เจ้าของเศร้า! ฝนตกหนักอรัญประเทศ ฟ้าผ่าวัวตายยกฝูง 7 ตัว

10 พ.ค. 67

 

เจ้าของเศร้า! ฝนตกหนักอรัญประเทศ ฟ้าผ่าวัวตายยกฝูง 7 ตัว หลังปล่อยเลี้ยงกินหญ้าเป็นจุดๆ ตามทุ่งนา ขณะที่อีกจุดฟ้าผ่าควายตายคาที่ 2 ตัว 

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะพื้นที่ ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เกิดฟ้าผ่าบริเวณจุดที่ชาวบ้านนำวัวไปปล่อยเลี้ยงไว้ตายจำนวนมาก 

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นวัวของ นายธวัชชัย หันทะยุง โดยวัวถูกฟ้าผ่าตายไปจำนวน 7 ตัว จึงแจ้งให้กับนายเกียรติรัฐ พลหันทะยุง ผู้ใหญ่บ้านหนองบัวเหนือ หมู่ที่ 3 ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ รับทราบ 

เจ้าของเศร้า! ฝนตกหนักอรัญประเทศ ฟ้าผ่าวัวตายยกฝูง 7 ตัว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่า วัวที่ถูกฟ้าผ่าทั้งหมดนอนตายเรียงกันอยู่บริเวณเดียวกันกลางทุ่งนา โดยนายธวัชชัย เล่าว่า มีวัวอยู่ทั้งหมด 20 ตัว โดยแยกปล่อยเลี้ยงกินหญ้าเป็นจุดๆ ตามทุ่งนา ซึ่งก็นำไปปล่อยบริเวณดังกล่าวอยู่ทุกวัน กระทั่งช่วงเย็นวันนี้มีฝนตกหนักมีฟ้าร้อง และมีลมกรรโชกแรงมาก จนเกิดฟ้าผ่าลงมาตรงกลางฝูงวัว ทำให้วัวฝูงนี้ทั้งหมดนอนชักตายทันที ซึ่งวัวที่เลี้ยงไว้ราคาตัวละประมาณ 25,000 บาท ค่าเสียหายรวมเกือบ 2 แสนบาท ยังไม่รู้ว่าจะสามารถนำมาชำแหละขายเป็นเนื้อได้หรือไม่ 

นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าช่วงเวลาใกล้เคียงกันในพื้นที่ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ ได้เกิดฟ้าผ่าควายที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้กลางทุ่งตายอีก 2 ตัว ซึ่งเป็นควายของนายสุพรรณ คำโสดา อายุ 55 ปี ชาวบ้านหนองสังข์ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ ที่นำควายออกไปเลี้ยงไว้กลางทุ่งนา จำนวน 3 ตัว และเกิดฝนตกหนัก และฟ้าร้องจนเกิดฟ้าผ่าลงมาที่กลางฝูงควายจนตายคาที่ 2 ตัวรอดมาได้ 1 ตัว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส