“อนุทิน” รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ผู้ทำประโยชน์ต่อวงการแพทย์

23 พ.ค. 67

นักการเมืองคนแรก “อนุทิน” เข้ารับปริญญาสาธารณสุขศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ทำประโยชน์ต่อวงการแพทย์เป็นที่ประจักษ์

 

23 พฤษภาคม 2567 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า วันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เข้ารับปริญญาสาธารณสุขศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข โดยมี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบันพระบรมราชชนก ประจำปีการศึกษา 2566 ณ หอประชุมกิติยาคาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ทั้งนี้ สภาสถาบันพระบรมราชชนก ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ มอบปริญญาสาธารณสุขศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ เพื่อเป็นการยกย่องที่ นายอนุทิน เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม เป็นตัวอย่างที่ดี เป็นที่ยอมรับต่อสาธารณชน มุ่งมั่น เสียสละ สนับสนุนและช่วยเหลือด้านการแพทย์และการสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลงานเป็นที่ประจักษ์ และมีคุณูปการเป็นอย่างยิ่งต่อการแพทย์และสาธารณสุข ก่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ

สำหรับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จาก สบช. ปกติเป็นปริญญาที่ให้กับผู้นำ หรือผู้บริหารสูงสุดในประเทศ พร้อมกับเป็นผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับบ้านเมือง ประเทศชาติ และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่ง นายอนุทิน เป็นนักการเมืองคนแรกได้เข้ารับปริญญาสาธารณสุขศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากสถาบันพระบรมราชชนก

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส