"ฟ้า" ขอยืนข้างครูปรีชา จ่อฟันผิดทีวี - สื่อเสี้ยม - "กุ้ง-แผน" ไม่กลับคำ ถ้าถูกจับ (คลิป)

9 มี.ค. 61
วันนี้ (8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี พยายามตามหา นายแผน พยานปากเอกฝั่งครูปรีชา ที่เคยให้การว่า ในวันเกิดเหตุตนอยู่ในตลาดเรดซิตี้ และได้ยินเสียงคล้าย ร.ต.ท.จรูญ พูดว่า ลอตเตอรี่ใครหาย 5 ใบ แล้วหันไปเห็น ร.ต.ท.จรูญ ถือลอตเตอรี่อยู่ แต่ไม่ได้บอกว่าเห็น ร.ต.ท.จรูญ ก้มเก็บลอตเตอรี่ ก่อนทราบว่า นายแผนทำงานเป็นพนักงานขับรถของธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี
ทีมข่าวขับรถไปตามหา "แผน"
จนกระทั่งนายแผน กลับเข้ามาที่ธนาคารในเวลา 17.30 น. และหลบผู้สื่อข่าว ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ จากการสอบถามเพื่อนร่วมงาน นายแผน ทราบว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง นายแผน ไม่ได้เครียดอะไร ยังมาทำงานตามปกติทุกวัน แต่เห็นนายแผนเข้าไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายครั้ง แต่จากข่าวที่ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง บอกว่าจะให้โอกาสพยานคิดทบทวนว่า จำอะไรผิดพลาดไปหรือไม่ ให้การเท็จโดยตั้งใจหรือไม่ แต่คิดว่า นายแผนคงไม่กลับคำให้การ ทางด้าน "กุ้ง" พยานปากสำคัญที่เคยให้การว่า เห็นครูปรีชา ซื้อลอตเตอรี่บนแผงมีเลข 26 จึงขอแบ่งซื้อ แต่ไม่ได้เห็นเลข 726 ในกระเป๋าเสื้อครูปรีชา ทีมข่าวจึงเดินทางกลับมาที่บ้าน "กุ้ง" อีกครั้ง แต่ไม่พบว่า มีคนอยู่ภายในบ้าน แต่มีรถกระบะจอดอยู่ 1 คัน
เพื่อนบ้านของ "กุ้ง"
จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่า ตั้งแต่ "กุ้ง" โดนย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ศาล จ.นครปฐม ก็ไม่เห็นมาประมาณ 3-4 วันแล้ว น่าจะเอาลูกไปอยู่ด้วย ตอนนี้ ที่บ้านมีแฟนของ "กุ้ง" อยู่ ซึ่งเป็นตำรวจ จะกลับบ้าน เวลาประมาณ 01.00-02.00 น. โดยตั้งแต่มีเรื่อง ที่กุ้งไปให้การเกี่ยวกับคดีหวย 30 ล้านบาท ก็ไม่ค่อยได้เจอ เพราะจะเก็บตัวอยู่ในบ้าน แต่ก่อนหน้านั้น มักจะออกมาพูดคุยกับเพื่อนบ้านบ้าง และก่อนหน้านี้เคยให้ตำรวจมาสอบปากคำ 1 ครั้ง แต่ไม่เคยเห็นครูปรีชา และพวกมาหาที่บ้าน ขณะเดียวกัน ด้านลูกชายเจ๊พัช ได้ออกมาตั้งแผงขายลอตเตอรี่แทนแม่ แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ บอกเพียงว่า แม่สบายดี และจากการสำรวจที่บ้าน พบว่าไม่มีใครอยู่ ขณะที่เบอร์ส่วนตัวของเจ๊พัช ยังปิดเครื่อง ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งวันนี้ "เจ๊พัช" และ "เจ๊เกียว" ได้เดินทางเข้าไปให้ปากคำเพิ่มเติม ที่กองบังคับการปราบปรามและศาลอาญา เพื่อร้องขอความเป็นธรรมด้วย
น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว (ฟ้า) คนสนิทครูของปรีชา
ด้าน น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือ "ฟ้า" เพื่อนสนิทของ ครูเมตตา ใคร่ครวญ พี่สาวของครูปรีชา กล่าวว่า หลังจากได้พบกับ "เจ๊เกียว" และ "เจ๊พัช" ได้ให้กำลังใจทั้งสองคน แต่ไม่ได้คุยอะไรกันในประเด็นที่เกี่ยวกับคดีความ เพราะส่วนใหญ่ ก็เป็นเรื่องของ 2 เจ๊ ที่ได้เดินทางมายื่นเรื่องขอคุ้มครองพยาน และเบื้องต้นศาลก็ได้ประทับรับฟ้องแล้ว น.ส.กนกพรรณ ยังบอกว่า ทั้งสองคน ไม่ได้มีความกังวลใดต่อการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ เพราะอย่างไรก็ตามสองคนก็ไม่มีเจตนาหลบหนี แต่เพียงต้องการทำมาหากินอย่างปกติ และไม่ต้องการให้สื่อมวลชนไปรบกวน จึงอาจมายื่นเรื่องต่อศาลในวันนี้ ส่วนตัวก็ไม่ทราบด้วยว่า แท้จริงแล้วโดนอะไรบ้างคุกคามแบบไหน หลังจากนี้ จะเกิดอะไรขึ้นตนก็ยังยืนยันว่า จะอยู่เคียงข้างกับฝ่ายพยานและฝ่ายครูปรีชา ส่วนตัวยอมรับว่า ไม่ค่อยได้ดูข่าวและไม่ค่อยได้ติดตามการแถลงของตำรวจ โดยเฉพาะของวันพรุ่งนี้ ก็ยังไม่ทราบว่าจะได้ดูหรือเปล่า โดยในวันพรุ่งนี้ หลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น จะออกหมายจับเพิ่มเติมใครหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ ให้รอดูผล ส่วนตัวไม่อยากออกมาท้าทายเจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งนี้จึงอยากให้ติดตามเองว่า ผลแถลงข่าวจะเป็นอย่างไร ตนไม่อยากก้าวก่าย ส่วนประเด็นเรื่องของส่วนตัว ที่แม่ตนออกมาแฉ และแฟนเก่าอ้างว่ามีคลิปจะเปิดเผยตนนั้น "ฟ้า" บอกว่า ทุกคนที่พยายามออกมาพูดเป็นเพียงการกลั่นแกล้ง หรือทำร้ายภาพลักษณ์ของตน ส่วนประเด็นที่อ้างว่าตนไปเรียกรับผลประโยชน์จากครูปรีชานั้น เบื้องต้นขณะนี้กำลังคุยกับทนายความเพื่อดำเนินการเอาผิด นอกจากนี้ "ฟ้า" ยังบอกกับทีมข่าวว่า ตอนนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด โดยเฉพาะคลิป ภาพถ่าย บทความต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและทำให้ตนเสื่อมเสีย เพื่อเตรียมฟ้องคดีหมิ่นประมาท โดยเปิดเผยว่า เบื้องต้นขณะนี้มีสถานีโทรทัศน์ และสำนักข่าวประมาณ 4 แห่ง ที่จะโดนตนฟ้อง หลังจากนี้จะไม่มีการเจรจา และจะดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด แม้กระทั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ