อัยการสูงสุดจ่อขอศาลลงโทษสถานหนัก 11 โจ๋ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง-ทะเลาะวิวาทใน รพ.

20 ก.ค. 63

อัยการสูงสุดซัด 11 โจ๋ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง-ทะเลาะวิวาท เป็นพฤติกรรมน่ารังเกียจ เตรียมรับกรรมที่ก่อไว้

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงกว่า 10 คน บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงและพยาบาลสาว รวมถึงเจ้าหน้าที่ชายภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ จากนั้นพากันยกพวกไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายคู่อริ ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าอีกครั้ง จนกลายเป็นข่าวใหญ่ในขณะนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 11 โจ๋ชกหมอ
- สธ.เตือน! กรณี 11 โจ๋ ตีกันในโรงพยาบาล-ห้องฉุกเฉิน จำคุกไม่รอลงอาญา
- อัยการสูงสุดจ่อขอศาลลงโทษสถานหนัก 11 โจ๋ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง-ทะเลาะวิวาทใน รพ.
- รวบแล้ว! 11 โจ๋ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง-ทะเลาะวิวาทใน รพ.
- แค่ขอโทษยังไม่พอ! เจ้าหน้าที่แฉแก๊งมหาวงษ์สุดพาล เพื่อนถูกอริแทงตาย บุก รพ.ตีหมอหญิง (คลิป)
- รุ่นพี่แก๊งบุกโรงพยาบาลขอโทษ แต่ยังคาใจทำไมหมอรักษาช้า
- ย้อนคดีดับซ่า 8 โจ๋ยกพวกตีใน รพ.อ่างทอง ศาลฯ สั่ง "จำคุก" ไม่รอลงอาญา
- โฉมหน้า "โจ๋สำโรง" ชกหมอ-พยาบาล กลางห้องฉุกเฉิน
- รุมตื้บหมอ-พยาบาล กลางห้องฉุกเฉิน ไม่พอใจรักษาช้าทำเพื่อนดับ

ความคืบหน้าสุด นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าว ว่า "ชกแพทย์หญิง ในห้องฉุกเฉิน....!!! เลิกเถอะ วัยรุ่น ชอบใช้กำลัง กร่างให้สุด หยุดที่เรือนจำ มาแล้ว เตรียมก้มหน้ารับกรรมที่ก่อไว้

ศาลพิพากษาจำคุกโดยไม่รอลงอาญามาแล้ว เหตุตีกันในโรงพยาบาล ก่อนหน้านี้ศาลมีคำพิพากษาอย่างรวดเร็วและเด็ดขาดโดยเมื่อวันที่16ธค.62 ศาลจังหวัดอ่างทองจำคุกวัยรุ่น9คนที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในสถานบันเทิงจนบาดเจ็บมีผู้นำส่งรพ.อ่างทอง แต่คู่กรณียะงไม่เลิกตามมาทำร้ายกันในก้องฉุกเฉินรพ.อ่างทองจนอุปกรณทางการแพทยเสียหายศาลพิพากษาจำคุก6เดือนรับสารภาพเหลือ3เดือนพฤติการณ์ร้านแรงไม่ยำเกรงกฎหมายศาลจึงไม่รอลงอาญา

คราวนี้อุกอาจถึงขั้นชก ทำร้ายแพทย์หญิง พยาบาลเพราะไม่พอใจหาว่า รักษาช้า ตามข่าว รุมตื้บหมอ-พยาบาลกลางห้องฉุกเฉิน โวยช่วยเพื่อนช้าจนตาย ก่อนยกพวกตีกัน

โรงพยาบาลต้องเป็นสถานที่ กู้ชีพฉุกเฉิน ช่วยเหลือผู้ป่วย และปลอดภัยสำหรับทุกฝ่าย พฤติกรรมใหญ่โต ทำทรัพย์สินของราชการเสียหาย ตีทำร้ายในโรงพยาบาล เป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ ที่สุด ที่ผู้ปกครอง พ่อแม่ของวัยรุ่นทั้งหลาย ควรกำชับและดูแลลูก ถ้าคุณไม่อยากเดือดร้อนเพราะลูกพี่เกเรของคุณเอง โรงพยาบาลมีกล้องวงจรปิด จากนี้ไปกล้องและพยานบุคคลต่างๆจะเป็นหลักฐานเอาผิดกับวัยรุ่นที่กร่างให้สุด จะได้ไปอยู่ที่เรือนจำเหมือนวัยรุ่นที่ก่อเหตุที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ อัยการจะพิจารณาบรรยายฟ้องถึงพฤติกรรมที่ท้าทายกฎหมายใหญ่โตไม่เกรงกลัวกฏหมาย ขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก หรือฟ้องขอให้เพิ่มโทษหากมีประวัติเก่ามาแล้ว

จึงขอร้องให้พ่อแม่ผู้ปกครอง ดูแลบุตรหลานของท่านให้เป็นคนดีอย่าเกเร จะได้ไม่ต้องทุกข์เพราะลูกหลานติดคุก จะเสียประวัติ เสียโอกาสในการทำงาน วันนี้คนประวัติดี ยังหางานทำยาก เสียประวัติแล้วโอกาสในสังคมแทบไม่มีเหลือต่อไป ดูแลลูกหลานให้เป็นคนดีกันเถอะครับ" นายโกศลวัฒน์  รองโฆษกอัยการฯ กล่าว.

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ