"ดวงตา คงทอง" กลับมาทวงบัลลังก์ดีว่าลูกทุ่ง ยันไม่ได้หนีไปบวชชีเพราะหนีรัก!

15 ต.ค. 63

ถ้าได้ยินเพลงที่ร้องว่า "อยากเจอคนจริงใจ มีไหมแถวนี้ อยากเจอคนดีๆ แถวนี้มีไหมเอ่ย" เชื่อว่าหลายคนต้องร้องตามได้แน่นอน เพราะนี้คือผลงานเพลง "อยากเจอคนจริงใจ" ที่ทำให้ "ดวงตา คงทอง" กลายเป็นนักร้องระดับหัวแถวของวงการเพลงลูกทุ่ง แต่เมื่อโด่งดังถึงขีดสุด กลับมีช่วงที่เธอหายหน้าไปพักใหญ่ จนถูกลือว่าหนีไปบวชชีเพราะช้ำรัก ซึ่งเธอก็ได้มาเคลียร์ทุกเรื่องให้หายคาใจในรายการ ต้มยำอมรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "หม่อมเอ็ม อรรถพล" ชีวิตจากตลกคาเฟ่สู่นักแสดงเจ้าบทบาทงานชุกทั้งปี!
- "นิว ชัยพล" เคยชวดงานเป็นปี เพราะ "มาริโอ้ เมาเร่อ"
- "Miss Grand Thailand 2020" สาวงามที่ไม่ใช่แค่สวย แต่รวยความฮา!
- "ธัญญ่า อาร์สยาม" เผยเคยตกต่ำจนแทบไม่มีเงินติดกระเป๋า เชื่อชีวิตดีขึ้นได้เพราะ "นั่งกรรมฐาน"
- "นก ชลิดา" อดีตนางสาวไทย พ่วงดีกรีดอกเตอร์ป้ายแดง เผยเบื้องลึกเวทีประกวดนางงาม
- "ศิรินทรา นิยากร" หมดศรัทธาในความรัก ประกาศปิดประตูหัวใจ!
- ดูเพลิงนางย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่     

s__62783509

ถาม หลายคนอาจจะไม่เห็นหน้าคุณดวงตาในสื่อหลักๆ แต่จริงๆ ร้องเพลงอยู่

ดวงตา เขาจำชื่อดวงตา คงทอง แทบไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเพลงที่เราประสบความสำเร็จเพลงเนี้ยใครร้อง เพลงเราดังแต่คนไม่รู้จักเรา เพลงที่โด่งดังมากคือเพลงในอัลบั้มที่ 2 นับจากเข้าวงการมาจนถึงตอนนี้ 23 ปี ที่อยู่วงการเพลงลูกทุ่งค่ะ


ถาม น้อยใจไหมที่เพลงดัง ทุกคนรู้จักเพลงหมด แต่ดวงตา คงทองไม่มีใครจำได้

ดวงตา สมัยก่อนนักร้องเด็กๆ ไม่ค่อยได้รับความนิยม เวลาแต่งตัวก็ต้องเป็นสาวไปเลย ทุกวันนี้เวลาใครนึกถึงเรา ก็จะคิดว่าเราเป็นรุ่นพี่แคทรียา มารศรี หรือพี่สุนารี เพราะแต่งตัวเกินวัย แต่วันนี้มันเป็นโลกโซเชียล เขาก็จะเห็นเราในเฟซบุ๊ค ในไลน์ ในไลฟ์สด เขาก็ "อ๋อ คนนี้เหรอ" เริ่มจำได้ ความมั่นใจเราเริ่มกลับมา


ถาม มันมีช่วงที่เราหยุดไปไหม

ดวงตา ไม่ได้หยุดเลยค่ะ มันจะมีช่วงที่เราดังๆ เราก็ทำงานอย่างเดียว ลุยงานอย่างเดียวเลย ร้องเพลง ลุยคอนเสิร์ต มันก็จะมีช่วงที่เราหายไปเพราะว่าเรียนหนังสือด้วย แต่ว่าเพลงก็ยังคงร้องอยู่ แต่อาจจะไม่ค่อยได้ออกสื่อ


ถาม แล้วฉายาดีว่าลูกทุ่งมายังไง

ดวงตา : จริงๆ อันนี้สื่อเป็นคนตั้งให้ ตาไม่ได้อุปโลกน์เองนะ เขาก็มองจากผลงานที่ผ่านมา ว่าเราเป็นนักร้องลูกทุ่งมาตั้งแต่แรกอะไรอย่างนี้ จริงๆ ก็รู้สึกภูมิใจและก็ดีใจค่ะที่เขาให้เกียรติตำแหน่งนี้ แม้จะไม่มีมงก็ตาม(หัวเราะ) แต่ว่ามันคือความสามารถของเรา มันคือพรสวรรค์ของเรา ที่เราตั้งใจทำทุกๆ ครั้ง

s__62783510

ถาม พูดถึงเพลงที่ร้องหน่อย "สวมกอดแล้วสวมเขา"

ดวงตา : เพลงนี้ออกมาประมาณ 2 ปีแล้วค่ะ เพลงนี้เป็นซิงเกิลแรกสำหรับตาที่เข้ามาอยู่บ้านหลังใหม่ บริษัทเอ็กซ์ไฟว์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ หลายๆ คนก็มักจะถามว่าเป็นเรื่องราวของเราหรือเปล่า แต่เพลงทุกเพลงที่ตาร้อง ไม่มีเพลงอะไรที่เป็นชีวิตเราเลย เพลงส่วนใหญ่ก็จะมาจากเรื่องราวของคนที่เกิดขึ้นในสังคม แต่เราเป็นคนถ่ายทอดอารมณ์เพลง


ถาม นอกจากนี้ยังมีอีกเพลงนึงที่ปล่อยออกมาล่าสุด "คิดถึงใครคนหนึ่ง"

ดวงตา : เป็นเพลงเก่าที่พี่ผึ้ง พุ่มพวงร้องเอาไว้ ตาไปเข้าห้องอัดไปร้องเพลง "รอพี่ที่เมืองคอน" ดันไปเจอเพลงนี้ โปรดิวเซอร์ นักดนตรีเขากำลังเปิดให้เรา เราก็แบบชอบเพลงนี้ เคยฟังผ่านๆ เราก็เลยบอกหนูอยากได้เพลงนี้ แล้วก็ได้เพลงนี้มาร้อง ซึ่งในความรู้สึกของตา ตาคิดว่าเพลงของพี่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ตอนนี้มันมีเรื่องของลิขสิทธิ์ เรามีโอกาสที่จะร้องเพลงของพี่ผึ้งก็ต่อเมื่อเป็นงานของพี่ผึ้งจริงๆ แต่ว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่พี่ผึ้งร้องไว้ แล้วเรามีโอกาสได้มาร้องในเวอร์ชั่นของเรา เราก็ดีใจ เราก็รีบร้องเลยเพลงนี้


ถาม ประกวดร้องเพลงตั้งแต่ตอนไหน

ดวงตา : ป.3 - ป.4 เริ่มจากเป็นตัวแทนโรงเรียนก่อน ไปประกวดครั้งแรกก็ชนะ แล้วร้องเพลงสตริง ไม่ได้เรียนร้องเพลงด้วย ก็ฟังเพลง สมัยก่อนฟังอาแอ๊ว ยอดรัก ฟังในวิทยุ แล้วก็ฟังที่น้ำ - พาเมล่า เบาว์เดนท์ ทอร์นาโด อะไรอย่างนี้ค่ะ แล้วก็ใช้เพลง สะโพกสลาตันทอร์นาโด ประกวดด้วยค่ะ ก็จะเป็นเวทีของสยามกลการอันนี้คือระดับประเทศ พ่อภูมิใจมากกว่าเรา เพราะตอนนั้นเราเป็นเด็กเราก็ทำไปตามหน้าที่ไม่ได้รางวัล แต่หนูได้เข้าไปถึงรอบสุดท้ายประเภทเพลงลูกทุ่งหญิง


ถาม อีกหนึ่งจุดเปลี่ยนในชีวิต เกิดจากการที่ช่วงชีวิตนึงที่ลำบากมาก 

ดวงตา : ยากจนค่ะ ที่บ้านรับจ้างทั่วไปแล้วก็ทำไร่


ถาม จุดเปลี่ยนที่ว่าก็คือป่วย

ดวงตา : ใช่ค่ะ ตอนนั้นเรียนอยู่มัธยม เราปวดท้องตั้งแต่ตอนกลางคืน เราก็บอกแม่ว่าปวดท้อง แล้วบ้านเราก็ยังจนอยู่ มอเตอร์ไซค์ก็ยังไม่มี ยายก็เลยอาศัยคนแถวบ้านขับมอเตอร์ไซค์กลับไปที่โรงเรียนอีกทีเพื่อที่จะไปขอความช่วยเหลือจากครูที่โรงเรียน เพราะที่โรงเรียนจะมีบ้านพักครู เขาก็มองว่าตรงนั้นมีครูอยู่ ยายก็เลยพาไปที่บ้านพักครูแล้วบอกครูว่าหลานปวดท้อง ไม่มีรถพาไปโรงพยาบาล เพราะโรงพยาบาลอยู่ไกลจากบ้านประมาณ 50 โล ก็เลยเรียกรถมูลนิธิแล้วก็พากันไปโรงพยาบาล สุรปเป็นไส้ติ่งอักเสบ วันนั้นก็คือไปผ่าตัดทัน วันนั้นพ่อบุญธรรมไม่อยู่ด้วย เขากลับไปบ้านที่ราชบุรี พ่อเขาก็เลยมีความอึดอัดใจว่าเหมือนเขาดูแลเราได้ไม่เต็มที่ คือเหมือนรับเป็นลูกแล้ว แต่ว่าเรายังไม่สุขสบาย ครอบครับยังลำบากอยู่ เรามีพรสวรรค์ พ่อก็พยายามผลักดันอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะให้ตาได้เป็นนักร้องมืออาชีพ ได้เป็นชั้นแนวหน้าอะไรอย่างนี้ ได้ทำเพลง


ถาม แล้วเข้ามาทำเพลงได้ยังไงตอนนั้น

ดวงตา : พ่อก็พยายามพาหนูเดินสาย ไปค่ายนู้น ค่ายนี้ ค่ายนั้น เพื่อที่จะไปเสนอ แต่ทางผู้ใหญ่ของค่ายต่างๆ เขาก็มองว่าเรายังเด็กอยู่ ยังไม่รับ พาไปบนพี่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ขอให้มีค่ายเพลงค่ายใดค่ายนึงเรียกเรา ให้เราได้มีโอกาสเป็นนักร้อง ได้ออกอัลบั้ม ออกเทป ถ้าได้เป็นศิลปินจะแก้บนด้วยการไปร้องเพลงหน้าหุ่นพี่ผึ้ง ไม่นานค่ะ รอไม่นาน เพราะว่าหนูเข้าวงการอายุ 16 ย่าง 17 ถือว่าเร็ว ค่ายแรกคือมหาจักรเอ็นเตอร์เท็นเมนท์ก็เรียกตัว แต่ว่าคนที่มาติดต่อเราก็คือ อาจารย์เฉลียว สุขโชค ซึ่งท่านเป็นนักแต่งเพลงด้วย มาติดต่อทางพ่อ ท่านก็บอกว่ามีค่ายเพลงเขาเปิดใหม่นะ คืออาจารย์เขาเคยเห็นและเคยได้ยินเสียงตา เขาก็เลยมาติดต่อให้ตาไปเป็นศิลปินเบอร์แรกของบริษัทนี้ แล้วก็ได้ชื่อ ดวงตา คงทอง จนถึงทุกวันนี้

s__62783515

ถาม มีเพลงที่ดังมาก แต่ก็มีช่วงที่เราหายไป เกิดอะไรขึ้น

ดวงตา : พอเราประสบความสำเร็จ ดังมากเลย สำหรับ "อยากเจอคนจริงใจ" แล้วเราก็ยังมีอัลบั้มออกมาต่อเนื่อง เต็มใจรอ อะไรพวกนี้ แต่ว่าช่วงนั้นตาอยู่ต่างจังหวัด ก็ยังเรียนหนังสืออยู่ เรียนอยู่มหาวิทยาลัย แล้วก็ตั้งใจเรียนอยากเรียนให้จบ เพื่อที่เราจะได้สบายในเรื่องของการทำงาน เพราะว่าตลอดระยะเวลาที่ตาเป็นศิลปินตั้งแต่อายุ 16 เป็นต้นมา ตายังเรียนหนังสืออยู่เลย กลับดึกแค่ไหน ตื่น 7 โมงเช้าไปเรียนต่อ ครึ่งวันพ่อก็ไปรับ หรือว่าพอตกเย็น พ่อไปรับ กลับมาถึงบ้านสว่างไปเรียนต่อ จะเป็นอย่างนี้ตลอด ก็จะมีช่วงนึงที่เรียนหนังสือแล้วก็ตั้งใจเรียนมุ่งมั่นมาก คืออยากเรียนจบให้ทันเพื่อน 4 ปี พอเรียนจบก็กลับมาทำงานอีก เหมือนหยุดไปประมาณ 2-3 ปี แล้วก็กลับมาทำเพลงอีก ประสบความสำเร็จอีก "มนต์รักส้มตำ'


ถาม สวยก็สวย ดังก็ดัง แต่มีข่าวว่าไปแอบบวชชีเพราะโดนผู้ชายทิ้ง มันเป็นยังไง

ดวงตา : ไม่ได้บวชชีหนีช้ำหรืออะไร ตาเป็นคนที่บวชชีพราหมณ์ทุกปีอยู่แล้ว บางปีก็ครั้ง สองครั้งแล้วแต่เวลา เรามีต้นแบบที่ดี เรามียายที่ปฏิบัติธรรมถือศีลอยู่ตลอด ตอนนี้ยายก็เป็นแม่ชีอยู่ เราก็ถือว่าการที่เราไปทำบุญบวชชีพราหมณ์ เราก็ไปทำบุญให้พ่อให้แม่ด้วย ผู้ชายเขาบวชพระ พ่อแม่ก็ได้เกาะชายผ้าเหลือง เราเป็นผู้หญิงเราก็บวชชีพราหมณ์อุทิศบุญกุศลนี้ให้พ่อให้แม่ด้วย แล้วก็ให้เจ้ากรรมนายเวรอะไรแบบนี้  เหมือนสร้างบารมีให้ตัวเองเท่านั้นเอง


ถาม ใครอยากจะติดตาม ตอนนี้เจอได้ที่ไหน?

ดวงตา แฟนๆ สามารถติดตามผลงานของตาได้ทางช่องยูทูบ "ดวงตา คงทอง" แล้วก็ แฟนเพจ "ดวงตา คงทอง" ซึ่งตาจะอัปเดตทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ ชีวิต การงาน วันนี้จะไปเล่นคอนเสิร์ตที่ไหน วันนี้จะไปอัดรายการที่ไหน รายการจะออนแอร์เมื่อไหร่ ตาก็จะบอกเรื่องราวของตาในเฟซบุ๊ก ติดต่องานที่เบอร์ 092-962-9266

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส