เผยภาพระทึกช่วย 4 ชีวิตติดป่า-อึ่ง 3 ตัวทำรอดตาย สุดพิศวง ฮ.บินไม่ได้ยิน (คลิป)

18 พ.ค. 63

จากกรณีชาวบ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก 4 คน หลงป่าขณะขึ้นไปหาเห็ด และของป่าบนเทือกเขาลำพาด หรือเทือกเขาจอมปลวก ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ค. 63

477146

ประกอบด้วย นางแดง ชัยชนะ อายุ 43 ปี, นายวิโรจน์ ชัยชนะ อายุ 45 ปี, นางทองรัตน์ กัญญาประสิทธิ์ อายุ 45 ปี และ ด.ช.ปัญญา น้อยอินทร์ อายุ 13 ปี ซึ่งเมื่อวานนี้ (17 พ.ค. 63) ได้พบผู้สูญหายทั้งหมด และปลอดภัยดีอาศัยอยู่ในป่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
พรานเชื่อ 4 ชีวิตหลงป่าเจออาถรรพ์เมืองลับแล โชว์ “ผมนางไม้”อธิษฐานขอทำยาพบทางออก
เฮลั่น ฮ. พี่ชายเผยนาทีเจอ 4 ชีวิตหลงป่า เชื่อ 5 วันหาไม่เจอสิ่งลี้ลับบังตา อึ้งเดินไกล 20 กม.

4 ชีวิตติดป่ารอด! เจอกองไฟกินผลไม้ยังชีพ กู้ภัยระทึกได้ยินเสียง "ช่วยด้วย"

ปูพรมค้น 4 ชีวิตหลงป่า ญาติห่วงเด็กอดมีแค่ข้าว 1 ห่อ พรานหวั่นเจอหมี-อาถรรพ์

521958

ล่าสุด วันที่ 18 พ.ค. 63 ที่ลานมันจอดเฮลิคอปเตอร์ บ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พลตรีทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ประชุมวางแผนร่วมกับนักบินเฮลิคอปเตอร์ ในการบินไปรับตัวกลุ่มผู้สูญหายในป่า

333348

พลตรีทวีศักดิ์ เปิดเผยข้อมูลที่ทำให้เจอกลุ่มผู้สูญหาย เป็นข้อมูลหลักจากนายบุญส่ง ยาบุตร พี่ชายของผู้สูญหาย ที่ไปเจอกองไฟริมลำห้วยปอยน้อย จึงมีการคาดการณ์ว่าผู้สูญหายอาจจะหลงทิศเดินไปในป่าทิศทางที่ลึกขึ้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำเฮลิคอปเตอร์บินลาดตระเวนตามล่องน้ำ เพราะเชื่อว่าตามสัญชาตญาณของมนุษย์จะต้องอาศัยน้ำในการประทังชีวิต สุดท้ายก็เจอกลุ่มควันและพบกลุ่มผู้สูญหาย

744494

ที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ บ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พลตรีทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ได้นำทีมชุดรับคนหลงป่าชุดแรกนั่งเฮลิคอปเตอร์ไปยังลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว ภายในป่าที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการปรับปรุงสภาพพื้นที่ ตัดหญ้ารกสูง ให้เฮลิคอปเตอร์สามารถจอดได้

255482315102808282916155

ซึ่งทีมข่าวได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ติดตามภารกิจไปด้วย โดยเมื่อไปถึงและทุกคนลงจากเฮลิคอเตอร์ เจ้าหน้าที่รีบนำทั้ง 4 ชีวิต และสุนัข 3 ตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ทันที

203114

โดยสังเกตว่าคนหลงป่าทั้ง 4 คนยังร่างกายแข็งแรงดี ไม่มีบาดแผล เพียงแต่ยังอยู่ในอาการอ่อนเพลีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้น้ำเกลือกับทุกคน ส่วนสุนัขทั้ง 3 ตัวนั้น เจ้าหน้าที่จับห่อฟอยเพื่อกันแดด และให้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปด้วย โดยก่อนเฮลิคอปเตอร์จะบินขึ้น นางทองรัตน์ได้หันมาพูดกับทีมข่าวสั้น ๆ ว่า "ดีใจ"

707162

เมื่อเฮลิคอปเตอร์กลับมาส่งที่ลานมัน ในหมู่บ้านป่ามะกรูด เจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็ร้องเฮด้วยความดีใจ พร้อมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและสุนัขไปยังที่ปลอดภัย นายบุญยืนและนางนาง ได้เข้ากอดลูกทั้งน้ำตาและพาตัวเด็กชายปัญญาไปยังรถพยาบาล และเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนางทองรัตน์ขึ้นเปลสนามเข็นขึ้นรถพยาบาล เพราะมีอาการอิดโรย

954681

471917

ด้านนายบุญส่ง ยาบุตร พี่ชายของคนหลงป่า บร้องไห้และได้ยกมือไหว้ กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนที่ช่วยเหลือให้ญาติและครอบครัวของเขากลับมาได้

446379

776021

ส่วนสุนัข 3 ตัวอาการปลอดภัยดี และมีสภาพอ่อนแรง คือเจ้าหมี สีดำ เพศผู้, เจ้ามอม สีน้ำตาล เพศเมีย และเจ้าปีเตอร์ สีตัวดำคอขาว เพศผู้

898831

ทีมข่าวลงพื้นที่โรงพยาบาลวังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งเจ้าหน้าที่พาทุกคนมาพักรักษาตัว โดยนายวิโรจน์ ชัยชนะ ซึ่งยังอยู่ในอาการอิดโรย และต้องนอนพัก

272384

นางทองรัตน์ กัญญาประสิทธิ์ คนหลงป่า ซึ่งมีโรคประตำตัว เปิดเผยว่า ตนรู้สึกท้อถอยอยู่ตลอด เพราะรู้อยู่แล้วว่าคงกลับด้วยตัวเองไม่ได้ ถ้าไม่มีคนมาช่วย แม้ใจจะสู้แต่ร่างกายก็เริ่มเดินไม่ไหว เพราะมีโรคประจำตัว แต่โชคดีที่พกยาโรคประจำตัวไปด้วย ในวันที่เจ้าหน้าที่มาเจอตน ตนก็เหลือยาเม็ดสุดท้ายพอดี ซึ่งถ้ายาหมดก่อน โรคความดันก็คงจะกำเริบและอาจจะวูบเป็นลมหมดสติได้

518533936007

อีกทั้งตนก็รู้ว่าเริ่มเดินมาเขตที่มีช้าง เพราะได้ยินเสียงช้างร้อง ครั้งไหนที่ได้ยินเสียงช้าง พวกตนก็จะรีบเดินขึ้นที่สูงทันที โชคดีที่ระหว่างทางมีน้ำจากธรรมชาติให้ดื่มบ้าง และพวกสุนัขก็ได้กินน้ำประทังชีวิต เพราะอาหารที่คนแบ่งกันก็มีแค่ผลไม้ และแทบจะแบ่งกันไม่พอ อาศัยการเก็บมะไฟ หยวกกล้วยป่า กระท้อน เห็ดป่า ยอดหวาย และจับอึ่งอ่าง 3 ตัวมาย่างกินประทังชีวิต

ซึ่งตอนนี้รอดชีวิตมาได้ หลังจากนี้ก็คงไม่กล้าเข้าป่าอีก ตนเข็ดไปตลอดชีวิต อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนได้กินข้าวจนอิ่มแล้ว แต่มื้อแรกที่ตนได้กินในป่า เป็นอาหารที่เจ้าหน้าที่นำไปให้คือข้าวเหนียวและไก่ทอด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส