สธ.เตือน! กรณี 11 โจ๋ ตีกันในโรงพยาบาล-ห้องฉุกเฉิน จำคุกไม่รอลงอาญา

20 ก.ค. 63

สธ.เตือนตีกันใน รพ.ติดคุก 100% ยกเคสคดีทะเลาะวิวาทที่ห้องฉุกเฉิน รพ.อ่างทอง ศาลสั่งคุก 1 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา

จากกรณีกรณีกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงกว่า 10 คน บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงและพยาบาลสาว รวมถึงเจ้าหน้าที่ชายภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ จากนั้นพากันยกพวกไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายคู่อริ ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าอีกครั้ง จนกลายเป็นข่าวใหญ่ในขณะนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 11 โจ๋ชกหมอ
- สธ.เตือน! กรณี 11 โจ๋ ตีกันในโรงพยาบาล-ห้องฉุกเฉิน จำคุกไม่รอลงอาญา
- อัยการสูงสุดจ่อขอศาลลงโทษสถานหนัก 11 โจ๋ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง-ทะเลาะวิวาทใน รพ.
- รวบแล้ว! 11 โจ๋ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง-ทะเลาะวิวาทใน รพ.
- แค่ขอโทษยังไม่พอ! เจ้าหน้าที่แฉแก๊งมหาวงษ์สุดพาล เพื่อนถูกอริแทงตาย บุก รพ.ตีหมอหญิง (คลิป)
- รุ่นพี่แก๊งบุกโรงพยาบาลขอโทษ แต่ยังคาใจทำไมหมอรักษาช้า
- ย้อนคดีดับซ่า 8 โจ๋ยกพวกตีใน รพ.อ่างทอง ศาลฯ สั่ง "จำคุก" ไม่รอลงอาญา
- โฉมหน้า "โจ๋สำโรง" ชกหมอ-พยาบาล กลางห้องฉุกเฉิน
- รุมตื้บหมอ-พยาบาล กลางห้องฉุกเฉิน ไม่พอใจรักษาช้าทำเพื่อนดับ

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 5 มี.ค.63 นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลอ่างทอง เมื่อวันที่ 10 พ.ย.62 ศาลจังหวัดอ่างทองได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 2 มี.ค.63 ลงโทษจำคุกผู้ก่อเหตุภายในห้องฉุกเฉินทั้ง 3 คน คนละ 3 ปี แต่ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุกคนละ 1 ปี 6 เดือน

ส่วนผู้ก่อเหตุบริเวณหน้าห้องฉุกเฉินจำนวน 8 คน ศาลพิพากษาเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.62 ให้รับโทษจำคุกคนละ 6 เดือน แต่ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุกคนละ 3 เดือน ซึ่งพฤติการณ์แห่งคดีเป็นการทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาลอันเป็นสาธารณสถานที่มีไว้สำหรับรักษาพยาบาลผู้ป่วยเจ็บ ไม่ควรที่ผู้ใดจะล่วงละเมิดเข้าไปทำลายความสงบเรียบร้อย เหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ กระทบต่อสิทธิเสรีภาพของประชาชนโดยรวม จึงไม่สมควรรอการลงโทษ

“กระทรวงสาธารณสุขยืนยันจะดำเนินคดี ไม่มีการยอมความกับผู้ก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่โรงพยาบาล และขอความร่วมมือประชาชนป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง เพื่อให้โรงพยาบาลเป็นพื้นที่ปลอดความรุนแรง แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ได้ดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มที่” นพ.สุขุม กล่าว

s_18481160

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ