บิ๊กโจ๊ก คาดสัปดาห์นี้ ล่าชื่อถอดถอน 1 ใน ป.ป.ช. ยอดทะลุ 2 หมื่น

25 พ.ค. 67

 

บิ๊กโจ๊ก ลงพื้นที่ขอนแก่น โปรโมทแคมเปญ ปฏิบัติการกวาดบ้านให้ป.ป.ช. คาดได้รายชื่อทะลุ 2 หมื่นสัปดาห์นี้ เตรียมรวบรวมเอกสารยื่นต่อประธานสภาฯ 

วันที่ 25 พ.ค. 67 ที่โรงแรม I Hotel ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีต รองผบ.ตร. ขึ้นเวทีพบปะประชาชนชาวขอนแก่น หลังจากเปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. เพื่อเดินหน้าสร้างความชอบธรรม และกวาดบ้านให้กับประชาชน 

โดยมีผู้สนใจมาร่วมกันฟังรายละเอียดในการรณรงค์ และขับเคลื่อนโครงการเป็นจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้โครงการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. สามารถล่ารายชื่อได้แล้วมากกว่า 16,000 รายชื่อ 

บิ๊กโจ๊ก คาดสัปดาห์นี้ ล่าชื่อถอดถอน 1 ใน ป.ป.ช. ยอดทะลุ 2 หมื่น

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาที่ จ.ขอนแก่นในช่วงเช้าจากนั้นช่วงบ่ายจะเดินทางไปที่ จ.อุดรธานี ตามที่ได้มีการรับปากกับพี่น้องประชาชนที่มีความต้องการที่จะตรวจสอบถอดถอนคณะกรรมการ ป.ป.ช. ท่านหนึ่ง ซึ่งมีพฤติกรรมที่ชวนต้องสงสัยว่าทุจริตต่อหน้าที่ จงใจปฏิบัติหน้าที่ขัดกับกฎบัญญัติของกฎหมาย และฝ่าฝืนจริยะธรรมอย่างร้ายแรง 

บิ๊กโจ๊ก คาดสัปดาห์นี้ ล่าชื่อถอดถอน 1 ใน ป.ป.ช. ยอดทะลุ 2 หมื่น

การที่มีประชาชนมาขอยื่นกับตนเองเยอะแยะเ พื่อขอให้ตนเป็นคนนำในการรวบรวมรายชื่อ เพื่อยื่นต่อรัฐสภาเพื่อถอดถอนต่อหน้าประธานรัฐสภาตามบทบัญญัติของกฎหมายรัฐธรรมนูญ ปี 60 ซึ่งจากการรวบรวมรายชื่อ เราได้ใช้ระยะเวลาเพียง 9 วัน ขณะนี้เรามีชื่อทั้งหมด 16,000 กว่ารายชื่อแล้ว ขาดอีกประมาณ 3,000 กว่ารายชื่อ ก็จะครบ 20,000 รายชื่อ จากนั้นจะมีการรวบรวมหลักฐานต่างๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมอันน่าสงสัยที่ส่อต่อการทำทุจริตต่อหน้าที่มีเรื่องอะไรบ้างก็จะไล่ไป เพราะขณะนี้ยังมีประชาชนส่งข้อมูลมาให้ตนต่อเนื่อง นำไปยื่นต่อประธานรัฐสภา จากเดิมที่คาดว่าจะใช้เวลามากถึง 2 สัปดาห์ แต่ขณะนี้รายชื่อใกล้ทะลุ 20,000 รายชื่อแล้ว คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะนำเอกสารเข้ายื่นทันที 

บิ๊กโจ๊ก คาดสัปดาห์นี้ ล่าชื่อถอดถอน 1 ใน ป.ป.ช. ยอดทะลุ 2 หมื่น

ในส่วนของคณะกรรมการ ป.ป.ช. คนดังกล่าวนั้น ไม่ได้มีผลได้ผลเสียกับตนเองอยู่แล้ว แต่มีผลคือกับประชาชน เพราะมีเรื่องร้องเรียนเข้ามาเยอะ ซึ่งเขาไม่รู้ช่องทางในการร้องเรียน ตนจึงเป็นคนเริ่มในการส่งหนังสือตรวจสอบ ที่ทำแบบนี้ก็เพราะว่าพลังประชาชนนั้นยิ่งใหญ่ เขาสามารถตรวจสอบได้หมด ที่ไม่มีการตรวจสอบเลยก็เพราะว่าประชาชนเขาไม่รู้ว่าต้องทำยังไง ซึ่งต่อไปนี้ก็จะมีคนอย่างตนเองเยอะขึ้น ในพื้นที่ต่างจังหวัด ถ้าเกิดมีใครทำไม่ดี ก็จะมีคนแบบตนเองลุกขึ้นมายื่นตรวจสอบ ซึ่งเป็นการดำเนินการที่ถูกต้องตามระบอบของกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส