอดทั้งคืนที่ สน.ทุ่งสองห้อง ต่อมาในช่วงเช้ามีการทยอยนำผู้ต้องหาลงมารอบละ 10 คน และหลังจากนั้นจะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งจากโพรงจมูก และลำคอ จากทางเจ้าหน้าที่ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณะสุข รวมถึงเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตหลักสี่ ซึ่งมาบริการถึง สน.ทุ่งสองห้อง ก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการดำเนินคดีลักลอบเล่นการพนันตามกฎหมาย หากมีการสอบปากคำผู้ต้องจนครบในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลแขวงดอนเมือง

ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกคำสั่งที่ 552/2563 ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2563 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมออกมีคำสั่งลงวันที่เดียวกัน ให้ข้าราชการ 6 นาย ย้ายไปปฏิบัติราชการ ที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น.) โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม กรณีพบบ่อนพนัน ซอยแจ้งวัฒนะ 14 

384684100014682811

ข้าราชการ 6 นาย ประกอบด้วย ดังต่อไปนี้ 

1. พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2
2. พ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง
3. พ.ต.ท.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งสองห้อง
4. พ.ต.ท.ธนิศร บุญแม้น รอง ผกก.ป.สน.ทุ่งสองห้อง
5. พ.ต.ต.ณัฐพงศ์. ร้องเกาะเกิด สว.สส สน.ทุ่งสองห้อง
6. พ.ต.ต.กิตติพศ อินทร์จันทร์ สวป.สน.ทุ่งสองห้อง

ทั้งนี้ ได้มีคำสั่งให้รักษาราชการแทนดังนี้ 1.พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น.รักษาราชการแทน ผบก.น.2 และ 2. พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 รักษาราชการแทน ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง

363058

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้กำลังเร่งขยายผลผู้เกี่ยวข้อง ทั้งนายทุนและเจ้าของบ่อนตัวจริง โดยมีข้อมูลแล้วส่วนหนึ่งแล้ว หลังจากนี้จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการออกหมายเรียก หรือขอศาลออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีโดยเร็ว ยอมรับว่าบ่อนพนันแห่งนี้ พบข้อมูลว่าเป็นบ่อนที่ลักลอบเปิด-ปิด เป็นระยะ ๆ และเคยถูกจับกุมมาแล้ว 1 ครั้ง

993724

ส่วนการตรวจสอบวินัยข้าราชการตำรวจในพื้นที่ ซึ่งมีทั้งผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และ 5 เสือ สน.ทุ่งสองห้อง ยืนยันว่าเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่สั่งการให้ทุกพื้นที่คุมเข้มเรื่องบ่อนการพนัน

ขณะที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ผกก.สน.ทุ่งสองห้องคนล่าสุด เพิ่งจะย้ายมารับตำแหน่งได้เพียง 2-3 วัน แต่กลับถูกคำสั่งย้ายไปช่วยราชการดังกล่าว จะไม่เป็นธรรมหรือไม่ ประเด็นนี้ยืนยันว่า เมื่อเป็นผู้กำกับการ หรือหัวหน้าสถานีตำรวจแล้ว ก็จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่อง หากเรื่องใดที่พบความผิดปกติ ก็ต้องดำเนินการตรวจสอบ และหากพบว่าได้ปฏิบัติหน้าที่เต็มที่แล้ว คณะกรรมการก็จะพิจารณาให้ความเป็นธรรมอย่างแน่นอน ไม่มีการกลั่นแกล้ง

955493

ในช่วงบ่ายวันนี้ ที่บริเวณด้านหน้าที่เปิดเป็นบ่อน ซอยแจ้งวัฒนะ 14 แยกเข้าซอยซอยศรีอุดม พบว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และยังคงมีการปิดประตูไว้ โดยด้านนอกตรงบริเวณลานจอดรถ มีคนเฝ้า 4 คน เพิ่มจากช่วงเช้าที่พบเพียง 1 คน

129522

ขณะที่ตลาดที่ใกล้เคียงกับบ่อนการพนัน ได้แก่ ตลาดเมืองทอง 1 ห่างเพียง 190 เมตร ส่วนระยะทางจากบ่อนไปปากซอยแจ้งวัฒนะ 14 ซึ่งมีป้อมตำรวจ 1 ป้อม ห่างบ่อนเพียง 350 เมตร ส่วน สน.ทุ่งสองห้อง ห่างจากบ่อน 5 กิโลเมตร แต่จากที่ทีมข่าวสังเกตตั้งแต่ต้นซอย จนถึงบ่อนการพนัน ในช่วงเย็นการค้าขาย จะคึกคักมาก เพราะย่านนี้จะมีตึกแถวตลอดแนว และมีการขายของตั้งแต่อาหารสด ยันข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ

932479

ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า บ่อนการพนันแห่งนี้ เจ้าของบ่อนเส้นใหญ่มาก การันตี จับบ่อนแค่ปาหี่ ท้าให้ทีมข่าวมาดูอีก 1 เดือนเปิดเหมือนเดิม นักเล่นมีทุกเพศ ทุกวัย ยันคนแก่เคี้ยวหมาก แต่ส่วนใหญ่มักเป็นคนมีเงิน และไปจนถึงคนขี่วิน คนขับแท็กซี่ และชาวบ้านในย่านนี้

ผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง บอกด้วยว่า บ่อนแห่งนี้นักพนันจะทยอยเข้า ๆ ออก ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง แบ่งเป็นส่วนใหญ่ขับรถส่วนตัวมาเอง เดินจากปากซอยเข้ามาบ่อนเอง และนั่งวิน เพราะค่าวินแค่ 10 บาท บางคนก็จะมักให้ทริปวิน 50-100 บาท และนักพนันก็จะบอกว่า "วันนี้มือขึ้น วันนี้พี่โชคดี" แต่รายได้รับหรือส่งคนในบ่อน ไม่ได้มาก เพราะวินย่านนี้ รายได้ก็ผสมกัน ทั้งรับคนในบ่อนและคนในชุมนุม

350621133820

ขณะเดียวกันตนเคยรับแท็กซี่รายหนึ่งที่เคยมาเล่นพนัน และเสียหมดตัว เพราะแท็กซี่คนดังกล่าวขอยืมโทรศัพท์มือถือโทรไปหาอู่แท็กซี่ เพื่อให้มาเอารถ เนื่องจากค้างค่าเช่าอู่ถึง 4 เดือน เงินติดตัวไม่มี ของในตัวไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ ทอง ก็จำนำและขายในบ่อน เรียกว่าเสียหมดตัว

แต่หากถามว่า ตนทราบหรือไม่ว่ามีบ่อน ก็ทราบ และคนในย่านนี้รู้กันหมด แต่ไม่มีใครไปยุ่ง คนชอบเล่นก็เล่นไปไม่ยุ่งเกี่ยวกัน แต่ถ้าพูดถึงบ่อน ตนเชื่อว่าที่ไหนก็มี เช่น ย่านรามอินทรา ทุกทีที่มีบ่อนก็เชื่อว่าเป็นเส้นใหญ่ ไม่เช่นนั้นก็อยู่ไม่ได้

ส่วนเรื่องการป้องกันโควิด-19 ตนเห็นคนไปบ่อนทุกคน สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้าแบบผ้ากันทุกคน ซึ่งมั่นใจได้ เพราะบางคนจะไปบ่อน แต่เห็นวินไม่สวมหน้ากากอนามัยเขาก็ไม่นั่ง เลือกเดินเข้าไปเองก็มี ส่วนประชาชนในย่านนี้ก็ป้องกันตัว และดูแลตัวเองกันเป็นอย่างดี

704926

ขณะที่ชาวบ้าน ซึ่งพักอาศัยในย่านนี้ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ทราบดีว่ามีบ่อน และบ่อนนี้เปิด-ปิด มานานกว่า 4 ปีแล้ว เป็นของคนเส้นใหญ่ ส่วนที่ดินที่ให้เช่าเปิดบ่อนเป็นของคนในซอยนี้ ซึ่งก็เชื่อว่าไม่เกิน 2 เดือนเดี๋ยวก็เปิดเป็นตามปกติ

ทั้งนี้ตนยอมรับว่า ตนเคยไปเล่นแต่เสียและก็ทิ้งช่วงห่าง ถ้าไปเล่นก็เล่นแค่ขำ ๆ ได้ 100-200 ก็กลับบ้าน แต่เพื่อนยังไปเล่นอยู่ทุกวัน ซึ่งตอนทราบข่าวก็ตกใจ เพระกลัวเพื่อนถูกจับ แต่ก็ดีใจ ที่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการ เพราะส่วนมากคนที่มาเล่นก็มีแต่คนในย่านนี้ ยิ่งช่วงนี้โควิด-19 ระบาดตนยิ่งกลัวและกังวลมาก เพราะกลัวจะมีการระบาดโควิด-19 ในย่านนี้ ซึ่งหากบ่อนนี้ปิดถาวรไปเลยยิ่งดี เพราะสิ่งแรกคืออยากให้เพื่อนเลิกการพนัน เนื่องจากเป็นหนี้สินเยอะมาก เดือดร้อนทั้งครอบครัว เล่นทุกวันเสียทุกวัน

527626

สำหรับคนที่ยังติดการพนัน ตนแนะว่าให้เลิกเล่น "เพราะเล่นไปเท่าไรก็มีแต่เสีย ยังไงคนเปิดบ่อนก็มีแต่ได้ และอยากให้ลองคิดกลับกันว่า บ่อนเปิดอย่างดี มีแอร์ มีที่นั่ง มีการบริการอย่างดี ทำไมถึงเปิดเป็นบ่อนให้เล่นอย่างดี ก็เพราะว่าเขาก็ต้องเอาทุนจากเรานั่นแหละ เจ้าของบ่อนก็มีแต่คุ้ม ๆ"

ส่วนในมุมมองที่ประเทศไทยมีบ่อนเยอะ หากมีการเปิดอย่างถูกกฎหมายไปเลย ก็รู้สึกว่าแล้วแต่คนที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการ แต่ถ้าเป็นคนไม่เงินก็อย่าไปเล่นเลย ปล่อยคนที่เล่นมีเงินเล่นไป เพราะอย่างไรเขาก็ไม่เดือดร้อน

515758383398

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจงยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า "ที่ผ่านมา ตนสั่งการไปหลายรอบแล้ว ถ้าไม่ทำ ไม่เชื่อฟัง ตำรวจในพื้นที่ปล่อยให้มีการเปิดบ่อน แล้วไม่จับกุม ต้องถูกลงโทษทุกนาย เรื่องนี้เตือนหลายรอบแล้ว ไม่ใช่เวลาต้องเตือนแล้ว"

142811

พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องบ่อนเป็นเรื่องของตำรวจ เรื่องของกฎหมาย เพราะว่ามันผิดกฎหมาย ซั้งเมื่อนักข่าวสอบถามว่า ก่อนหน้านั้นท่านเคยบอกว่า กรุงเทพฯ ไม่มีบ่อน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็ไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ที่แอบลักลอบเปิดบ่อน บ่อนลอย เราจะไปรู้ได้อย่างไรไง เพราะเป็นเรื่องของตำรวจในพื้นที่ที่ต้องดูแล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส