บิ๊กโจ๊ก บอกเชื่อ พระสยามเทวาธิราชมีจริง อีกไม่นานจะได้กลับไปทำงาน

22 พ.ค. 67

 

บิ๊กโจ๊ก โวใกล้ความจริง ล่าชื่อ ปชช. ถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช. เชื่อมั่น พระสยามเทวาธิราชมีจริง อีกไม่นานจะได้กลับไปทำงานอีกครั้ง 

วันที่ 22 พ.ค. 67 ที่โรงแรมเจเอ พัทยาเหนือ จ.ชลบุรี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเวทีกิจกรรม ปฏิบัติการกวาดบ้าน ป.ป.ช. โดยมีการตั้งโต๊ะให้ประชาชนชาวชลบุรีร่วมลงชื่อยื่นถอดถอน กรรมการ ป.ป.ช.บางรายที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ร่ำรวยผิดปกติ ทุจริตต่อหน้าที่ พร้อมทั้งเปิดให้ประชาชนร่วมกันลงชื่อผ่านเว็บไซต์ www.HAKPARN.com โดยมีประชาชนแฟนคลับเดินทางมาร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้มาตลอดตั้งแต่ตนมีเรื่องมีราวอะไรต่างๆ กำลังใจสำคัญมาก จากการทำงานที่ผ่านมาตนได้ทำงานมาอย่างหนักหน่วง เพื่อประชาชน เพื่อเอาความยุติธรรมคืนสู่มือประชาชนเข้าไปถึงบ้านท่าน วันนี้สิ่งสำคัญที่ตนได้เห็น ผลก็คือกำลังใจที่ท่านให้ตนมา ยามตนลำบาก ต้องต่อสู้กับความไม่เป็นธรรม วันนี้ไม่ว่าตนจะไปจังหวัดไหนก็ตามมีพี่น้องชาวรากหญ้าให้กำลังใจตนตลอด 

หลายคนอาจจะไม่ได้เจอตัวตนในช่วงหลัง เพราะตนไม่ได้ลงมาทำงานในฐานะรองผบ.ตร. เพราะตอนนี้ถูกให้ออกจากราชการเอาไว้ก่อน ซึ่งผลการออกจากราชการยังไม่สมบูรณ์ ดังนั้นตนยังมีสถานะเป็น รองผบ.ตร. อยู่ เพียงแต่ ผบ.ตร.ไม่ได้มอบหมายงานให้ ดังนั้นวันนี้ยังไม่มีโอกาสได้ลงมาทำงานให้กับพี่น้องประชาชนเหมือนเช่นเดิม แต่รับปากว่าถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่ ก็จะกลับมาทำงานให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนอย่างหนักหน่วงกว่าเดิม เพื่อเอาความยุติธรรมไปถึงบ้าน ขอบคุณทุกกำลังใจ 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้สิ่งสำคัญก็คือ ตนไม่ได้หาเสียง และไม่ได้ลง สว. ไม่ได้หาคะแนนเสียงไปช่วยสนับสนุน สว. เพราะว่าวันนี้มีเป้าหมาย เพื่อความยุติธรรม ดังนั้นตนอยากแสดงให้ประชาชนเห็นในการเดินตามกฏหมายรัฐธรรมนูญ ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ วันนี้มีเรื่องใหญ่มีประชาชนส่งข้อมูลมาว่า มีกรรมการ ป.ป.ช.ท่านหนึ่งมีพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้องตามทำนองครองธรรม ซึ่งมีพฤติกรรมอันควรต้องสงสัยว่าร่ำรวยผิดปกติ กระทำทุจริตต่อหน้าที่ จงใจปฏิบัติหน้าที่ขัดต่อกฎหมาย และฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะกรรมการอิสระมีหน้าที่ตรวจสอบคนอื่นๆ แต่วันนี้ท่านมีพฤติกรรมทำเสียเอง เป็นพฤติกรรมที่อันควรต้องสงสัย จึงต้องให้ประชาชนช่วยกันตรวจสอบ 

ด้วยการเข้าชื่อไม่น้อยกว่า 20,000 ยื่นต่อประธานรัฐสภา เพื่อยื่นต่อประธานศาลฎีกา แต่งตั้งคณะผู้ไต่สวนอิสระนำไปสู่การถอดถอน โดยคำพิพากษาของศาลฎีกา เราจะไม่ยอมอยู่ภายใต้ความอยุติธรรม ซึ่งภายในเวลา 4-5 วันนี้ เราได้รายชื่อกว่า 1.2 หมื่นรายชื่อแล้ว นี่จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย ตั้งแต่มีรัฐธรรมนูญมาไม่มีเลยที่ประชาชนจะออกมาแสดงพลังแบบนี้ มีแต่รวบรวมรายชื่อเพื่อแก้กฎหมาย แต่ไม่เคยมีการรวบรวมรายชื่อเพื่อตรวจสอบการการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ และรวบรวมรายชื่อ เพื่อถอดถอนกรรมการองค์กรอิสระ 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องคดีคความของตน พ่อแม่พี่น้องประชาชนไม่ต้องห่วงกับสิ่งที่ตนกำลังเผชิญอยู่วันนี้ ขอบคุณทุกกำลังใจ แต่วันนี้ใครก็ตาม หากทำไม่ดีก็อยู่ไม่ได้ ตนเองหากทำไม่ดีก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน ดังนั้นคดีความทั้งหมดที่มาที่ตน ก็ถือว่าเป็นการตรวจสอบตนไปในตัว ถ้าตนไม่ดีจริง ตนผิดจริงก็ต้องรับโทษตามคำร้องของบ้านเมือง แต่ถ้าตนถูกต้องก็ยิ่งเป็นตราประทับให้ประชาชนมีความมั่นใจตนมากขึ้น จากเดิมอาจจะมั่นใจ 100% ท่านต้องมั่นใจตน 200% และตนจะไม่ทำให้คนใต้ และคนทั้งประเทศผิดหวังในตัวตนโดยเด็ดขาด 

“ผมเข้าใจได้ว่าผมเป็นตำรวจที่พบง่าย ไอ้เราทำตัวเหมือนยาสามัญประจำบ้าน ชาวบ้านขี้เยี่ยวไม่ออกก็นึกถึงเรา ซึ่งผมก็ดีใจว่าพบง่าย ชาวบ้านไปพบ ผมเปิดประตูรับตลอดเวลา อาจจะไม่เหมือนคนอื่นเขา เพราะเรามาจากศูนย์ จึงเข้าใจหัวอกของพี่น้องประชาชน ดังนั้นเวลาประชาชนไปหาผมก็อยากพบ นอกจากพบง่ายแล้วก็ยังเลี้ยงอาหารดี เพราะประชาชนเดินทางมาไกล ไม่กลับไปมือเปล่าแน่นนอน เพราะไม่เช่นนั้นเราจะเป็นความทุกข์แทน แน่นอนว่าตรงนี้เราต้องรับแรงเสียดทานบ้าง แต่ถ้าไม่ให้ทำอะไรให้กับประชาชน ก็ไม่รู้ว่าเราจะโตมาถึงวันนี้ไปเพื่ออะไร และจะเป็นตำรวจไปเพื่ออะไร ดังนั้นวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นมูลนิธิต่างๆ รับเรื่องชาวบ้านให้ผม หรือประชาชนมาหาผมเอง วันนี้ที่ผ่านมาเราดูแลกันอย่างเต็มที่ ซึ่งเชื่อมั่นว่า พระสยามเทวาธิราชมีจริงบ้านนี้เมืองนี้ และอีกระยะหนึ่ง ผมจะได้กลับไปทำงานให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนอีกครั้งหนึ่ง” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกิจกรรมการร่วมลงชื่ถอดถอน กรรมการ ป.ป.ช. ที่ จ.ชลบุรี ถือเป็นจังหวัดที่ 4 ปรากฏว่ามีประชาชนผู้ให้ความสนใจ และลงรายชื่อเพิ่มเติม ประมาณ 1,500 คน ซึ่งขณะนี้มียอดผู้ร่วมลงชื่อแล้วประมาณ 13,500 คน และหลังจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะมีการเดินทางลงพื้นที่ทำกิจกรรมดังกล่าวต่อเนื่องใน จ.ขอนแก่น อุดรธานี และเชียงใหม่ สำหรับกิจกรรมในวันนี้ พบว่าประชาชนที่มางาน ต่างเตรียมดอกไม้พร้อมกับทำป้ายเขียนข้อความเรารักบิ๊กโจ๊ก เพื่อรอมอบให้กำลังใจอีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส