พระพยอม เศร้าไฟคลอกเด็กน้อย 3 ชีวิตดับ เผยเพิ่งเข้าเรียน 2 วัน

23 พ.ค. 67

พระพยอม เศร้าไฟคลอกเด็กน้อย 3 ชีวิตดับ เผยเพิ่งเข้าเรียน 2 วัน ไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้ ยอมรับเป็นเหตุสุดวิสัย

 

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ กุฏิวัดสวนแก้ว มีเด็กชาย 3 คน นอนกอดกันถูกไฟคลอกเสียชีวิต สภาพถูกไฟไหม้เกรียม พบว่าเป็นเด็กชายฝาแฝดอายุ 11 ปี 2 คน และเด็กชายอายุ 9 ปี 1 คน ทั้ง 3 คนเป็นเด็กกำพร้าที่ทางวัดได้อุปการะไว้ และส่งเรียนหนังสือ

1716451345391

ด้านพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อคืนเป็นวันวิสาขบูชา พอเทศน์เสร็จต่างคนต่างแยกย้ายกันไป เด็กคงเห็นโอกาสว่าไม่มีผู้ใหญ่ดูแล จึงลงจากตึกมาเล่นกันที่กุฏิ ทำให้เกิดเหตุไม่คาดฝัน ไม่เคยนึกว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เด็กรุ่นแรกๆ อยู่กันเป็นร้อย แต่ตอนนี้เหลือน้อยลงมาก

1716451261230

จากการสอบถามเด็กที่ลงไปเล่นด้วยเมื่อคืน ยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า โชคดีที่ขึ้นมาไม่งั้นคงเกิดเหตุสลดมากกว่านี้ เหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ เพราะเราดูแลเด็กเต็มที่แล้ว ข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้าทุกอย่าง ใช้จ่ายโดยเงินมูลนิธิฯ ทั้งหมด เท่าที่ทราบเด็กกลุ่มนี้ชอบเล่นแท็บเล็ต อาตมาจะคอยเตือนคอยห้ามไม่ให้ชาร์ตแบตฯ ทิ้งไว้

ส่วนข่าวที่ออกไปว่าไปถึงแล้วเข้าไม่ได้เพราะล็อกกุญแจหน้าห้องไว้นั้น ยืนยันว่าไม่ได้ล็อก เพราะหากพูดแบบนั้นพระต้องเข้าคุกแน่ เพราะฆาตกรรมเด็ก  

พระพยอมยังบอกอีกว่า เสียดายน้องทั้งสองคน เพราะเพิ่งตัดชุดให้ใหม่ได้แค่ 2 วัน ยังมีคลิปที่ถ่ายเอาไว้ตอนบวชเรียน และครองจีวรใหม่

ขณะที่ตำรวจ กล่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน อยู่ระหว่างเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าต้นเพลิงเกิดจากอะไร ส่วนผลการชันสูตรพลิกศพ ต้องรอประมาณ 1-2 อาทิตย์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส