สุดเศร้า! เผาแล้วลุงยง นอนรอความตายบนศาลาตั้งศพ หลังจัดพิธีสวดเพียงคืนเดียว

15 มิ.ย. 67

 

สุดเศร้า! เผาแล้วลุงยง ที่นอนรอความตายบนศาลาตั้งศพ เพราะไม่มีที่ไป หลังจัดพิธีสวดอภิธรรมเพียงคืนเดียว ลูกสาวเผยจะนำอัฐิพ่อกลับบ้านเกิดหนองคาย 

จากเหตุการณ์ลูกสาวพาพ่อ อายุ 63 ปี ไปนอนรอความตายที่ศาลาตั้งศพ ภายในวัดโคกสมานคุณ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากยอมให้แพทย์ยุติการรักษา และถอดเครื่องช่วยหายใจ และแจ้งกับทางโรงพยาบาลว่า ประสงค์จะพาพ่อกลับไปดูแลที่บ้านเช่า 

แต่ปรากฏว่าเจ้าของบ้านเช่าไม่ต้องการให้นำพ่อไปพัก เพราะกลัวจะตายในบ้าน จึงต้องพามาพักไว้ที่ศาลาตั้งศพ วัดโคกสมานคุณแทน ต่อมาทางโรงพยาบาลหาดใหญ่ทราบเรื่อง และรับกลับไปดูแลจนกระทั่งเสียชีวิต และญาติได้พาไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดโคกสมานคุณ โดยจัดพิธีสวดอภิธรรมเพียงคืนเดียวและเผาเลย 

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. 67 ที่วัดโคกสมานคุณ ได้มีพิธีฌาปณกิจศพ นายยง โกมาร หรือ ลุงยง  อายุ 63 ปี โดยมี พระครูสุวิมลธรรมวาที เจ้าสำนักเขาวังบรรพต บุณญเกียรติ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายเจตุสกุล เพชรสกุล อดีตประธานสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ เป็นประธานฝ่ายคาราวาส 

โดยบรรยากาศในพิธีเป็นไปด้วยความเรียบง่าย มีเพียงลูกเมียและชาวบ้านที่ทราบข่าว และมาร่วมพิธีราว 40 คน เพื่อร่วมกันไว้อาลัยให้กับลุงยงเป็นครั้งสุดท้าย เพราะหลายคนสงสารที่เห็นข่าวของลุงยงในวันที่ลูกสาวจำเป็นต้องพาไปตั้งไว้ภายในศาลาตั้งศพ วัดโคกสมานคุณ 

เนื่องจากไม่สามารถพาไปดูแลภายในบ้านเช่าได้ เพราะเจ้าของไม่ต้องการให้มีคนตายในบ้าน จนกระทั่งได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ พ่อได้กลับไปอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่จนสิ้นใจ และพามาตั้งบำเพ็ญกุศลศพสวดหนึ่งคืนและทำพิธีฌาปณกิจในวันนี้ 

น.ส.พัชรา เกื้อกูล หรือ น้องนุ่ม ลูกสาวของลุงยง กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่ยื่นมามาช่วยเหลือพ่อ ทั้งนายณรงค์พร ณ พัทลุง อดีตนายอำเภอหาดใหญ่ ที่มาพบและช่วยเหลือตั้้งแต่วันแรก นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหาดใหญ่ที่มาเป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพ และนายเจตุสกุล เพชรสกุล ที่มาช่วยเป็นประธานในพิธีฌาปณกิจศพในวันนี้ สำหรับอัฐิของพ่อจะนำกลับบ้านเกิดที่ จ.หนองคาย ในวันทำบุญครบ 100 วัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส