4 ชีวิตติดป่า เผยเรื่องขนลุกเสียงเรียกยามดึกทำติดเขาวงกต ปล่อยโฮได้กลับบ้าน (คลิป)

19 พ.ค. 63

จากกรณีชาวบ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก 4 คน หลงป่าขณะขึ้นไปหาเห็ด และของป่าบนเทือกเขาลำพาด หรือเทือกเขาจอมปลวก ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ค. 63

477146

ประกอบด้วย นางแดง ชัยชนะ อายุ 43 ปี, นายวิโรจน์ ชัยชนะ อายุ 45 ปี, นางทองรัตน์ กัญญาประสิทธิ์ อายุ 45 ปี และ ด.ช.ปัญญา น้อยอินทร์ อายุ 13 ปี ซึ่งเมื่อวานนี้ (17 พ.ค. 63) ได้พบผู้สูญหายทั้งหมด และปลอดภัยดีอาศัยอยู่ในป่า

435115

ต่อมา วันที่ 18 พ.ค. 63 เจ้าหน้าที่ได้นำเฮลิคอปเตอร์ไปรับคนหลงป่าทั้งหมดออกจากป่า และส่งตัวไปโรงพยาบาลวังทอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เผยภาพระทึกช่วย 4 ชีวิตติดป่า-อึ่ง 3 ตัวทำรอดตาย สุดพิศวง ฮ.บินไม่ได้ยิน

เปิดตำนานถ้ำขุนอภัย เด็ก 13 ติดป่ารอดได้เพราะสัญญาจะถือศีล
เปิดอาถรรพ์ติดป่า 6 วัน เจอชายยักษ์นุ่งโจงกระเบนขัง 4 ชีวิต ต้องขมาถึงรอด
เปิดใจหน่วยรบพิเศษบุกป่าพา 4 ชีวิตรอด “ป้าแดง” รับพลั้งปากด่า หวิดทำตายหมู่
พรานเชื่อ 4 ชีวิตหลงป่าเจออาถรรพ์เมืองลับแล โชว์ “ผมนางไม้”อธิษฐานขอทำยาพบทางออก

ล่าสุด วันที่ 19 พ.ค. 63 ที่โรงพยาบาลวังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ผู้หลงป่าทั้ง 4 คน ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อาการโดยรวมดีขึ้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนัก เจ้าหน้าที่ให้น้ำเกลือและจัดยาบำรุงตามอาการ

654915

นางแดง ชัยชนะ อายุ 43 ปี ผู้หลงป่า กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นคืนแรกที่หลับสนิทหลังออกจากป่า เนื่องจากที่ผ่านมาต้องกังวลกับสัตว์ร้ายในป่า ทั้งช้าง กระทิง ช่วงที่อยู่ในป่าก็กินผลไม้ และสังเกตผลไม้ที่มีรอยสัตว์กิน ซึ่งคิดว่าน่าจะปลอดภัย นอกจากนี้ก็พบร่องน้ำ แต่น้ำค่อนข้างเหลือง จึงตักใส่ขวดน้ำพลาสติกมาเผาไฟให้ตะกอนตกลงไปด้านล่างก่อนนำมาดื่ม

ระหว่างทางตนเจอเถาวัลย์ ก็ใช้มีดฟัน และบ่น ซึ่งไม่มั่นใจว่าเป็นผมนางไม้หรือไม่ แต่เชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บังตา เพราะปกติตนเข้าป่าไม่เคยหลงทาง แต่ครั้งนี้ไม่รู้ทิศ บางครั้งตนได้ยินเสียงคนเดิน เสียงหมาเห่า ตนก็พยายามร้องเรียก และได้ยินเสียงอีกฝ่ายรับกลับมา แต่เสียงก็หายไป เหมือนมีอะไรบังไว้ไม่ให้เห็นพวกตน ช่วงกลางคืนก็เห็นแสงไฟ ตนก็เห็นและพยายามร้องเรียกแต่ไม่มีคนตอบรับ

โดยคืนวันที่ 16 พ.ค. 63 ตนฝันว่ามีผู้ชาย 3 คนเดินเข้ามาหาแต่ไม่ได้พูดอะไร สอดคล้องกับที่ลูกสาวไปดูดวงมาแล้วบอกว่ามีผู้ชายคุมอยู่ 4 ทิศ กระทั่งวันที่ 17 พ.ค. 63 ตนต้องบนบานว่าหากออกไปได้ จะตั้งหัวหมู และเหล้า ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ทหารมาเจอ
โดยคืนนั้น ก่อนออกมาจากป่าช่วงใกล้รุ่ง ตนฝันเห็นผู้ชาย 1 คนมารั้งตนเอาไว้ ไม่ให้ตนออกจากป่า บอกว่า "ไม่ให้ไป ลงทุนมาเยอะแล้ว" ตนสะดุ้งตื่นพอดีและไม่กล้านอนต่อ เพราะกลัวหลับไม่ตื่น ตนเชื่อว่าหากไม่มีแรงบนบานรวมถึงอธิษฐานคงไม่สามารถออกจากป่ามาได้

760829

ที่บ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ญาติได้ไปรับกลุ่มคนหลงป่ากลับมาที่บ้าน และโผเข้ากอดทุกคน ร้องไห้ด้วยความดีใจ หลังจากนั้น นางแดง นายวิโรจน์ และนางทองรัตน์ ตรงไปหานายพัน ยาบุตร อายุ 93 ปี พ่อของนางแดงนางรัตน์ และนางคำมูล ยาบุตร อายุ 81 ปี แม่ ก้มลงกราบทั้งคู่ ซึ่งทุกคนต่างร้องไห้

887454

นางแดง ชัยชนะ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนได้กลับมาแล้ว อยากให้พ่อกินข้าวกินน้ำ เพราะตอนตนหลงป่าพ่อแทบไม่กินน้ำเลย ตอนที่ตนหลงป่าก็เอาแต่นึกถึงพ่อแม่และลูก และค่อนข้างกลัว ซึ่งตอนนี้ได้กลับมาตนก็รู้สึกดีใจ รักพ่อและรักแม่ ตอนนี้รู้สึกดีใจที่ครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้า และหลังจากนี้ตนจะไม่กล้าเข้าป่าอีกแล้ว กลัวจะไม่ได้เห็นหน้าพ่อหน้าแม่อีก

691842

จากนั้น นางทองรัตน์ได้มากราบพ่อ พร้อมกล่าวว่า ตอนหลงป่าก็คิดว่าจะไม่ได้เจอพ่อแม่อีกแล้ว บนบานไปถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าให้ช่วยดลบันดาลให้ตนสามารถออกจากป่าให้ได้โดยเร็ว ถ้าออกไปได้จะนำไก่ต้มมาถวายเจ้าที่ และจะไปไหว้พระที่วัดพระพุทธชินราช ซึ่งหลังจากบนบาน เจ้าหน้าที่ก็หาพวกตนพบทันที

cg1cg2

ทั้งนี้ ระหว่างที่อยู่ในป่า รู้สึกกลัวมาก เพราะได้ยินเสียงช้าง เจอขี้ช้างและรอยเท้าสัตว์ใหญ่ ไม่ได้ยินเสียงคนที่ตามหาเลย ไม่เห็นเฮลิคอปเตอร์และพารามอเตอร์ที่บินตามหา เหมือนมีอยู่แค่ 4 คนทั้งป่า ซึ่งตนรู้สึกท้อมาก พวกตนก่อกองไฟทุกวัน มีควันเยอะทุกวันในช่วงบ่าย ๆ แต่กลับไม่มีใครตามหาตนเจอ คิดว่าอาจเป็นเพราะตนเดินข้ามเครือเขาหลง และพลั้งปากตอนสะดุดเครือไม้ล้ม สบถว่า "โอ้ โคตรแม่มึงเอ้ย" ซึ่งตนไม่ได้ตั้งใจลบหลู่ แต่อาจจะผิดที่ห้ามด่าและห้ามพูดคำหยาบ

198473

โดยหลังจากที่ญาติอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน นายบุญยืน และนางนาง พ่อแม่ของเด็กชายปัญญา น้อยอินทร์ หรือ โบ๊ท ผู้หลงป่า ได้จัดแจงเตรียมจัดอาหารคาวหวานเพื่อไหว้แก้บนเจ้าป่าเจ้าเขา

451168

โดยจัดพื้นที่ไหว้บริเวณหน้าบ้าน หันหน้าไปทางภูเขาที่หลง ด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ ใช้เทียน 4 เล่ม ธูป 7 ดอก ไหว้ถวายหัวหมูต้ม 1 หัว ไก่ต้ม 1 ตัว ต้มพะโล้ 1 ถ้วย แอปเปิ้ล สาลี่ สับปะรด ขนมตะโก้ และขนมหม้อแกง กล่าวถวายแก่เจ้าป่าเจ้าเขา และบอกว่ามาทำตามสัญญาแล้ว

406479

กล่าวขอขมาแทนลูกชาย หากลูกชายได้ทำอะไรผิด ส่วนเรื่องบวชลูก จะทำตามที่รับปาก แต่ขอให้รอให้ทุกอย่างลงตัว ก็จะให้ลูกชายบวชให้ โดยหลังกล่าวเสร็จ นางนางได้ก้มลงกราบ 3 ครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส