สาวผวา! ผีพระเฒ่าโผล่อีกขอส่วนบุญ รองเจ้าอาวาสสอนธรรมดึงสติ อย่าอุปาทานหมู่ (คลิป)

6 ธ.ค. 63

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า "โถ ๆ น้องกู ถูกพระผีหลอก ถึงขนาดน้ำหูน้ำตาแตกเชียว คืนวันที่ 30 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ซี่งตรงกับวันพระขึ้น 15 ค่ำ ทราบชื่อผู้ประสบเหตุ คือ นายปริญญา โกมลสิงห์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 419/10 หมู่ 7 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์"

962507847809

ภายหลังทราบว่า พระที่นายปริญญาอ้างนั้น คือ พระเสรี จันทวงค์ เป็นพระที่มรณภาพไปแล้วตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 หรือเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา อายุ 75 ปี เนื่องจากเป็นโรคประจำตัว บวชเป็นพระนานถึง 40-50 พรรษา ปกติจะมีนิสัยเป็นคนนิ่งเงียบ ไม่ค่อยพูดคุยหรือสุงสิงกับใครมากนัก

634256

ล่าสุดวันที่ 6 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พบกับนางชฎาภา พงษ์มณี อายุ 42 ปี ผู้พบเจอวิญญาณพระเสรีอีกราย เปิดเผยว่า เหตุเกิดวันที่ 18 ต.ค.63 ช่วงเช้าตนเดินทางไปร่วมงานบุญพิธีทอดกฐิน ที่วัดกระทุ่มทอง จ.เพชรบูรณ์ กระทั่งช่วงขากลับเวลาประมาณ 19.00-20.00 น. ตนขับรถยนต์กลับคนเดียว ซึ่งบ้านตนต้องผ่านบริเวณหน้าวัดที่พระเสรีเคยจำวัดอยู่ แต่ในวันนั้นช่วงที่ตนขับรถยนต์ผ่านหน้าวัด ตนพบเห็นพระรูปหนึ่งเดินหันหลังอยู่ริมถนน ขณะที่ตนขับรถผ่าน

cg_15

อีกทั้งยังหันมามองตน เสมือนเหมือนคอยมองระวังรถ โดยพระรูปดังกล่าวที่ตนพบเห็น จะเดินค่อนข้างเร็ว ซึ่งตนจำได้ว่า เมื่อแสงไฟรถยนต์ของตนสาดส่องไปก็เห็นพระรูปดังกล่าว เหมือนเป็นคนปกติชัดเจน แต่ตอนนั้นแค่เอะใจว่าค่ำมืดแล้วทำไมถึงมีพระออกมาเดินริมถนน แทนที่จะอยู่ในวัด แต่พอนึกได้ว่าเป็นวันออกพรรษาก็เลยไม่ได้คิดอะไร พระคงพ้นช่วงจำพรรษาแล้ว 

 

586470

กระทั่งตนเห็นข่าวว่ามีคนไปเจอผีพระ จึงรู้สึกตกใจ เพราะพระที่ตนเห็นมีลักษณะตรงตามที่ออกข่าว อีกทั้งจุดที่ปรากฏในภาพข่าว ยังเป็นจุดเดียวกันกับที่ตนเห็นพระเดินอยู่ริมถนน จึงคาดว่าน่าจะเป็นดวงวิญญาณของพระเสรี ที่มาปรากฏตัวให้ตนเห็น เพื่อขอส่วนบุญหรือต้องการขอความช่วยเหลืออะไรหรือไม่ เพราะหลังจากตนพบเห็น ตนได้นำเรื่องราวไปเล่าให้พ่อฟัง พ่อเลยเล่าให้ฟังว่า ปกติแล้วพ่อมักจะพบเห็นพระเสรีบ่อยครั้ง ในช่วงที่มีชีวิตอยู่ท่านจะออกมาเดินบิณฑบาตรูปเดียวเป็นประจำ จึงยิ่งมันใจว่าเป็นพระเสรีแน่นอน อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ หากเวลาจะเดินทางกลับบ้าน ตนคงจะเกิดความระแวง เพราะกลัวว่าอาจเจอพระรูปดังกล่าวซ้ำอีก

726867

ขณะที่นายวีระจันทวงศ์ อายุ 78 ปี ซึ่งเป็นน้องชายพระเสรี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ที่ 3 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ความคิดส่วนตัวเกี่ยวกับข่าวที่มีคนเจอผีพระพี่ชาย ตนไม่ได้คิดอะไร เฉย ๆแล้ว แต่ความเชื่อส่วนบุคคลจะจินตนาการกันไป เพราะตอนท่านมีชีวิตอยู่ ท่านเป็นพระที่ดี ปฏิบัติดี ไม่เคยเบียดเบียนใคร และเชื่อว่าท่านไปสบายแล้ว ไปสู่ภพภูมิที่ดีแล้ว แต่หลังจากนี้ตนและครอบครัวก็จะหาวันไปทำบุญ ถวายสังฆทาน กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ท่าน เพื่อความสบายใจของครอบครัว

790320

หลังจากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับ พระสมพร จันทะโชโต รองเจ้าอาวาส วัดดาวนิมิตร กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้น อาตมาจำพรรษามาหลายพรรษา แต่ก็ไม่เคยพบเจอดวงวิญญาณของพระเสรี ซึ่งกรณีที่มีชาวบ้านพบเจอคิดว่า อาจเป็นอุปาทานหมู่หรือไม่ จึงอยากให้ชาวบ้านลองเปลี่ยนความคิด ตามหลักพระพุทธศาสนา หลักกาลามสูตร ความเชื่อ 10 ประการ

-อย่าเพิ่งเชื่อ เพราะฟังตาม ๆ กันมา
-อย่าเพิ่งเชื่อ เพราะถือว่าเป็นของเก่า เล่าสืบกันมา
-อย่าเพิ่งเชื่อ เพราะเป็นข่าวลือ
-อย่าเพิ่งเชื่อ เพราะอ้างคำภีร์-ตำรา
-อย่าเพิ่งเชื่อ เพราะคิดเดาเองว่า เป็นเหตุเป็นผล
-อย่าเพิ่งเชื่อ เพราะการคิดคาดคะเน หรืออนุมาน
-อย่าเพิ่งเชื่อ เพราะคิดเอาตามอาการที่ปรากฏ
-อย่าเพิ่งเชื่อ เพราะเห็นว่าตรงกับความเห็นตน
-อย่าเพิ่งเชื่อ เพราะผู้พูดควรเชื่อได้
-อย่าเพิ่งเชื่อ เพราะเห็นว่าผู้พูดเป็นครูของเรา

อย่างไรก็ดี ทางวัดมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลประจำปีทุกปีอยู่แล้ว เพื่อความเป็นสิริมงคล-อุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณสัมภเวสี จึงอยากจะฝากตรงนี้ไว้ด้วย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม