พ่อเมืองโคราชมั่นใจ "เขื่อนลำตะคอง" ยังรับน้ำได้อีก

22 ต.ค. 63

ผู้ว่าฯ โคราช ระบุ เขื่อนลำตะคองสามารถรับน้ำได้อีก ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องระบายน้ำออกจากเขื่อน

นครราชสีมา-วันนี้​ (22 ต.ค.63) ที่ห้องประชุมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง​ ต.คลองไผ่​ อ.สีคิ้ว​ จ.นครราชสีมา​ นายวิเชียร  จันทรโณทัย​ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา​ พร้อมด้วย​ ชลประทานจังหวัด​ , ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง​ , ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยา​ ,ปภ.จังหวัด​ ,นายอำเภอเมืองนครราชสีมา​ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ ร่วมประชุมหารือถึงแนวทางบริหารจัดการน้ำภายในเขื่อนลำตะคอง​ หลังปริมาณน้ำในเขื่อนมีปริมาณเต็มความจุกักเก็บ ที่ ​314  ล้าน​ ลบ.ม.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- น้ำลำตะคองทะลักท่วมเขตเศรษฐกิจ เมืองโคราช
- ผู้ว่าฯโคราชสั่ง 8 อำเภอเตรียมพร้อมอพยพ ตลอด 24 ชม. 'พิมาย' ยังวิกฤติ
- ผู้ว่าฯ โคราช ห่วงอำเภอโชคชัย น้ำทะลักท่วมแล้ว 5 ตำบล
- โคราชช้ำ! “รัศมีแข” ยกคิวงานแจกความสุข “เปิ้ล นาคร” ขี่เจ็ตสกีมอบถุงยังชีพช่วย (คลิป)

ซึ่งประเด็นที่หารือ​จะเกี่ยวกับการระบายน้ำออกจากเขื่อนลำตะคอง เพื่อเปิดพื้นที่รองรับปริมาณน้ำฝนใหม่​ที่อาจจะไหลเข้าสู่เขื่อนลำตะคอง​ในกรณีที่อาจจะมีพายุพัดผ่านเข้ามาในพื้นที่ช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ 
1603344373163
โดยหลังการประชุมร่วมกัน​กว่า ​1 ​ชั่วโมง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา​ ให้สัมภาษณ์ว่า เพื่อเป็นการลดความเสียหายให้กับพี่น้องประชาชนท้ายลำน้ำลำตะคองจากสถานการณ์น้ำท่วม​น้ำล้นตลิ่ง ที่ประชุมฯ ​มีความเห็นว่า จะยังไม่มีการระบายน้ำออกจากเขื่อนลำตะคอง​
1603344345079
เนื่องจากเขื่อนยังมีความแข็งแรงและสามารถรองรับน้ำได้เกินว่าความจุที่​ ​314​ ล้าน​ ลบ.ม. ถึงที่ความจุ​ 374  ล้าน​ ลบ.ม.​ แต่ปัจจุบันปริมาณน้ำมีอยู่ที่​ 340 ล้าน​ ลบ.ม.​ จึงยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องระบายน้ำออกจากเขื่อน​   ส่วนพายุที่จะเข้ามาปลายสัปดาห์นี้ คาดว่า จะอ่อนกำลังลง และไม่ส่งผลต่อภาคอีสานตอนล่าง​มากนัก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ