เปิดอาถรรพ์ติดป่า 6 วัน เจอชายยักษ์นุ่งโจงกระเบนขัง 4 ชีวิต ต้องขมาถึงรอด (คลิป)

19 พ.ค. 63

จากกรณีชาวบ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก 4 คน หลงป่าขณะขึ้นไปหาเห็ด และของป่าบนเทือกเขาลำพาด หรือเทือกเขาจอมปลวก ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ค. 63

477146

ประกอบด้วย นางแดง ชัยชนะ อายุ 43 ปี, นายวิโรจน์ ชัยชนะ อายุ 45 ปี, นางทองรัตน์ กัญญาประสิทธิ์ อายุ 45 ปี และ ด.ช.ปัญญา น้อยอินทร์ อายุ 13 ปี ซึ่งเมื่อวานนี้ (17 พ.ค. 63) ได้พบผู้สูญหายทั้งหมด และปลอดภัยดีอาศัยอยู่ในป่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
พรานเชื่อ 4 ชีวิตหลงป่าเจออาถรรพ์เมืองลับแล โชว์ “ผมนางไม้”อธิษฐานขอทำยาพบทางออก
เฮลั่น ฮ. พี่ชายเผยนาทีเจอ 4 ชีวิตหลงป่า เชื่อ 5 วันหาไม่เจอสิ่งลี้ลับบังตา อึ้งเดินไกล 20 กม.

4 ชีวิตติดป่ารอด! เจอกองไฟกินผลไม้ยังชีพ กู้ภัยระทึกได้ยินเสียง "ช่วยด้วย"

ปูพรมค้น 4 ชีวิตหลงป่า ญาติห่วงเด็กอดมีแค่ข้าว 1 ห่อ พรานหวั่นเจอหมี-อาถรรพ์

210413

ล่าสุด วันที่ 18 พ.ค. 63 ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ติดตามภารกิจไปด้วย โดยเมื่อไปถึงและทุกคนลงจากเฮลิคอเตอร์ เจ้าหน้าที่รีบนำทั้ง 4 ชีวิต และสุนัข 3 ตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ทันที โดยสังเกตว่าคนหลงป่าทั้ง 4 คนยังร่างกายแข็งแรงดี ไม่มีบาดแผล เพียงแต่ยังอยู่ในอาการอ่อนเพลีย และนำตัวส่งโรงพยาบาล

411481

นายวิโรจน์ ชัยชนะ ผู้หลงป่า ซึ่งยังอยู่ในอาการอิดโรย เปิดเผยว่า ป่าที่ตนหลงไปนั้น เป็นจุดที่ตนไม่เคยไป ซึ่งก่อนที่เฮลิคอปเตอร์จะไปเจอ นางแดง ภรรยาของตน ได้บนบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าถ้าออกจากป่าได้ จะกลับมาถวายหัวหมู่ 1 หัว ข้าวเหนียว 1 กระติบและเหล้า 1 ขวด ซึ่งหลังจากบนบานเพียงไม่นาน ก็มีความรู้สึกอ่อนล้า เหมือนมีอะไรมาบางอย่างมาดลใจและให้หยุดพัก นอนที่ใต้ต้นไม้ตรงนั้น หลังจากนั้นเฮลิคอปเตอร์ก็บินผ่านมาเจอพวกตนทันที

ตนก็รู้สึกแปลกใจว่าที่ผ่านมา เฮลิคอปเตอร์บินผ่านตั้งหลายรอบ แต่ตนกลับไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย เพิ่งมาได้ยินเสียงตอนที่บนบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว ซึ่งตนเชื่อว่าการที่พวกตนหลงป่านั้นคงเกี่ยวกับอาถรรพ์ป่า บางครั้งพวกตนสะดุดต้นไม้ และร้องคำสบถออกไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ก็อาจจะทำให้เจ้าที่ไม่พอใจ

cg4

สำหรับกองไฟใกล้กับลำห้วยปอยนั้น ตนได้เผาหวายอ่อนกิน เพราะบริเวณนั้นมีต้นหวายเยอะ ซึ่งตลอดเวลาที่อยู่ในป่า ตนกินแค่ลูกกระท้อนและมะไฟ ผักอะไรที่พอเก็บได้ก็นำมาเผาไฟกิน เพราะโชคดีที่ตนยังมีไฟแช็ก สาเหตุที่ตนไม่รอญาติมารับตรงต้นมะค้อ เพราะคืนแรกที่ตนนอนกลางป่า ตนฝันเห็นเงาดำของผู้ชายร่างใหญ่นุ่งโจงกระเบน บอกกับตนว่า "อยู่ตรงนี้ไปก็ไม่มีใครมารับ" ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นเจ้าที่เจ้าทางที่จะลงโทษ ตนจึงตัดสินใจพาญาติ ๆ เดินหาทางออกจากป่าด้วยตัวเอง ทำให้ตนและญาติยิ่งเดินหลงไปอีก

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าที่ตนปลอดภัยและออกมาได้ เพราะตนบนบานกับพระธาตุศรีสองลัก อ.ด่านซ้าน จ.เลย ซึ่งตนได้บนบานว่าจะถวายต้นผึ้งจำนวน 10 ต้น ถ้าหากออกจากป่าไปได้ ซึ่งหลังจากนี้ ตนคงไม่กล้าเข้าไปในป่าอีกแล้วตลอดชีวิต

382745

ไทม์ไลน์การหลงป่า ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. 63 เวลา 09.00 น. ทั้ง 4 คนและสุนัข 3 ตัว ออกหาของป่า พกข้าวเหนียว 1 กระติ๊บ กับข้าว และน้ำขวด เวลา 16.00 น. นางแดง โทรบอกลูกสาวว่ากำลังกลับ ต่อมาเวลา 17.00 น. ทุกคนหลงป่า จึงก่อกองไฟค้างคืน

274348

วันที่ 13 พ.ค. 63 ช่วงเช้าเดินเข้าป่าไปเรื่อย ๆ กระทั่งเวลา 15.00 น. นางแดงโทรบอกพิกัดว่าอยู่ใกล้ต้นมะค้อ จากนั้นได้ยินเสียงช้างป่าจึงหนีขึ้นที่สูง เกิดฝนตก จึงพักหลบ ก่ากองไฟนอนบนพื้นดิน เก็บผักและผล อึ่งอ่างย่างกินประทังชีวิต

912256

วันที่ 14 พ.ค. 63 ได้ยืนเสียงปืน คล้ายมีคนตามหา จึงเดินตามเสียงแต่หลงทิศ พยายามหาทางออกจากป่าจนร่างกายเริ่มอ่อนเพลีย จึงเก็บผลไม้กินระหว่างทาง และนอนพัก

877777

วันที่ 17 พ.ค. 63 ได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์บินระหว่างหยุดพักเหนื่อย จึงก่อกองไฟ และถอดเสื้อโบกขึ้นส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วย นำอาหารและน้ำมาให้

398167

ล่าสุด วันที่ 18 พ.ค. 63 เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่นำเฮลิคอปเตอร์รับ 4 คนและสุนัขอีก3 ตัวออกจากป่าได้สำเร็จอย่างปลอดภัย โดยใช้เวลารวมการค้นหาทั้งหมด 6 วัน กับ 2.30 ชั่วโมง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส