โคราชช้ำ! “รัศมีแข” ยกคิวงานแจกความสุข “เปิ้ล นาคร” ขี่เจ็ตสกีมอบถุงยังชีพช่วย (คลิป)

20 ต.ค. 63

จากกรณีพื้นที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา มีจุดน้ำท่วมหนักหลายพื้นที่ ข้อมูลของสำนักงาน ปภ.จังหวัดนครราชสีมา สรุปสถานการณ์น้ำท่วม รวม 11 อำเภอ สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 2 อำเภอ ได้แก่ อ.โนนไทย และอ.สีคิ้ว และยังคงมีสถานการณ์ รวม 9 อำเภอ ได้แก่ ปากช่อง ปักธงชัย โชคชัย สูงเนิน โนนสูง เมืองนครราชสีม พิมาย ขามทะเลสอ และเสิงสาง รวม 39 ตำบล 3,595 ครัวเรือน

461027

ล่าสุดวันที่ 20 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื่นที่มายังหมู่ 1 ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งน้ำท่วมลึกระดับ 70 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ทีมข่าวได้เข้าพูดคุยกับนายทัด โชติพรหมราช อายุ 87 ปี และนางเช้า ฝ้ายดอน อายุ 80 ปี ตายายที่มีบ้านอยู่ท้ายสุดของหมู่บ้าน

469983

โดยตาทัด และยายเช้า ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า สำหรับมวลน้ำได้เข้ามาท่วมบ้านของตนตั้งแต่ช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ ตนและยายก็ได้เก็บสิ่งของที่สำคัญขึ้นบนชั้นสองของบ้านทันพอดี โดยตนอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ 2 คน ยายก็สุขภาพไม่ค่อยจะสู้ดี เนื่องจากมีอาการปวดหัวเข่า และเป็นโรคเบาหวาน เดินไม่ค่อยสะดวก 

ตั้งแต่น้ำท่วมเมื่อวานจนถึงวันนี้ หลาน ๆ ของตนก็เอาข้าวมาส่งให้กินในแต่ละมื้อ ส่วนตนก็ได้ไปซื้ออาหารแห้งมาตุนไว้ ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่ ข้าวสาร น้ำปลา ไข่ไก่ ซึ่งตนคาดว่าเสบียงที่ตุนไว้ จะอยู่ได้ประมาณ 10 วัน โดยเมื่อปี 2553 ก็เคยเกิดเหตุน้ำท่วมที่หมู่บ้านมาแล้ว แต่หนักกว่าครั้งนี้ สำหรับครั้งนี้ตนก็ถือว่าเตรียมตัวรับน้ำได้ดี 

848495

นางสำเนา บอกบุญ ชาวบ้านหมู่ 1 ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า สำหรับตนเลี้ยงสุนัขไว้ 2 ตัว และมีหมาของเพื่อนบ้านอีก 2 ตัว ที่ตนต้องดูแลตอนที่น้ำท่วม ตั้งแต่น้ำท่วมเมื่อวานนี้ สุนัขของเพื่อนบ้านตนก็จะเอาไว้ชั้นสองของบ้าน เนื่องจากชั้น 1 ของบ้านน้ำท่วมทั้งหมด

375005729764

พอเกิดเหตุน้ำท่วมแบบนี้ สุนัขของตนจะต้องการอาหารมาก โดยเฉพาะอาหารเม็ด หรือข้าวคลุก ซึ่งตอนนี้อาหารสุนัขก็ขาดแคลนมาก ตนก็อยากจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยบริจาคอาหารเม็ด หรือข้าวสารให้ตนด้วย นอกจากสุนัขของตนและเพื่อนบ้านแล้ว ก่อนที่น้ำจะท่วมตนดูแลสุนัขจรจัดกว่า 100 ตัว เป็นสุนัขในพื้นที่ ต.เมืองปัก ที่ตนดูแลมาเป็น 10 ปี ซึ่งตอนนี้ตนก็ไม่รู้ว่าสุนัขจรจัดเหล่านั้นกระจัดกระจายไปอยู่ที่ไหนแล้วบ้าง ตนเป็นห่วงสุนัขจรจัดเหล่านั้นมาก ๆ 

451906

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่มายังหมู่ 9 ต.ดอน อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในตำบลที่รับน้ำมาจาก ต.นกออก และ ต.เมืองปัก ซึ่งระดับน้ำใน ต.ดอน มีระดับน้ำอยู่ที่ 50 ซม.ในพื้นที่ดอน และระดับน้ำ 1.5 เมตรในพื้นที่ลุ่ม

นายจำรูญ ผันผักแว่น ชาวบ้านหมู่ 9 ต. ดอน อ. ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ ได้พาทีมข่าวไปดูไร่พืชพรรณการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นไร่กระเจี๊ยบเขียว สวนผักบุ้ง และทุ่งนากว่า 30 ไร่ ที่จมน้ำเสียหายเกือบทั้งหมด

537870

นายจำรูญ ให้สัมภาษณ์ว่า ด้านหลังของตนก็คือสวนกระเจี๊ยบเขียว ที่วันนี้ตนมาเก็บส่วนที่เหลือเป็นรอบสุดท้าย เนื่องจากตอนนี้ที่สวนของตนได้ถูกน้ำท่วม ท่วมจนเสียหายเกือบทั้งหมด นอกจากนี้ตนยังมีสวนผักบุ้ง และนาข้าวกว่า 30 ไร่ ที่ถูกน้ำท่วมอีกด้วย สำหรับมูลค่าความเสียหาย สวนกระเจี๊ยบเขียวมูลค่ากว่า 10,000 บาท สวนผักบุ้งเสียหาย 4,000 บาท และนาข้าว 30 ไร่ มูลค่า 100,000 บาท ซึ่งนาข้าวตนเหลือข้าวที่ยังไม่ท่วมน้ำแค่ 1 ไร่ ตนก็ไม่รู้ว่ามวลน้ำจะไหลทะลักมามากกว่าเดิมหรือไม่

ทั้งนี้ตนก็เข้าใจว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมาจากภัยธรรมชาติ วันนี้ตนก็มาเก็บกระเจี๊ยบรอดสุดท้ายที่ยังเหลืออยู่ ซึ่งเหลืออยู่เพียงไม่ถึง 2 กิโลกรัม หลังจากนี้ตนก็รอให้น้ำลดอย่างเดียว แต่ก็ยังไม่หมดกำลังใจ เพราะตนมีครอบครัว และคนในครอบครัวก็เข้าใจตนเช่นกัน 

915374

ด้านรัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ดารานักแสดง ได้ลงพื้นที่ หมู่ 7 ต.ตูม อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม ท่ามกลางชาวบ้านที่ออกมาต้อนรับกันอย่างหนาแน่น

554937

โดยรัศมีแข ให้สัมภาษณ์ว่า เดิมทีแล้ววันนี้มีถ่ายรายการ แต่พอมาเกิดเหตุน้ำท่วมที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ตนจึงได้เปลี่ยนแผนกะทันหัน แล้วมาให้กำลังใจชาวบ้านที่ประสบภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารอีกด้วย จากที่ตนลงพื้นที่ตนก็รู้สึกเศร้าใจ ได้แต่พยายามยิ้มสู้ และมอบความสุข มอบกำลังใจให้กับชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย

2_4

เวลาประมาณ 17.00 น. เปิ้ล นาคร ศิลปินนักแสดงชื่อดัง ได้เดินทางมาพร้อมลูก ๆ และภรรยา นำเจ็ตสกีจำนวน 3 ลำ และถุงยังชีพ 200 ถุง เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยบ้านสุขศรีงาม และบ้านโคกสำราญ ที่ถูกน้ำเข้าท่วมสูง 3 - 4 เมตร ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนนานกว่า 4 วันแล้ว

118186

เปิ้ล เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อ.ปักธงชัย พบว่าประชาชนหลายตำบลได้รับความเดือดร้อน จนต้องอพยพย้ายสิ่งของไว้บนที่สูง ในส่วนของถนนหลายเส้นก็ถูกตัดขาดจนไม่สามารถที่จะสัญจรไปมาได้ตามปกติ วันนี้ตนจึงได้เจอทางมาพร้อมลูกและภรรยา เพื่อนำถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้งมาแจกจ่าย เป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะที่หมู่บ้านสุขศรีงาม และหมู่บ้านโคกสำราญ ซึ่งอยู่บริเวณท้ายเขื่อนลำพระเพลิง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส