หนุ่มแค้นสะสมบุกยิงญาติ 9 นัดคาคิวตุ๊กตุ๊ก อาการปางตาย ฉุนถูกแย่งผู้โดยสาร (คลิป)

13 ก.ย. 63

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 13 ก.ย.63 ร.ต.อ.สุชาติ แก้วรัตน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่บริเวณคิวรถตุ๊กตุ๊ก ข้างสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา 

897992

หลังไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณโก ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป. และพ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุ้ย รอง ผกก.สส. พบร่างนายเสาร์ พวงทอง อายุ 40 ปี โชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊ก ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนอยู่ริมถนนทางขึ้นสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่

677073

โดยถูกกระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าบริเวณหน้าอกและกลางหลัง 9 เม็ด หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ และทีมแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลหาดใหญ่ รีบปฐมพยาบาลช่วยเหลือและพาตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ เนื่องจากอาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน ในขณะที่ตอนเกิดเหตุค่อนข้างวุ่นวาย เพราะมีญาติของคนเจ็บมาโวยวายด้วยความโมโหที่เห็นนายเสาร์ ถูกยิง จนตำรวจต้องกันออกไป

287962

ส่วนคนที่ยิงก็เป็นโชเฟอร์ขับรถตุ๊กตุ๊กคิวเดียวกัน คือ นายเชาวลิตร ภู่ทักษิณ อายุ 40 ปี ได้ถูก ด.ต.สุวิทย์ กำลัง  เจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษกองบังคับการสืบสวนภาค 9 ที่เดินอยู่ในบริเวณเกิดเหตุได้เข้าล็อกตัวเอาไว้ได้พร้อมอาวุธปืนของกลาง .38 ที่ใช้ยิงและสนับมือ 1 อัน ก่อนที่จะส่งตัวให้กับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ รับตัวไปสอบสวนดำเนินคดี

จากการสอบสวนญาติคนเจ็บ และพยานแวดล้อมทราบว่า ทั้งคนยิงและคนเจ็บ มีเรื่องบาดหมางกันมาตลอดจากปัญหาแย่งผู้โดยสาร ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าก็ทะเลาะท้าต่อยกันอีกครั้ง และขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีรถไฟเข้าสู่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่พอดี

cg_10

โดยนายเสาร์ กำลังเดินไปรอเรียกผู้โดยสารบริเวณทางออกสถานีรถไฟ และถูกนายเชาวลิตร เดินตามมาและใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง จนนายเสาร์ ล้มฟุบลงกับพื้น ส่วนนายเชาวลิต หลังก่อเหตุก็ยังยืนอยู่ใกล้ ๆ และถูก ด.ต.สุวิทย์ ฉวยฉังหวะเข้าล็อกตัวเอาไว้ได้

ด้าน ด.ต.สุวิทย์ ซึ่งเป็นคนที่เข้าไปล็อกตัว นายเชาวลิตร เล่าว่า ตอนนั้นได้เดินออกมาจากห้างโรบินสันที่อยู่ใกล้กัน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด ทีแรกคิดว่าเป็นเสียงประทัด แต่เมื่อมาดูก็เป็นการยิงกัน และเห็นคนยิงยืนอยู่จึงได้ชักอาวุธปืนออกมา และฉวยโอกาสเข้าล็อคตัวเอาไว้ได้ โดยคนยิงตอนนั้นเมื่อเห็นตนถือปืนอยู่ก็ตกใจ ขอร้องว่าอย่ายิงและยอมจำนวนแต่โดยดี

667165

ด้านพี่สาวของ นายเสาร์ ซึ่งขายของอยู่ภายในสถานีรถไฟ บอกว่า ทั้งคู่มีปัญหาเรื่องแย่งผู้โดยสารกันมาตลอด ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าก็เพิ่งทะเลาะกันจนเกือบจะชกต่อยกัน และเชื่อว่าโชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊กซึ่งอยู่ที่คิวตอนเกิดเหตุ น่าจะรู้เห็นเป็นใจกับเรื่องนี้ด้วย เพราะปล่อยให้น้องชายตนซึ่งอยู่คนเดียวถูกยิงต่อหน้าต่อตา

425271

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีนายเชาวลิตร 2 ข้อหาคือ พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนอาการบาดเจ็บของนายเสาร์ ที่ถูกยิง ล่าสุดแพทย์ยังอยู่ระหว่างผ่าตัดอยู่ในห้องไอซียู

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส