รวบ รุต นครสวรรค์ เซียนพระดัง โกงเช็คเด้ง 380 ล้าน

26 พ.ค. 67

รวบ รุต นครสวรรค์ เซียนพระดัง หลอกซื้อพระแท้ไปขาย แต่จ่ายเช็คเด้ง มูลค่า 380 ล้านบาท

 

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 ที่จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลานานนับเดือนแกะรอยตามจับนายธนพล คำภิรานนท์ หรือที่วงการเซียนพระเรียกว่า รุต นครสวรรค์ อดีตหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินพระของสมาคมพระเครื่องไทย พร้อมด้วยนางอมรรัตน์ คำภิรานนท์ ภรรยา ได้ที่จังหวัดเชียงราย หลังหนีคดีพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานฉ้อโกง และร่วมกันยักยอกร่วมกันฉ้อโกง ตามหมายศาลแขวงนครสวรรค์ และศาลแขวงนนทบุรี เมื่อเดือนมีนาคม และเดือนเมษายนที่ผ่านมามูลค่าคดีกว่า 380 ล้าน

1716691719368

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจังหวัดนครสวรรค์ได้นำตัวสองสามี-ภรรยามาส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ เพื่อเตรียมส่งศาลแขวงนครสวรรค์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งเมื่อนายธนพลได้มาถึงสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ มีนักธุรกิจอสังหารายใหญ่หนึ่ง ได้ปรี่เข้าหานายรุต พร้อมกับทวงถามเรื่องพระเครื่องจำนวน 564 องค์เป็นเงินรวม 380 ล้านบาท ที่นายรุตเอาไป แต่กลับเอาเช็คเปล่าใบละ 10 ล้านบาท จำนวน 38 ใบมาให้แทน ขณะที่นายรุตบอกว่ายอมรับผิด แต่จะไม่ขอพูดเรื่องจะคืนพระ หรือจะคืนเงินที่นำพระไปปล่อยเช่าแต่อย่างใด ขอสู้คดีในชั้นศาล ก่อนคอตกเข้าห้องขัง

1716691806735

ด้านนายบุญยืน (สงวนนามสกุล) นักธุรกิจ ผู้เสียหายบอกว่า รู้จักกับนายรุตนครสวรรค์ ในฐานะวงการพระเครื่อง ซึ่งตัวนายรุตเอง เคยมีตำแหน่งในวงการฯที่น่าเชื่อถือ แต่ตัวนายรุตได้ก่อเรื่องไปทั่ว จนมีการแจ้งความเกิดขึ้นในหลายท้องที่ ซึ่งตนเองก็เคยโดนนายรุตเอาพระปลอมมาหลอกจำนำ โดยอ้างว่าเป็นพระแท้ พอเมื่อไปเช็คหลายๆที่ก็ทราบว่าเป็นพระปลอม จนมีการแจ้งความกันเกิดขึ้น แต่ทางนายรุตก็ยังไม่ชดใช้เงินคืนแต่อย่างใด จนได้ข้อตกลงกันว่านายรุตจะนำพระเครื่องของตนเองจำนวน 564 องค์ จำนวน 380 ล้านบาท ไปปล่อยบูชากลับนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว ไม่ยอมเงินมาคืนคามที่ตกลงกันไว้ จนมีการแจ้งความอีกครั้ง ซึ่งในวันขึ้นศาลฯตัวนายรุตก็หลบหนีไม่ยอมมาขึ้นศาลฯด้วย และทราบว่านายรุตกับภรรยายังก่อคดีแบบนี้อีกในวงการพระเครื่อง ได้รับความเสียหายอีกหลายคดี มูลค่ารวมกัยอีกหลายสิบล้าน

ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรชัยพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี ได้เดินทางมาขออายัดตัวนางอมรรัตน์ คำภิรานนท์ เพื่อไปดำเนินคดีในท้องที่ตามหมายจับ ในคดีพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็คต้องหาว่ากระทำความผิดฐานฉ้อโกง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส