“อนุทิน” จี้ตำรวจฟันไม่เลี้ยง 2 แก๊งโจ๋บุก รพ.ทำร้ายหมอ-พยาบาล

21 ก.ค. 63

“อนุทิน” ซัดจิตสำนึกวัยรุ่นสมุทรปราการบุกทำร้ายหมอ-พยาบาลในโรงพยาบาล จี้ตำรวจต้องเฉียบขาดดำเนินคดี เจ้าทุกข์อย่ายอมความ ขณะที่ย้ำไม่ปล่อยเคส 1669 ทำเสียงล้อเล่นจนคนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นบุกทำร้ายแพทย์และเจ้าหน้าที่ หลังไม่พอใจการรักษาที่ รพ.วิภารามชัยปราการ และ รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้าสมิงพราย จ.สมุทรปราการ ว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลเอกชนทั้งสองแห่ง ซึ่งไม่ได้เกิดในโรงพยาบาลภาครัฐ แต่เรื่องการทะเลาะวิวาทกันเป็นเรื่องที่น่าตำหนิ เพราะมีการไปโทษหมอว่าไม่รักษาให้รอดชีวิต เป็นเรื่องของอารมณ์

1595304833479

ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขโดยอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพที่ดูแลควบคุมโรงพยาบาลจะเข้าไปตรวจสอบ แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่โรงพยาบาลทำผิด และไม่ใช่การประกอบโรคศิลป์ที่ผิด ดังนั้นฝ่ายปกครองและบ้านเมืองโดยเฉพาะตำรวจต้องดำเนินการอย่างเฉียบขาด อย่าให้คนพวกนี้ไปทำความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยเฉพาะแพทย์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สธ.เตือน! กรณี 11 โจ๋ ตีกันในโรงพยาบาล-ห้องฉุกเฉิน จำคุกไม่รอลงอาญา
- อัยการสูงสุดจ่อขอศาลลงโทษสถานหนัก 11 โจ๋ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง-ทะเลาะวิวาทใน รพ.
- รวบแล้ว! 11 โจ๋ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง-ทะเลาะวิวาทใน รพ.
- แค่ขอโทษยังไม่พอ! เจ้าหน้าที่แฉแก๊งมหาวงษ์สุดพาล เพื่อนถูกอริแทงตาย บุก รพ.ตีหมอหญิง 
- รุ่นพี่แก๊งบุกโรงพยาบาลขอโทษ แต่ยังคาใจทำไมหมอรักษาช้า

1595304917028

เมื่อถามถึงการทำร้ายร่างกายแพทย์ นายอนุทิน กล่าวว่า ทางผู้บริหารโรงพยาบาลต้องแจ้งความดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด เรื่องนี้เป็นเรื่องหุนหันพลันแล่น ส่วนที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้บ่อยตนมองว่าไม่เกี่ยวกับโรงพยาบาล เพราะโรงพยาบาลทุกพื้นที่มีมาตรการป้องกันอยู่แล้วโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องของจิตสำนึก ไม่ใช่นำอารมณ์มาบอกว่าหมอรักษาคนไข้ต้องหายทุกคน ถ้าไม่หายจะไปรุมทำร้ายหมอ ถามว่ามันถูกหรือไม่ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง ดังนั้นคนที่เป็นเจ้าทุกข์ต้องดำเนินคดี อย่ายอมความ ถ้าเป็นคงตนก็ไม่ลดราวาศอก และใช้สิทธิอย่างเต็มที่

“เรื่องแบบนี้ยอมความไม่ได้ เพราะเป็นคดีอาญา และเป็นพฤติกรรมที่แย่ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เป็นเรื่องของโรงพยาบาลเอกชนและมีการทะเลาะวิวาทกัน โดยคนที่หาเรื่องไม่ได้มีหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ต้องไปดำเนินคดีระหว่างเจ้าทุกข์กับผู้ทำร้าย” นายอนุทิน กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ