สิ้นตำนานเพลงคันทรี ‘เคนนี โรเจอร์’ เสียชีวิตในวัย 81

22 มี.ค. 63

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากนครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมาว่า

"เคนนี โรเจอร์" นักร้องนักดนตรีแนวเพลงคันทรีระดับตำนาน ได้สิ้นลมอย่างสงบจากโรคชรา ในวัย 81 ปี ที่บ้านพักในเมืองแซนดี้ สปริงส์ ในรัฐจอร์เจีย ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ เมื่อคืนวันศุกร์ (20 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางวงล้อมของสมาชิกในครอบครัว

โดยครอบครัวมีแผนจัดพิธีศพแบบเรียบง่าย เฉพาะญาติสนิทไม่กี่คน เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งหมายกำหนดการต่าง ๆ จะมีการแจ้งให้สาธารณชนทราบอีกครั้ง

เคนนี เรย์ โรเจอร์ส เกิดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2481 ที่เมืองฮิวส์ตัน รัฐเทกซัส เป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง ช่างภาพ โปรดิวซ์เซอร์เพลง นักแสดง นักประพันธ์ และได้รับเกียรติบันทึกชื่อในหอเกียรติยศดนตรีคันทรี่อเมริกา "คันทรี มิวสิค ฮอลล์ ออฟ เฟม"

โดยผลงานเพลงของโรเจอร์สนั้น มียอดขายอัลบัมรวมกว่า 165 ล้านชุดทั่วโลก ทำให้กลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่มียอดขายสูงที่สุดตลอดกาล และมีซิงเกิลฮิตขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ถึง 21 ซิงเกิล และมีซิงเกิลติดชาร์ต รวมทั้งหมด 120 เพลง ในชาร์ตเพลงป๊อปและคันทรี มากกว่า 200 สัปดาห์ ในสหรัฐอเมริกา

ซึ่งเพลงหนึ่งที่เป็นที่จดจำมากที่สุด ก็คือเพลง "Islands in the stream" ที่เจ้าตัวร้องกับ "ดอลลี่ พาตัน" นักร้องสาวคู่ขวัญ ศิลปินหญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในแนวเพลงคันทรี และเป็นศิลปินคนเดียวที่มีซิงเกิลอันดับ 1 บนชาร์ตคันทรีซิงเกิลใน 4 ทศวรรษหลัง)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ